Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên?

Nhà em rất thích ăn xoài các mẹ ạ. Hiện tại đang bắt đầu vào mùa xoài nên giá xoài rất rẻ.

Chỉ có điều em sợ mua phải xoài ướp thuốc, chín ép thôi các mẹ ạ.

Các mẹ chỉ giúp em bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên với ạ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Xoài là loại quả rất giàu vitamin A, C và D là hoa quả chủ yếu của các nước châu Mỹ La tinh, châu Á và Ấn Độ và được rất nhiều gia đình Việt Nam yêu thích. Loại quả này có quanh năm nhưng nhiều nhất là từ đầu năm đến tháng 9. Khâu chọn mua xoài ngon đặc biệt quan trọng nếu muốn bảo quản xoài lâu.

Khi mua xoài, các bà nội trợ nên lưu ý chọn loại có da đẹp, không bị sần và bị thâm bầm tím. Đừng chú ý quá vào màu sắc khi chọn vì tùy theo loại quả mà xoài có màu xanh, màu vàng chín hoặc một mặt đỏ đều tốt cả. Màu sắc không cho thấy độ chín và chất lượng của xoài nhiều.

Nên chọn những quả xoài có màu vàng đều, da căng và phần đầu (phần nằm trên cuống) chín vàng, cứng, ấn vào không bị nát, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay là quả non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu. Những quả chín vàng, rắn là quả dưới gốc nên ngon, ngọt hơn. Khi chọn, quan sát lớp vỏ của xoài, nên chọn những quá có vết thâm li ti đều trên trái xoài, da căng láng, phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn.

Quả phải tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra quả tươi hay không bằng cách cấu vào cuống và ngửi. Nếu cuống có mùi thơm ngọt đậm, có tinh dầu nghĩa là quả tươi và không chất bảo quản. Ngoài ra nếu muốn biết xoài nhiều thịt hay không nên xem phần trên bụng xoài phần dưới chót đuôi có một mắt nhỏ, nếu mắt này càng dài thì hột xoài càng to, càng ít thịt.

Xoài có mùi thơm là xoài chín tuy nhiên không hẳn xoài không thơm là xanh. Tuy nhiên nếu ăn trong vài ngày nên chọn quả cứng chắc một chút. Xoài chín ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Thêm một điểm cần lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có một mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Xoài xanh cũng là loại quả được chị em ưa chuộng trong mùa hè. Để chọn quả xoài xanh ngon, bạn nên chọn những quả có màu xanh đậm, sờ cứng và có phấn ở vỏ.

Cách chọn xoài chín tự nhiên:

Nhìn vỏ xoài

Xoài ngon, chín tự nhiên có màu vàng tươi, vỏ căng bóng, không bị sần, đều màu, không bị thâm đen hay có vết bầm tím, đặc biệt phần ngay chân cuống hơn lún xuống.

Sờ độ cứng, mềm

Bí quyết chon xoài chín tự nhiên là quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, đó là những quả chín tự nhiên trên cây. Không chọn những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, phần đầu trái bị teo và nhăn lại.

Nhìn cuống xoài

Xoài chín ngon có phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Ngoài ra, để kiểm tra xoài có tươi ngon và chín tự nhiên hay không, bạn cấu vào cuống xoài và ngửi. Nếu cuống xoài có mùi thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu nghĩa là xoài tươi, không chứa hóa chất.

Dựa vào mùi vị

Nếu xoài ăn có vị ngọt mát, đậm đà, không nhạt nhẽo, không có mùi hắc thì là xoài được chín tự nhiên. Những quả xoài có vỏ màu xanh vàng nhưng bên trong ruột chín vàng, không có vị xoài, ăn nhạt nhẽo thường là những quả xoài đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất thúc chín ép.

Cách chọn mua xoài keo Campuchia

Xoài keo là một giống xoài ban đầu được nhập khẩu từ vùng Tà Keo của Campuchia, sau này được trồng tại một số tỉnh vùng biên giới.

