Địa chỉ các quán bún chả ngon ở Hà Nội?

Hehe, sau khi đọc báo biết tổng thống Obama ghé thăm 1 quán bún chả lâu đời ở Hà Nội để thưởng thức thì vợ chồng em cũng mò đến ăn thử.

Quán sạch, chả ngon, nem cua bể thơm. Em muốn xin thêm địa chỉ 1 số quán bún chả nổi tiếng ở Hà Nội để ít nữa đưa bạn bè trong Nam ra thưởng thức.

Xin các mẹ chia sẻ giúp em. Em cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

[ TỔNG HỢP CÁC QUÁN BÚN CHẢ NGON TẠI HÀ NỘI ]

1.Bún chả Nguyễn Biểu

Bát nước chấm dường như trong hơn, ít màu hơn những nơi khác, nhưng bù lại chủ quán cho rất nhiều tỏi cùng cà rốt băm nhỏ.

chả nướng ở đây còn có một mùi thơm là lạ. Bí quyết nằm ở những miếng thịt được bọc qua một lớp một lá chuối rồi mới nướng trên than hoa. Độc chiêu của quán không mấy nơi "ứng dụng", nhờ thế mà nó thành độc đáo, là một điểm nhấn khác biệt.

Cho nên, nhiều thực khách chọn tiệm bún chả này làm điểm ăn trưa hợp lí, thú vị với mức giá cũng hợp lí - 30.000 đồng cho một suất khá đầy đặn.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.

2.Bún chả Hàng Khoai

Quán đã mở được 14-15 năm nay và hầu như mọi sáng đều đắt khách.

Bún chả ở đây hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới. Chả giò thì được gói rất nhiều thịt. Nước mắm pha vừa ăn, những lát đu đủ xanh, cà rốt ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Cùng với đó là đĩa rau sống đặc trưng miền Bắc như: kinh giới, húng quế, xà lách... làm tăng hương vị cho món ăn dân dã này.

Địa chỉ: Ngõ số 2 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm Hà Nội.

3.Bún chả Hàng Than

Chả miếng thường dùng thịt ba chỉ (ba rọi) thái mỏng ướp gia vị tương tự chả viên và nướng vàng trên than củi. Tuỳ theo khẩu vị của mỗi người, có thể gọi toàn chả miếng hoặc chả viên để ăn cùng Bún chả.

Chất lượng bún chả ở đây khá chuẩn, từ thịt nướng cho đến nước chấm đều chế biến rất vừa miệng. Ngon rẻ, phong cách phục vụ lại nhanh nhẹn, đó là những ưu điểm khiến quán đông khách vô cùng. Các buổi trưa tới đây bạn đều thấy khung cảnh người ăn nườm nượp, chật ních từ trong nhà ra đến vỉa hè.

Một suất bún chả quán này bán 35.000 đồng, có lẽ đắt hơn mức giá thông thường khoảng 5.000 đồng, nhưng về độ đầy đặn thì vượt trội.

Địa chỉ: 34 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Bún chả kẹp que phố Nguyễn Du

Tầm 11h trưa trở đi, cứ ngang qua ngã đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao giao với Bà Triệu, bạn sẽ thấy một tiệm bún chả vỉa hè trông chật chội, nóng nực đến mức khổ sở, vậy mà chẳng hiểu sao khách cứ ngồi túm năm tụm ba vào ăn rất đông.

Mọi người bảo, nó đắt khách không phải bún chả ở đây quá đặc sắc, mà chỉ bởi nó đã có tiếng là tiệm bún chả que tre hiếm hoi và lâu năm nhất của Hà Nội. Hơn nữa, nhiều người Hà Thành có thói quen hoài cổ nên họ vẫn ưa món chả nướng phong cách cổ truyền này.

Chả thế mà dù khó, dù khổ, họ vẫn chấp nhận để được thỏa mãn thú vui ẩm thực của mình.

Ngoài ra, xin lưu ý cho các thực khách, tiệm bún chả này còn có tiếng là khó tính. Hai mẹ con chủ quán những lúc đông khách quá rất dễ "nổi xung", ghê gớm khi gặp khách hàng đỏng đảnh. Theo phản ánh của người dân quanh đây, 2 bà chủ này đã từng nhiều phen "tay chả, tay ghế" với khách hàng. Có lẽ, đó cũng là một trong những điểm "cực độc" của quán.

Địa chỉ: Ngã tư phố Nguyễn Du giao với Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội.

5. Bún chả que dấm sấu, dấm me ngõ Đồng Xuân

Đây cũng là một trong những tiệm bún chả que tre ít ỏi còn sót lại ở Hà Nội. Tiệm không ở mặt đường mà nằm khuất trong Ngõ Đồng Xuân - một trong những ngõ ăn uống xôm tụ nhất khu phố cổ. Tới đây, chỉ cần hỏi tiệm bún chả que tre là người ta sẽ chỉ ngay cho bạn đến quán Hằng Nga nằm sát đoạn đầu ngõ.

Để chấm điểm, bún chả tiệm này không quá ngon, đặc sắc nhưng ưu điểm là quán lâu năm, vẫn làm theo phong cách cổ truyền, bọc lá lốt, kẹp que tre.

