Phòng ngừa ung thư dạ dày bằng súp lơ xanh?

zero
zero
Trả lời 14 năm trước
Ăn khoảng 70g búp bông cải xanh mỗi ngày giúp giảm đáng kể mức độ nhiễm trùng Helicobacter pylori ở dạ dày. Trong gần 20 năm qua, các nhà khoa học đã biết về đặc tính bảo vệ chống ung thư của chất sulforaphane có trong bông cải xanh. Gần đây, người ta còn nhận thấy hiệu quả của bông cải xanh đối với sự nhiễm trùng ở người vốn có thể dẫn đến ung thư dạ dày. Nghiên cứu của Hiệp hội Phòng ngừa ung thư Hoa Kỳ đã ghi nhận búp của bông cải xanh được 3 ngày tuổi có rất nhiều ngoài thị trường có thể ức chế sự nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Nhiễm Helicobacter pylori là một trong những loại nhiễm trùng thường gặp nhất trên thế giới và cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư dạ dày. Việc giảm mức độ nhiễm trùng Helicobacter pylori làm người ta hy vọng sẽ làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày vì chúng có mối quan hệ nhân quả với nhau. Mức độ nhiễm trùng Helicobacter pylori giảm thấp đáng kể sau hai tuần đối với những người ăn khoảng 70g búp bông cải xanh mỗi ngày. Theo NLĐ
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Bệnh ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì cơ hội điều trị ung thư dạ dày thành công sẽ cao hơn. Dưới đây là các giai đoạn của ung thư dạ dày:

– Giai đoạn 0: Khối u chỉ được phát hiện trong lớp niêm mạc của thành dạ dày và giai đoạn này được gọi là ung thư biểu mô.

– Giai đoạn 1: Giai đoạn 1 sẽ có một trong những biểu hiện sau đây:

+ Khối u mới xâm lấn vào lớp niêm mạc dưới của thành dạ dày. Các tế bào ung thư đã lây lan vào các hạch bạch huyết và số lượng hạch bạch huyết đã bị lây lan là dưới 6.

+ Khối u đã xâm lấn cả vào lớp cơ và lớp niêm mạc dưới của thành dạ dày. Các tế bào ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

– Giai đoạn 2: Gồm có 1 trong các biểu hiện sau:

+ Khối u chỉ xâm lấn vào lớp dưới niêm mạc và các tế bào ung thư đã lan tới các hạch bạch huyết với số lượng từ 7 đến 15 hạch bạch huyết.

+ Khối u đã xâm lấn vào cả lớp dưới niêm mạc và lớp cơ. Đồng thời các tế bào ung thư cũng lan tới khoảng 1 đến 6 hạch bạch huyết.

+ Khối u đã thâm nhập đến lớp ngoài của dạ dày nhưng các tế bào ung thư vẫn chưa lây lan đến hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

– Giai đoạn 3: Sẽ xảy ra một trong các trường hợp sau đây:

+ Khối u đã xâm lấn đến lớp dưới niêm mạc và lớp cơ của thành dạ dày. Các tế bào ung thư cũng đã lan ra 7 đến 15 hạch bạch huyết.

+ Khối u đã xâm lấn đến lớp bên ngoài của dạ dày. Tế bào ung thư đã lan sang 1 đến 15 hạch bạch huyết.

+ Khối u đã xâm lấn vào các cơ quan lân cận như gan, đại tràng hoặc lá lách nhưng chưa di căn đến hạch bạch huyết và các bộ phận ở xa.

– Giai đoạn 4: Có thể xuất hiện một trong các trường hợp sau:

+ Các tế bào ung thư đã lan rộng đến hơn 15 hạch bạch huyết.

+ Khối u đã xâm lấn đến các cơ quan xung quanh và ít nhất 1 hạch bạch huyết.

+ Các tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan ở xa trên cơ thể.