Xoài keo có hình dạng hơi khác so với các giống xoài khác. Quả xoài keo tròn ở eo, nhỏ dần về đầu trái, đuôi trái no tròn nhưng vẫn có độ cong. Xoài keo khác biệt một số giống xoài khác nữa là khi chín vừa ăn vỏ không vàng ươm, nếu xoài có vỏ vàng thì thịt quả sẽ mềm, ăn không giòn. Do đó, lựa xoài keo thì lựa trái có vỏ xanh đậm, phía cuống trái hơi ửng vàng, đều màu, da căng bóng, không bị sần hay bị thâm bầm tím là quả vừa ăn. Cầm quả xoài keo thấy chắc tay là quả tươi, ngược lại những quả có vỏ xanh, nắn mềm tay là quả non, được thu hoạch sớm để cất trữ. Hơn nữa, xoài vừa ăn có phủ lớp phấn trắng mỏng.

Khi chọn xoài keo, người tiêu dùng có thể dùng ngón tay bấu vào cuống và ngửi. Nếu thấy có mùi thơm và tinh dầu chảy ra từ cuống, đó là xoài keo tươi và không có chất bảo quản.

Một đặc điểm rất hiếm người biết khi chọn xoài keo là khi quan sát phần bụng xoài, gần chóp đuôi sẽ thấy có một mắt nhỏ. Hãy lưu ý rằng, mắt càng nhỏ thì hạt càng nhỏ.

Xoài keo đặc biệt rất ít chua, kể cả khi còn non. Xoài keo vừa ăn là khi đạt độ ngọt thanh, không còn hăng mùi mủ và đặc biệt dễ ăn với hầu hết mọi đối tượng. Thịt quả dày, màu thịt vàng trông rất bắt mắt, khi ăn rất giòn.

Chọn mua xoài xanh giống Thái Lan trồng ở Việt Nam (xoài Thái lai)

Xoài Thái lai là giống xoài ăn quả xanh được nhập từ Thái Lan và được trồng đầu tiên ở miền Nam Việt Nam. Xoài Thái là một trong số các loại cây đang thích hợp trồng ở khu vực nhiệt đới, đặc biệt phù hợp với khí hậu nước ta.

Quả xoài Thái lai có đặc điểm: Vỏ trái có màu xanh đậm và rất dày khi trái vừa cứng bao đầu đã có vị ngọt, khoái khẩu. Trọng lượng trung bình mỗi quả từ 0,35 - 0,4kg. Xoài Thái lai có hình dáng tròn dài, hơi cong ở phía đuôi, vỏ xanh đậm có thể ăn xanh, chín đều rất ngon. Muốn chọn quả già ngon, các bà các mẹ nên chọn quả có màu xanh nhưng hơi hanh vàng (hồng), phần đuôi quả tròn căng là quả đã chín già, quả cầm nặng tay, mập là quả dày thịt, hột mỏng.

Hiện xoài xanh giống Thái có giá từ 40.000-60.000 đồng/kg, còn xoài Thái lai chỉ từ 25.000-30.000 đồng/kg.

Chọn mua xoài cát Hòa Lộc

Nhắc đến xoài cát Hòa Lộc thì không ai lại không biết đây chính là một loại trái cây đặc sản miền Nam, đã được cục Sở Hữu Trí Tuệ công nhận thương hiệu. Loại xoài này có nguồn gốc từ xã Hòa Lộc, huyện Giáo Đức thuộc tỉnh Định Tường mà ngày nay thuộc xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang. Xoài cát Hòa Lộc là một trong những giống xoài được xếp vào loại ngon nhất và giá cũng cao nhất so với các loại xoài khác ở nước ta.

Để phân biệt về hình dáng bên ngoài với các loại xoài khác thì xoài cát Hòa Lộc có một vài đặc điểm nổi bật. Thứ nhất là về trọng lượng, xoài khá to khoảng 450 – 600 g/trái, màu sắc của trái xoài cát Hòa Lộc già nhưng chưa chín là có màu xanh ngọc, có các hạt đen li ti nhỏ trên đầu. Thân xoài có hình thuôn dày, thân bụng tròn, có eo rốn rõ ràng, nhọn đầu, cuống tròn. Khi chín vỏ xoài cát Hòa Lộc có màu vàng tươi giống như màu nắng chói chang của vùng khí hậu nhiệt đới, trên đầu cuống có phủ một lớp phấn mịn, phần đầu với những hạt li ti đen giống như là thâm kim, nhiều khi còn là những đốm nâu.

