Ăn trứng chim cút có tốt không ?

Ở địa phương tôi có một số gia đình nuôi chim cút đẻ trứng với số lượng nhiều (Với mục đích kinh doanh) tôi thấy họ cho chim ăn toàn bằng cám công nghiệp (do các nhà máy sản xuất) như vậy trứng của những con chim này khi con người ăn vào có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Trứng cút rất giàu dinh dưỡng hơn cả trứng gà trứng vịt nữa đấy bạn . Theo đông y thì trứng cút bổ ngũ tạng, bổ ích khí, dùng bồi bổ sức khỏe rất tốt nhất là đối với trường hợp sau ki bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu háo kém và chị em phụ nữ sau khi sinh cơ thể bị suy yếu.

Trứng cút rất giàu các chất như đồng, coban, niacin và các aĩt amin thiết yếu. Trứng chim cút còn được công nghiệp sản xuất mỹ pẩhm. Nồng độlcithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lựong cholesterol trong máu. nếu bạn thường xuyên ị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi buổi sáng. Trứng cút dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hóa. Bởi vậy thưc phẩm này rất tốt cho trẻ em.

Một vài món từ trứng cút:

Trẻ em bi suy dinh dưỡng và những người cơ thể suy yếu: Cháo trứng cút nấu với gạo tẻ hay gạo nếp ngon thành cháo hoa. hằng ngày vào buổi tối hay buổi sáng ăn một bát. ăn cháo nóng với 2 quả trứng cút, trong nhiều ngày sẽ có kết quả tốt.