Những loại thực phẩm giúp tỉnh táo sau khi ngủ trưa?

Vào mùa hè mình rất ít khi ngủ trưa vì mỗi lần ngủ dậy đầu óc lại đơ đơ mẹt mỏi,r ất khó trở lại làm việc.

Theo các bạn thì có loại thực phẩm nào giúp tỉnh táo sau khi ngủ trưa không ạ?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì nếu bạn uống một ly nước khi vừa ngủ dậy sẽ thấy tỉnh táo hơn nhiều đấy. Trong khi ngủ,cơ thể bị mất nước nhẹ, có thể làm cho bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, bởi vì cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường. Trong thực tế, hầu hết chúng ta hơi mất nước vào buổi sáng sớm, do đó bổ sung chất lỏng sẽ tạo sự khác biệt. Nếu bạn thấy mình mệt vào giữa buổi chiều, uống một ly nước cũng giúp bạn có năng lượng hơn đấy bạn ạ

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Thực ra có rất nhiều loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo, nhưng nếu ở văn phòng vào buổi trưa thì mình khuyên bạn nên dùng một cái kẹo bạc hà nhé. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi. Nếu buổi sáng hoặc chiều bạn thức dậy với một cốc trà bạc hà thay vì cà phê, hoặc một miếng kẹo cao su bạc hà là cách giúp cơ thể có năng lượng cả ngày.

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Nếu công ty của bạn có bếp ăn thì bạn có thể nhờ nhân viên bếp chiên cho 1 quả trứng mà ăn sau giờ nghỉ trưa, như vậy cũng sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn đấy

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì ăn nhiều rau lá xanh cugnx sẽ giúp bạn tỉnh táo nhé, cơ mà ở văn phòng thì chắc là không áp dụng được cách này rồi...

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn ăn một bát cháo yến mạch sau giờ nghỉ trưa thì đảm bảo sẽ tỉnh táo làm việc tiếp được nhé. Yến mạch tăng cường năng lượng nhờ chứa chỉ số đường huyết thấp - một biện pháp nhanh để cơ thể hấp thụ carbohydrate và biến chúng thành năng lượng.

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Một số thực phẩm giúp tỉnh táo sau khi ngủ trưa:

- Nước lọc: Uống nước lọc giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng nồng độ oxy trong máu giúp não hoạt động nhanh và cơ thể khỏe khoắn hơn.

- Nước dừa: Nước dừa chứa đựng rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất điện giải, nhờ đó nó cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.

16.JPG

- Nước trà xanh: Trong trà xanh có hàm lượng vitamin C khá cao giúp tăng sức đề kháng, xua tan cảm giác mệt mỏi cho cơ thể.

- Socola: Socola giúp tạo cảm giác hưng phấn, đánh thức trí não hoạt động giống như cafein.

- Nước cam: Nước cam giúp sản sinh hemoglobin – một chất giúp vận chuyển oxy đến tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể; do đó mà nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, lấy lại tinh thần nhanh chóng sau giờ nghỉ trưa.

Tham khảo thêm tại đây http://vatgia.com/13522/keo-cao-su.html

Băng Hạ
Băng Hạ
Trả lời 7 năm trước

Bạn xem chi tiết tại đây nha