Nếu đã một lần ăn xoài cát Hòa Lộc thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được chúng và cũng không thể nào lẫn với bất kì loại xoài khác. Khác với xoài Keo được dùng để ăn sống, xoài cát Hòa Lộc ngon nhất là khi ăn chín, khi đó trái xoài sẽ tỏa ra một mùi thơm dìu dịu. Thịt của xoài cát Hòa Lộc có màu vàng ươm, ít xơ, mịn, thịt dày, chắc nịch, dù chín đến mức nào thì vẫn không bị bở, có hương vị ngọt ngào đến nỗi không một loại xoài nào có thể thay thế.

Chọn mua xoài Cát Chu

Xoài Cát Chu có nguồn gốc từ Cao Lãnh (Đồng Tháp). Xoài có tên là cát chu vì đầu trái xoài, nơi có cuống thường "chu" ra. Thịt xoài mềm mà hơi dai, vị ngọt dịu và thơm lừng. Quả xoài Cát Chu có trọng lượng trung bình 350-450g, hình thon dài, khi chín vỏ màu vàng nhạt. Thịt xoài Cát Chu ít xơ, mềm mà hơi dai, lại rất ngọt và thơm. Khi ăn miếng xoài tan nhẹ trong miệng và vị ngọt dịu vẫn còn đọng mãi trên đầu lưỡi.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Với 9 địa chỉ thực phẩm sạch dưới đây, bạn sẽ không còn phải đau đầu về việc mua sắm thực phẩm ngon và an toàn cho gia đình nữa:
1. Bác Tôm ~ 26.000 likes
Bác Tôm được xem là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực rau và thực phẩm sạch ở Hà Nội. Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ ban đầu ở Nguyễn Công Trứ, giờ Bác Tôm đã có đến 5 điểm bán hàng ở khắp thành phố, bán từ 5h30 đến 19 giờ hàng ngày.
5. Tre Việt ~ 10000 likesSo với một số cửa hàng thực phẩm sạch khác, Tre Việt có phần thiên về hướng trái cây, trái cây đặc sản vùng miền sạch được đặt riêng từ vựa theo hướng mùa nào thức nấy. Bên cạnh đó cửa hàng cũng có các mặt hàng thực phẩm tươi sống như lợn nuôi kiểu truyền thống, gà ta, hải sản, tuy nhiên hàng về không đều do sản lượng hiện chưa đủ nhiều để cung cấp hàng ngàytre vie
Ngoài ra cửa hàng này cũng phục vụ thêm một số loại thực phẩm sơ chế kỹ đến độ chỉ việc nấu như nem rán, chả xương xông, lợn mán nấu giả cầy, thịt ba chỉ xiên lá mác mật. Ngày lễ, Tết cửa hàng này có bán thêm gà sạch bó cánh tiên, xôi gấc, giò chả...
6. Gia đình Bio ~ 5.000 likes
Cửa hàng thực phẩm sạch nằm ở khu phố cổ này chuyên phân phối rau Organik Đà Lạt và hữu cơ Tuệ Viên với đủ các loại rau theo mùa. Ngoài ra cửa hàng này còn bán thêm trà sạch, một số loại hạt, bột nhập khẩu, đồ ăn Âu, Á nấu sẵn như cá kho, củ cải hữu cơ muối nguyên củ, thịt hầm kiểu pháp, pate truyền thống của Pháp. Đồ ăn ở đây được đóng gói rất đẹp mắt nên đi biếu cũng rất hợp.
bio
7. HinMart ~ 3000 likes
Dù tuổi đời trong làng rau củ sạch tính ra chỉ mới vài tháng, nhưng HinMart cũng nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng rau củ sạch. Mặt hàng chủ đạo ở đây là rau củ hữu cơ, thịt lợn sạch được đặt riêng để đảm bảo không thuốc sâu, không hóa chất, thế nên lượng hàng đôi khi không đều, củ quả cũng kém đẹp so với hàng bán ở chợ.
rau sạch
Như nhiều hệ thống thực phẩm sạch, ngoài cung cấp rau, củ, thịt, cá sạch, cửa hàng cũng có thực phẩm chế biến sẵn như nem, bò sốt vang, gà kho, đặt mâm cỗ... cho nhưng bà nội trợ bận rộn. Đặc biệt cửa hàng này còn phát triển mô hình cơm trưa văn phòng sạch đúng như nhà nấu cho dân văn phòng ở khu vực Thanh Xuân, Nguyễn Chí Thanh.