Ngoài ra, quán còn một thứ gia vị độc đáo chẳng nơi nào có được, đó là loại giấm sấu, giấm me rất thú vị và lạ. Cho thêm loại giấm này vào, bát nước chấm cũng trở nên thơm thơm, hay hay hơn hẳn. Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng/bát.

Địa chỉ: Bún chả Hằng Nga, ngõ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

6. Bún chả chợ Ngô Sỹ Liên

Hàng bún chả này nhỏ thôi, ai tinh ý và quen mới biết đường mà rẽ vào khi băng qua khu đông đúc này. Quán chỉ có vài bộ bàn ghế đơn giản nhưng nếu bạn đi đông, chủ hàng vẫn sẽ vui lòng mà kê thêm ra ngoài.

Nói về vấn đề chính, bún chả ở đây thì có gì đặc biệt hơn? Có gì ngon hơn? Chắc tại là khâu tẩm ướp, bác bán hàng đã làm rất thơm và vừa miệng rồi, khi nướng lại kẹp cùng lá lốt. Miếng chả thấm gia vị, thấm cả hương thơm chắt chiu từ miếng lá mỏng nên dậy mùi thơm phức

Giá bún chả ở đây cũng không đắt, chỉ khoảng 30k cho một suất. Quán bán vào buổi trưa nhưng vì quá nhỏ mà lại đông nên bạn hãy tranh thủ đến sớm để được phục vụ tận tình hơn nhé.

7. Bún chả que tre Lương Ngọc Quyến

Nằm ở đầu ngõ Phất Lộc trên phố Lương Ngọc Quyến, có một hàng bún chả que tre khá nổi. Quán nhỏ, chẳng có biển hiệu, chẳng có cửa hàng mà chỉ có vài bộ bàn ghế, vậy nên vào những hôm trời mưa, bạn nên tránh đến.

Bún chả ở đây, ngon hơn nhiều nơi thì cũng không phải, nhưng chắc chắn, bạn ăn lần một sẽ muốn ăn lần hai, rồi lần ba và từ từ trong bạn sẽ dần hình thành cái thiện cảm vui tươi mỗi khi ngồi xuống ăn bún chả ở đây.

Chả được nướng hoàn toàn bằng que tre, thế nên miếng thịt bên ngoài thì xém giòn giòn, bên trong lại cứ mềm lừ đi, rồi có khi bạn còn thấy cả cái hương vị thơm hăng của tre nữa.

Giá một suất bún đầy đủ ở đây là 30k, cũng không quá đắt cho một hàng bún ở tận trên mạn phố cổ, các bạn nhỉ.

8. Bún chả Hàng Quạt

Bạn sẽ phải mò mẫm mất một lúc mới tìm thấy hàng bún chả này đấy, bởi nó chẳng có biển hiệu gì cả ngoài một địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt.

Bún chả ở đây, ngon chắc cũng bởi được nướng rất khéo, nhất là chả viên. Nhiều người không thích ăn chả viên nhưng đều phải công nhận, chả viên ở đây rất ngon. Miếng chả nhỏ xinh, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng rất thích, bên trong thịt lại mềm, đượm hương gia vị tẩm ướp cẩn thận.

Ưu điểm nữa ở đây là một tô bún chả được cho rất nhiều chả và thịt, đôi khi bạn ăn còn chẳng hết nữa đấy.

Một suất bún ở đây bạn ăn no có giá rơi vào khoảng 30-35k, một mức giá hoàn toàn chấp nhận được trong thời buổi cái gì cũng đắt đỏ như thế này.

Ngoài ra còn một số địa chỉ bún chả ngon khác ở Hà Nội như:
1. Bún chả chấm Hàng Mành, Ngọc Khánh, Hà Nội.
2. Bún chả chan 153 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
3. Bún chả Sinh Từ - Kiot số 8 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bún chả đã trở thành món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Từ những con hẻm nhỏ hay ngõ phỗ lớn, người ta đều dễ dàng bắt gặp những quán bún chả Hà Nôi mọc lên như nấm. Tuy nhiên để tìm được quán chinh phục được đa số khách hàng, kể cả những người khó tính nhất thì không phải là dễ. Hôm nay vatgia.com sẽ chỉ cho bạn những quán ăn ngon tuyệt để bạn có thể thưởng thức món ăn này đúng chuẩn nhất.


Bún chả Hàng Than

Quán Tuyết 34 Hàng Than, nằm ngay dốc Hàng Than rất dễ tìm. Quán khá nhỏ, đôi lúc còn phải ngồi tràn ra cả vỉa hè nhưng không bao giờ ngớt khách. Dù đã có tiếng từ lâu nhưng quán vẫn giữ được phong độ của món ăn, khiến ai đến đây cũng gật gù khen ngon.

