Địa chỉ bán nem bùi đặc sản Bắc Ninh tại Sài Gòn?

Mọi người cho mình hỏi ở Sài Gòn có thể tìm mua nem Bùi Bắc Ninh ở đâu không ạ? Mình là người Bắc mới vào Sài Gòn nên giờ thèm quá mà không biết mua ở đâu.

Các bạn có kinh nghiệm chỉ giúp mình với nhé. Mình cảm ơn. 

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Ở Sài Gòn hình như chưa có cửa hàng nào bán nem bùi đâu bạn ơi, muốn ăn thì có lẽ bạn phải tự làm rồi, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhé :)

Để làm hoàn thiện món nem Bùi đòi hỏi người sản xuất phải tỉ mỉ, cẩn trọng trong từng khâu. Đối với khâu làm thính, những người làm nghề cần vo gạo, ngâm kỹ thời gian khoảng 3 tiếng đồng hồ sau đó vớt ra rổ cho ráo nước và đem đi rang.

Khi rang người dân chỉ rang dưới bếp rơm hoặc củi sao cho ngọn lửa vừa đượm nhưng không được ở nhiệt độ quá cao như trên bếp ga. Gạo sau khi rang phải bảo đảm độ xốp cũng như độ vàng từ trong ra ngoài.

Khi xay thính, cần xay bằng cối đá. Mỗi khi vun gạo vào xay thường chỉ được vun 5 hạt để bảo đảm độ nhỏ, mịn của thính.

Với khâu làm thịt, người dân nơi đây phải chọn loại thịt tươi, ngon nhất của con lợn như thịt nạc phải dùng thịt thăn hoặc mông, và chỉ được sử dụng loại mỡ dính trên thăn.

Sau khi thịt đem rửa sạch, thái bản mỏng như tờ giấy rồi thái con chì dọc theo thớ thịt. Sau đó đem hấp cách thủy khoảng 10 đến 15 phút rồi đem nêm gia vị vừa vặn rồi đảo lẫn thính gạo đã xay sẵn rồi gói lại bằng lá chuối thành từng quả.

Khi sử dụng, nem thính được cuốn bằng vào lá sung, chấm với tương ớt hoặc nước mắm tùy theo khẩu vị từng người.

Khi ăn, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị chát, bùi của lá sung, vị thơm của thính và vị béo, ngọt của thịt. Điều này làm nên thương hiệu của nghề làm nem thính Bùi Xá, Bắc Ninh./.