8. V - Organic ~ 3.000 likes
V - Organic có trang trại chuyên trồng rau sạch để phục vụ cho cửa hàng với những loại rau mùa nào thức nấy, thuận theo tự nhiên chứ không dùng hóa chất, nếu cần phòng sau bệnh, cũng chỉ dùng những thứ rất thiên nhiên như dung dịch tỏi, ớt. Đi đôi với rau củ, cửa hàng này cũng phục vụ thịt lợn sạch tự nuôi hay cá sạch để đảm bảo mang bữa cơm sạch đến cho người dân thủ đô. Đặc biệt tại đây bạn có thể mua được những giỏ rau củ hữu cơ ngon sạch, được trình bày đẹp để có thể đem đi biếu.
rua
9. Lovegarden Rau Hữu Cơ Tự Nhiên ~ 100 like
Lượng like không cao do mới phát triển fanpage nhưng đây là đỉa chỉ mua rau sạch được nhiều chị em Hà Nội tin tưởng. Cửa hàng này có rau hữu cơ từ trang trại riêng ở Đông Anh cung cấp, được trồng hoàn toàn tự nhiên... Giống như các cửa hàng thực phẩm sạch khác, rau ở đây mùa nào, thức nấy, tuy nhiên số lượng có hạn do sản lượng chưa đủ để cung cấp đều đặn. Ngoài rau, cửa hàng cũng có thịt lợn sạch, hải sản tự nhiên và một số đồ thực phẩm, xúc xích Đức hàng đông lạnh.
s
Rau củ ở đây là rau hữu cơ (thuộc hệ thống PGS), được thu hoạch tại Trác Văn Hà Nam, Hòa Bình và Sóc Sơn. Ngoài ra có rau an toàn Đà Lạt. Mặt hàng thực phẩm cũng phong phú hơn, ngoài rau, trái cây còn có thịt lợn sạch vùng cao, tôm, cá thu (Phú Quốc), mực câu... Cửa hàng có cả sản phẩm chế biến sẵn và freeship trong bán kính 5km.
2. Tâm Đạt Hữu Cơ ~ 10.000 like
Tâm Đạt được biết đến như một trong những đơn vị đầu tiên tại Hà Nội nuôi trồng và sản xuất thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch. Các sản phẩm bán ở đây gồm các loại rau sạch, trái cây vùng miền, thịt lợn sinh học, gà hữu cơ có nguồn gốc từ các vùng sản xuất tại huyện Sóc Sơn, huyện Lương Sơn và huyện Lạc Sơn.
tam dat
Điểm cộng của Tâm Đạt là có nhiều nhà phân phối, lượng hàng dồi dào, nhiều chủng loại và tất cả các sản phẩm được bao gói, dán tem mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
3. Hello Măm ~ 10.000 likes
Mới trình làng trong năm 2015 nhưng thương hiệu thực phẩm sạch này đã nhanh chóng được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn. Lý do là ngoài chất lượng thực phẩm, nhiều bà nội trợ còn rất kết hộp đồ mang ship lúc nào cũng chỉn chu. Thậm chí cửa hàng này còn có những hộp thực phẩm có sẵn lượng thực phẩm và gợi ý món ăn cho 3 bữa, rất tiện cho người bận rộn. Một điểm cộng nữa ở đây là nếu không vừa ý với chất lượng sản phẩm, bạn sẽ được đổi lại ngay sản phẩm khác.
hello măm
Ngoài thực phẩm sạch, truy xuất nguồn gốc, hệ thống này còn phục vụ nhiều món ăn đã được chế biến sẵn, cỗ Tết, lẩu cho những người bận rộn nhưng muốn đảm bảo được ăn đồ sạch.
4. RUM 63 ~ 10.000 likes
Dù mới chỉ có 2 năm thâm niên trong ngành thực phẩm sạch nhưng RUM 63 đã nhận được nhiều sự yêu thích của các chị em nội trợ ở Hà Nội. Cửa hàng cung cấp các loại đặc sản từ khắp Việt Nam như lợn bản, vịt trời, cá thu, chả mực, trâu gác bếp... lấy từ đúng nguồn, đảm bảo sạch và chất lượng.
rum
