Mua rau quả ở siêu thị có đảm bảo sạch?

Sợ thực phẩm không rõ nguồn gốc không đảm bảo an toàn nên thỉnh thoảng tôi cũng mua đồ ở các quầy bán thực phẩm sạch. Tuy nhiên, cũng có đôi lần tôi mua "rau sạch" mà luộc lên nước xanh ngắt rất lạ, rau nhạt, nước hơi đắng. Có phải đó là biểu hiện của rau nhiễm hóa chất độc hại được bán trà trộn vào không?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Khi tình trạng thực phẩm bẩn, mất an toàn đang là nỗi lo của các bà nội trợ, nhiều người có kinh tế đã lựa chọn một cách an toàn hơn cho mâm cơm nhà mình là vào mua thực phẩm trong hệ thống các siêu thị, các cửa hàng rau sạch để mong muốn sẽ có nguồn thực phẩm chất lượng tốt hơn ở các chợ cóc, chợ tạm.

Nhưng thực tế cho thấy, dù đã bỏ một số tiền gấp đôi, thậm chí gấp ba, gấp bốn lần so với giá chợ song chưa chắc người tiêu dùng đã mua được hàng chất lượng như mình mong muốn, khi cái mác “hàng sạch, hàng đảm bảo” chỉ là một cách ngụy trang để những sản phẩm kém chất lượng được bày bán một cách công khai với giá cả đắt đỏ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Trên thực tế có những loại rau khi luộc có màu nhưng đó vẫn phải là màu tự nhiên của rau. Trường hợp phát hiện có màu lạ, không phải là màu tự nhiên của rau thì tốt nhất không nên sử dụng.