Mùa hè có nên ăn ớt không?

Hôm trước mình nghe nói ăn ớt rất tốt cho sức khỏe, nhưng mùa hè nóng thế này thì liệu có nên ăn ớt không nhỉ? Mình là nữ nên rất sợ ăn ớt sẽ bị nổi mụn. Các bạn tư vấn cho mình với.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Ớt là một loại quả rất tốt và nên ăn mỗi ngày bạn nhé. Ớt đỏ cung cấp gần như 300% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C rất cần thiết cho sự hấp thụ sắt của cơ thể. Vì vậy, những người bị thiếu sắt nên ăn ớt đỏ.

So với cam, ớt giàu hơn hẳn về lượng vitamin C, sắt, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B. Mỗi 100 g ớt cay tươi chứa tới 144 mg vitamin C, đứng đầu trong các loại rau tươi.

Lượng vitamin C phong phú có thể khống chế bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch và giảm cholesterol.

Đối với những bệnh như: cảm cúm, cảm lạnh và những bệnh liên quan đến đường hô hấp thì ớt và các thức ăn cay là “thuốc ngừa” hiệu quả.

Trong ớt cay có tới 1390 mg beta-caroten - một trong những nguồn tốt nhất cung cấp caroten, diệp hoàng tố, là chất chống ôxy hóa có tác dụng chống cảm mạo, phong hàn.

Khi cắn một miếng ớt, vị cay kích thích mạnh sẽ khiến não bộ bài tiết chất hóa học làm giảm bớt đau đớn và sinh ra một chút khoái cảm.

Mới đây, đã có người thử dùng ớt cay để chữa trị chứng bệnh đau đầu nghiêm trọng mang tính thần kinh và hiệu quả rất tốt.

Lưu ý: Trong ớt cay có rất nhiều vitamin C, nhưng do chất này không chịu nhiệt, dễ bị phá vỡ nên khi nấu nướng, phần lớn vitamin C đều hòa tan vào trong thức ăn hoặc bị phân tách.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Thực ra thì mùa hè ăn ớt cũng rất tốt, nhưng còn tùy người, nếu ai không ăn được cay và bị trĩ hay bị bệnh dạ dày thì tốt nhất là không nên ăn nhé. Ớt tuy có nhiều tác dụng tốt nhưng chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ, bởi lẽ nếu ăn nhiều sẽ có hại với cơ thể.

Cái chát trong ớt sẽ kích thích mạnh đến niêm mạc dạ dày, gây đau bụng, đi ngoài và chảy máu khi bị trĩ.

Người mắc bệnh tim, bệnh não, bệnh huyết quản, người cao huyết áp, bệnh viêm khí quản mãn tính, người mắc bệnh phổi.

Người có bệnh viêm loét dạ dày mãn tính, người bị bệnh viêm thực quản. Vị cay, đặc biệt là vị cay của ớt, có thể gây bỏng da nếu ở mức độ đậm đặc.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Ăn ớt cũng rất tốt nhưng tốt hơn hết là nên trồng ớt mà ăn bạn ạ, vì ớt ngoài chợ bây giờ toàn ngâm hóa chất thôi, để nửa tháng không hư trong khi nếu hái ớt ngoài cây thì ta chỉ để được cao lắm 5 ngày :)

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Mình chưa nghe thấy ai trồng ớt mà phun thuốc sâu nhé, ớt là loại cây dễ trồng và rất sạch, bác nào sợ phun thuốc sâu thì chứng tỏ chưa bao giờ trồng ớt :)

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước

Mùa hè ăn ớt thì nóng thật đấy nhưng với những lợi ích mà ớt mang lại thì mình khuyên bạn nên ăn nhé :)

cuacuon 365net
cuacuon 365net
Trả lời 7 năm trước

Chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ sửa chữa cửa cuốn tại … sửa cửa cuốn quận 10 – Nhanh chóng, uy tín, chất lượng
– Sửa cửa cuốn công nghệĐức (cửa cuốn khe thoáng nhôm cao cấp, cửa cuốn cách âm, Các loại cửa cuốn hai lớp, cửa cuốn cháy, cửa cuốn cách nhiệt…)
– Sửa cửa cuốn công nghệ Đài Loan (cửa cuốn lò xo kéo, cửa cuốn Motor, cửa xếp…)
– Sửa cửa cuốn công nghệ Úc (cửa cuốn siêu tốc, cửa cuốn siêu bền, cửa cuốn siêu nhanh, cửa cuốn siêu êm, cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn tốc độ cao…cửa nhôm các loại motor, remote (điều khiển từ xa) cửa cuốn, motor cửa cổng, cửa tự động.v.v.
– Nhận cung cấp, gia công và lắp đặt các loại cửa cuốn cao cấp ( cửa cuốn Đức, Úc, Đài Loan), cửa Kéo Đài Loan, cửa sắt, cửa nhôm và các loại moter, remote cửa cuốn theo yêu cầu của Quý Khách.
Dịch vụ lắp đặt-sửa chữa cửa cuốn Đài Loan,Đức,cửa cổng sắt,cửa kéo tốt nhất tại TP HCM,
Chúng tôi nhận, sửa cửa cuốn 24/24 tất cả các ngày kể cả ngày lễ và ngày nghỉ.

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Mùa hè bạn nên ăn ớt, nhưng tốt nhất nên là loại ớt ngọt quả lớn chứ không phải những loại ớt nhỏ, ớt chỉ thiên đâu nhé. Ớt nhỏ có thể ăn nhưng tốt nhất nên hạn chế bởi nó cay, có tính nóng nên có thể làm bạn "phát hỏa" đấy.

Lợi ích của việc ăn ớt:

- Bổ sung vitamin C, sắt, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B cho cơ thể.

- Phòng ngừa các bệnh hô hấp, cảm cúm hiệu quả.

9.JPG

- Vị cay của ớt kích thích não bộ bài tiết chất hóa học tạo cảm giác khoái cảm và bớt đau đớn.

- Ớt cay có thể chữa bệnh đau đầu nặng khá tốt (đã được thử nghiệm).

Tuy nhiên, những người bị dạ dày, viêm thực quản, nóng trong.. tốt nhất không nên ăn ớt bởi lẽ tình trạng bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn đấy.

Tham khảo thêm các loại tương ớt được làm trực tiếp từ ớt tại đây http://vatgia.com/2884/tuong-ot.html