Đặc biệt, RUM 63 có tương đối nhiều mặt hàng sạch phục vụ dịp Tết Nguyên đán như măng tươi, măng khô, giò xào, bưởi diễn, bánh chưng. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé qua hai cửa hàng để chọn những bó hoa thược dược hay hoa rum tươi rói để trang trí nhà.
5. Tre Việt ~ 10000 likes
So với một số cửa hàng thực phẩm sạch khác, Tre Việt có phần thiên về hướng trái cây, trái cây đặc sản vùng miền sạch được đặt riêng từ vựa theo hướng mùa nào thức nấy. Bên cạnh đó cửa hàng cũng có các mặt hàng thực phẩm tươi sống như lợn nuôi kiểu truyền thống, gà ta, hải sản, tuy nhiên hàng về không đều do sản lượng hiện chưa đủ nhiều để cung cấp hàng ngày.
tre viet
Ngoài ra cửa hàng này cũng phục vụ thêm một số loại thực phẩm sơ chế kỹ đến độ chỉ việc nấu như nem rán, chả xương xông, lợn mán nấu giả cầy, thịt ba chỉ xiên lá mác mật. Ngày lễ, Tết cửa hàng này có bán thêm gà sạch bó cánh tiên, xôi gấc, giò chả...
6. Gia đình Bio ~ 5.000 likes
Cửa hàng thực phẩm sạch nằm ở khu phố cổ này chuyên phân phối rau Organik Đà Lạt và hữu cơ Tuệ Viên với đủ các loại rau theo mùa. Ngoài ra cửa hàng này còn bán thêm trà sạch, một số loại hạt, bột nhập khẩu, đồ ăn Âu, Á nấu sẵn như cá kho, củ cải hữu cơ muối nguyên củ, thịt hầm kiểu pháp, pate truyền thống của Pháp. Đồ ăn ở đây được đóng gói rất đẹp mắt nên đi biếu cũng rất hợp.
bio
7. HinMart ~ 3000 likes
Dù tuổi đời trong làng rau củ sạch tính ra chỉ mới vài tháng, nhưng HinMart cũng nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng rau củ sạch. Mặt hàng chủ đạo ở đây là rau củ hữu cơ, thịt lợn sạch được đặt riêng để đảm bảo không thuốc sâu, không hóa chất, thế nên lượng hàng đôi khi không đều, củ quả cũng kém đẹp so với hàng bán ở chợ.
rau sạch
Như nhiều hệ thống thực phẩm sạch, ngoài cung cấp rau, củ, thịt, cá sạch, cửa hàng cũng có thực phẩm chế biến sẵn như nem, bò sốt vang, gà kho, đặt mâm cỗ... cho nhưng bà nội trợ bận rộn. Đặc biệt cửa hàng này còn phát triển mô hình cơm trưa văn phòng sạch đúng như nhà nấu cho dân văn phòng ở khu vực Thanh Xuân, Nguyễn Chí Thanh.
8. V - Organic ~ 3.000 likes
V - Organic có trang trại chuyên trồng rau sạch để phục vụ cho cửa hàng với những loại rau mùa nào thức nấy, thuận theo tự nhiên chứ không dùng hóa chất, nếu cần phòng sau bệnh, cũng chỉ dùng những thứ rất thiên nhiên như dung dịch tỏi, ớt. Đi đôi với rau củ, cửa hàng này cũng phục vụ thịt lợn sạch tự nuôi hay cá sạch để đảm bảo mang bữa cơm sạch đến cho người dân thủ đô. Đặc biệt tại đây bạn có thể mua được những giỏ rau củ hữu cơ ngon sạch, được trình bày đẹp để có thể đem đi biếu.
9. Lovegarden Rau Hữu Cơ Tự Nhiên ~ 100 like
Lượng like không cao do mới phát triển fanpage nhưng đây là đỉa chỉ mua rau sạch được nhiều chị em Hà Nội tin tưởng. Cửa hàng này có rau hữu cơ từ trang trại riêng ở Đông Anh cung cấp, được trồng hoàn toàn tự nhiên... Giống như các cửa hàng thực phẩm sạch khác, rau ở đây mùa nào, thức nấy, tuy nhiên số lượng có hạn do sản lượng chưa đủ để cung cấp đều đặn. Ngoài rau, cửa hàng cũng có thịt lợn sạch, hải sản tự nhiên và một số đồ thực phẩm, xúc xích Đức hàng đông lạnh.