Cũng là bún, là chả, là rau sống ăn kèm nhưng chả ở quán được tẩm ướp rất vừa miệng, nướng vừa tầm hơi xém nhẹ, thơm lừng. Thịt không bị quá khô hay đắng, ăn rất mềm. Một bát chả ở đây rất đầy đặn, gồm cả thịt chả băm và chả nướng. Chả băm ở quán còn được bọc với lá xương sông ăn rất thơm, không bị ngấy mỡ. Món ăn này ở quán còn ghi điểm với cách trình bày sạch sẽ đẹp mắt. Bán đầy ụ thịt, những miếng thịt xếp ngay ngắn, rau được đặt trên một khay inox trông rất gọn gàng sạch sẽ. Nổi tiếng như vậy nhưng khác với các quán ăn trên phố cổ, bún ở đây có giá rất bình dân chỉ 35k/suất mà bạn đã có một bữa ăn no nê rồi.


Quán bắt đầu bán từ 10h sáng đến tầm 4h chiều là hết hàng, buổi trưa thường đông khách nhất nên nếu muốn thoải mái và có chỗ ngồi thì bạn nên tránh đến quán trong khoảng tầm này. Ngoài chả thì ở quán còn phục vụ cả nem để ăn kèm với bún, với giá chỉ 8k/chiếc, tuy nhiên nem thường hết khá sớm.



Bún chả Nguyễn Biểu – bún chả Hà Nội

Buổi trưa nếu có dịp đi ngang qua phố Nguyễn Biểu, bạn sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của hàng bún nhỏ bé này cùng với lượng khách đông đảo ở đây. Nhắc đến Nguyễn Biểu, người ta lại nghĩ ngay đến đặc trưng của quán đấy là nước chấm không pha nước mắm. Nếu đã quen ăn ở nơi khác với nước chấm thơm lừng, chua chua ngọt ngọt với đầy màu sắc thì hẳn là bạn sẽ ngạc nhiên khi nước chấm ở đây không pha nước mắm, thay vào đó là dùng muối và các gia vị khác. Tuy nhiên không phải vì thế mà món ăn này ở đây kém hấp dẫn hơn so với các quán khác mà ngược lại, khách đến quán gần như đều bị chinh phục bởi nước chấm độc đáo này.



Bát nước chấm trong veo, màu sắc hơi nhạt một chút song bù lại bà chủ quán cho rất nhiều cả rốt băm và tỏi dậy mùi rất thơm, miếng chả bỏ trong bát nước chấm “không nước mắm” này cũng thơm ngon hơn hẳn. Không chỉ nước chấm mà miếng chả thịt ở quán cũng đặc biệt không kém. Chả ở đây có mùi thơm là lạ, điều này có được là nhờ bí quyết bọc chả trong lá chuối rồi mới nướng trực tiếp trên than hoa. Chính từ bí quyết độc đáo này mà thịt chả ở đây trở nên đặc biệt hơn cả, thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Quán ăn này có mức giá còn hấp dẫn hơn cả ở Hàng Than, chỉ 30k/suất khá đầy đặn.



Bún chả Hàng Khoai – bún chả Hà Nội

Khác hẳn với những quán ở nơi khác, Hàng Khoai gần như là hàng duy nhất bán vào buổi sáng sớm. Sở dĩ quán phục vụ vào giờ “độc” như vậy là bởi khách hàng chủ yếu ở đây là người dân buôn bán buổi đêm của khu chợ hoa quả đầu mối Long Biên. Quán bán đến tận 2h chiều để phục vụ cả bữa trưa cho người dân nơi đây.



Cô chủ quán khá kĩ tính, thịt để làm chả phải là thịt ba chỉ, tươi rói, tẩm ướp đậm đà vừa miệng. Thịt nướng vừa chín, mềm và rất thơm. Ngoài ra thì quán còn có thêm cả nem và nem rau. Nem rau là loại nem ít thịt, khá nhiều rau để người ăn đỡ ngán. Cô chủ ở đây còn rất tâm lí khi sáng sớm khách chỉ có nhu cầu lót dạ, cô thường bán suất ít hơn với mức giá 25k/suất, đổi lại vào tầm trưa khi mà mọi người có nhu cầu ăn no cho bữa chính thì suất bún ở đây đầy đặn hơn với giá 30k/suất.



Bún chả Hà Nội ngõ Đồng Xuân


Nằm khuất trong ngõ Đồng Xuân – một trong những con ngõ ăn uống xôm tụ nhất khu phố cổ Hà Nội, quán Hằng Nga luôn trong tình trạng đông khách, nổi tiếng với món bún chả que tre ăn cùng với nước giấm sấu, me. Đây được xem là một trong những quán lâu đời nhất Hà Nội, tuy nhiên quán vẫn giữ nguyên được hương vị ngày nào, với cách làm truyền thống: miếng chả cuốn lá lốt, kẹp que tre nướng trên bếp than thơm nức mũi.


Món ăn này ở đây không đến nỗi đặc sắc nhưng bù lại quán có một thứ gia vị mà chẳng nơi nào có được, đó là giấm sấu, giấm me. Khi cho thêm những thứ giấm đặc biệt này vào nước chấm ngon hơn hẳn, có vị rất lạ, chua chua thơm thơm của sấu, của me. Mối suấ ở đây có giá 30k, một mức giá hợp lí cho bữa tối no nê đúng không nào.