Để mua được xoài chín tự nhiên, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán rau quả sạch được chứng nhận bởi y tế. Với 9 địa chỉ thực phẩm sạch dưới đây, bạn sẽ không còn phải đau đầu về việc mua sắm thực phẩm ngon và an toàn cho gia đình nữa:

1. Bác Tôm ~ 26.000 likes
Bác Tôm được xem là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực rau và thực phẩm sạch ở Hà Nội. Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ ban đầu ở Nguyễn Công Trứ, giờ Bác Tôm đã có đến 5 điểm bán hàng ở khắp thành phố, bán từ 5h30 đến 19 giờ hàng ngày.
5. Tre Việt ~ 10000 likes
So với một số cửa hàng thực phẩm sạch khác, Tre Việt có phần thiên về hướng trái cây, trái cây đặc sản vùng miền sạch được đặt riêng từ vựa theo hướng mùa nào thức nấy. Bên cạnh đó cửa hàng cũng có các mặt hàng thực phẩm tươi sống như lợn nuôi kiểu truyền thống, gà ta, hải sản, tuy nhiên hàng về không đều do sản lượng hiện chưa đủ nhiều để cung cấp hàng ngày
tre vie

Ngoài ra cửa hàng này cũng phục vụ thêm một số loại thực phẩm sơ chế kỹ đến độ chỉ việc nấu như nem rán, chả xương xông, lợn mán nấu giả cầy, thịt ba chỉ xiên lá mác mật. Ngày lễ, Tết cửa hàng này có bán thêm gà sạch bó cánh tiên, xôi gấc, giò chả...

6. Gia đình Bio ~ 5.000 like
s
Rau củ ở đây là rau hữu cơ (thuộc hệ thống PGS), được thu hoạch tại Trác Văn Hà Nam, Hòa Bình và Sóc Sơn. Ngoài ra có rau an toàn Đà Lạt. Mặt hàng thực phẩm cũng phong phú hơn, ngoài rau, trái cây còn có thịt lợn sạch vùng cao, tôm, cá thu (Phú Quốc), mực câu... Cửa hàng có cả sản phẩm chế biến sẵn và freeship trong bán kính 5km.

2. Tâm Đạt Hữu Cơ ~ 10.000 like

Tâm Đạt được biết đến như một trong những đơn vị đầu tiên tại Hà Nội nuôi trồng và sản xuất thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch. Các sản phẩm bán ở đây gồm các loại rau sạch, trái cây vùng miền, thịt lợn sinh học, gà hữu cơ có nguồn gốc từ các vùng sản xuất tại huyện Sóc Sơn, huyện Lương Sơn và huyện Lạc Sơn.

tam dat
Điểm cộng của Tâm Đạt là có nhiều nhà phân phối, lượng hàng dồi dào, nhiều chủng loại và tất cả các sản phẩm được bao gói, dán tem mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
3. Hello Măm ~ 10.000 likes
Mới trình làng trong năm 2015 nhưng thương hiệu thực phẩm sạch này đã nhanh chóng được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn. Lý do là ngoài chất lượng thực phẩm, nhiều bà nội trợ còn rất kết hộp đồ mang ship lúc nào cũng chỉn chu. Thậm chí cửa hàng này còn có những hộp thực phẩm có sẵn lượng thực phẩm và gợi ý món ăn cho 3 bữa, rất tiện cho người bận rộn. Một điểm cộng nữa ở đây là nếu không vừa ý với chất lượng sản phẩm, bạn sẽ được đổi lại ngay sản phẩm khác.

hello măm
Ngoài thực phẩm sạch, truy xuất nguồn gốc, hệ thống này còn phục vụ nhiều món ăn đã được chế biến sẵn, cỗ Tết, lẩu cho những người bận rộn nhưng muốn đảm bảo được ăn đồ sạch.

4. RUM 63 ~ 10.000 likes
Dù mới chỉ có 2 năm thâm niên trong ngành thực phẩm sạch nhưng RUM 63 đã nhận được nhiều sự yêu thích của các chị em nội trợ ở Hà Nội. Cửa hàng cung cấp các loại đặc sản từ khắp Việt Nam như lợn bản, vịt trời, cá thu, chả mực, trâu gác bếp... lấy từ đúng nguồn, đảm bảo sạch và chất lượng.

rum
Đặc biệt, RUM 63 có tương đối nhiều mặt hàng sạch phục vụ dịp Tết Nguyên đán như măng tươi, măng khô, giò xào, bưởi diễn, bánh chưng. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé qua hai cửa hàng để chọn những bó hoa thược dược hay hoa rum tươi rói để trang trí nhà.

5. Tre Việt ~ 10000 likes

So với một số cửa hàng thực phẩm sạch khác, Tre Việt có phần thiên về hướng trái cây, trái cây đặc sản vùng miền sạch được đặt riêng từ vựa theo hướng mùa nào thức nấy. Bên cạnh đó cửa hàng cũng có các mặt hàng thực phẩm tươi sống như lợn nuôi kiểu truyền thống, gà ta, hải sản, tuy nhiên hàng về không đều do sản lượng hiện chưa đủ nhiều để cung cấp hàng ngày.

tre viet
Ngoài ra cửa hàng này cũng phục vụ thêm một số loại thực phẩm sơ chế kỹ đến độ chỉ việc nấu như nem rán, chả xương xông, lợn mán nấu giả cầy, thịt ba chỉ xiên lá mác mật. Ngày lễ, Tết cửa hàng này có bán thêm gà sạch bó cánh tiên, xôi gấc, giò chả...

6. Gia đình Bio ~ 5.000 likes

Cửa hàng thực phẩm sạch nằm ở khu phố cổ này chuyên phân phối rau Organik Đà Lạt và hữu cơ Tuệ Viên với đủ các loại rau theo mùa. Ngoài ra cửa hàng này còn bán thêm trà sạch, một số loại hạt, bột nhập khẩu, đồ ăn Âu, Á nấu sẵn như cá kho, củ cải hữu cơ muối nguyên củ, thịt hầm kiểu pháp, pate truyền thống của Pháp. Đồ ăn ở đây được đóng gói rất đẹp mắt nên đi biếu cũng rất hợp.

bio
7. HinMart ~ 3000 likes
Dù tuổi đời trong làng rau củ sạch tính ra chỉ mới vài tháng, nhưng HinMart cũng nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng rau củ sạch. Mặt hàng chủ đạo ở đây là rau củ hữu cơ, thịt lợn sạch được đặt riêng để đảm bảo không thuốc sâu, không hóa chất, thế nên lượng hàng đôi khi không đều, củ quả cũng kém đẹp so với hàng bán ở chợ.

rau sạch
Như nhiều hệ thống thực phẩm sạch, ngoài cung cấp rau, củ, thịt, cá sạch, cửa hàng cũng có thực phẩm chế biến sẵn như nem, bò sốt vang, gà kho, đặt mâm cỗ... cho nhưng bà nội trợ bận rộn. Đặc biệt cửa hàng này còn phát triển mô hình cơm trưa văn phòng sạch đúng như nhà nấu cho dân văn phòng ở khu vực Thanh Xuân, Nguyễn Chí Thanh.

8. V - Organic ~ 3.000 likes
V - Organic có trang trại chuyên trồng rau sạch để phục vụ cho cửa hàng với những loại rau mùa nào thức nấy, thuận theo tự nhiên chứ không dùng hóa chất, nếu cần phòng sau bệnh, cũng chỉ dùng những thứ rất thiên nhiên như dung dịch tỏi, ớt. Đi đôi với rau củ, cửa hàng này cũng phục vụ thịt lợn sạch tự nuôi hay cá sạch để đảm bảo mang bữa cơm sạch đến cho người dân thủ đô. Đặc biệt tại đây bạn có thể mua được những giỏ rau củ hữu cơ ngon sạch, được trình bày đẹp để có thể đem đi biếu.
9. Lovegarden Rau Hữu Cơ Tự Nhiên ~ 100 like
Lượng like không cao do mới phát triển fanpage nhưng đây là đỉa chỉ mua rau sạch được nhiều chị em Hà Nội tin tưởng. Cửa hàng này có rau hữu cơ từ trang trại riêng ở Đông Anh cung cấp, được trồng hoàn toàn tự nhiên... Giống như các cửa hàng thực phẩm sạch khác, rau ở đây mùa nào, thức nấy, tuy nhiên số lượng có hạn do sản lượng chưa đủ để cung cấp đều đặn. Ngoài rau, cửa hàng cũng có thịt lợn sạch, hải sản tự nhiên và một số đồ thực phẩm, xúc xích Đức hàng đông lạnh.