Bánh canh ghẹ hà nội ăn ở đâu ngon nhất?

Bạn gái em đang muốn ăn thử bánh canh ghẹ hà nội. Không biết các bác có biết chỗ nào ăn là ngon nhất không? Xa một chút cũng được ạ! Các bác sành ăn vào tư vấn giúp em với !

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Mình đã ăn ở 3/5 địa chỉ này, khá là ngon nhé. :D không biết có hợp khẩu vị của bạn không?

Bánh canh là món ăn phổ biến ở các tỉnh vùng biển phía Nam, từ Đà Nẵng trở vào. Sợi bánh canh làm từ bột năng hoặc bột gạo, to hơn sợi bún ngoài Bắc, màu trắng hơi trong trong, ăn dai hơn bún. Nước dùng bánh canh cũng thường có dạng sền sệt, ngòn ngọt ninh từ thịt, cua ghẹ hải sản và một số phụ liệu khác, chứ không loãng như nước dùng bún phở ngoài Bắc.

banh-canh-11.jpg

Bát bánh canh khiến nhiều người thòm thèm khi nghĩ tới. Ảnh:Muối Ớt Xanh

Có khá nhiều loại bánh canh như bánh canh tôm, thịt lợn nhưng "ám ảnh" nhất vẫn là bánh canh ghẹ. Con ghẹ to, luộc chín, màu đỏ cam bắt mắt ngự trên bát bánh nóng hổi, ăn kèm với chả tôm, chả cá, có nơi còn cho thêm cả trứng cút luộc...

Bánh canh xuất hiện từ các nhà hàng sang trọng, nhiều người nước ngoài lui tới cho đến những gánh hàng rong vỉa hè ở Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bến Tre, TP HCM..., gây ra thương nhớ cho biết bao thực khách.

Cách đây vài năm, ở Hà Nội, để tìm được một quán bánh canh, ắt hẳn sẽ phải đỏ mắt chưa chắc đã thấy. Tuy nhiên, giờ đây, nhiều món ăn phương Nam đã có mặt nhiều hơn ở các con phố ẩm thực Hà Nội, trong đó đương nhiên không thể thiếu món bánh canh nổi tiếng. Nước dùng trong Nam có vị ngọt đậm, lờ lợ nên khi ra Bắc, các chủ quán đã phải gia giảm nêm nếm lại cho phù hợp hơn.

Quán Út Còi (2B Quang Trung)

banh-canh_1426765447.jpg

Bát bánh canh tại quán Út Còi. Ảnh: FB Út Còi

Mở từ cuối năm 2014, đây là quán bánh canh đông khách nhất Hà Nội, vào giờ cao điểm thường không có bàn. Nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng cũng tới đây check-in như MC Thanh Vân, người mẫu Huyền Thư - Thư Huyền...

banh-canh8.jpg

Chị em người mẫu Huyền Thư - Thư Huyền thường ghé quán thưởng thức.Ảnh FB Út Còi.

Quán khá sạch sẽ, có cả chỗ ngồi trong nhà lẫn ngoài trời. Bánh canh ở đây có thịt ghẹ (xe hoặc nguyên con), thịt lợn (loại nạc), trứng cút, tôm, tiết và quẩy ăn kèm.

Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng thì bánh canh khá ít, ăn chưa đủ no. Giá thành lại khá cao, từ 55.000 đồng trở lên. Dù vậy, quán vẫn ghi điểm vì chỗ ngồi thoáng mát, gần vườn hoa, vị trí trong khu trung tâm, cách hồ Gươm 3 phút đi bộ và chất lượng ở mức khá. Khách có thể gọi nước nha đam uống cùng, khá ngon, giá 15.000 đồng.

>> Đường tới quán

Bánh canh 69 Ô Chợ Dừa

69

Bát bánh canh nguyên con có giá 70.000 đồng. ẢnhFB Bánh Canh 69

Quán nhỏ mới mở chưa lâu, trên phố mới Ô Chợ Dừa nhưng đã được nhiều dân văn phòng trong khu vực khám phá ra và thường xuyên lui tới. Quán do diễn viên Vĩnh Xương và Anh Tuấn mở nên cũng thường xuyên có nhiều diễn viên nổi tiếng tới ủng hộ nhiệt tình.

Bánh canh 69 được đánh giá cao về thái độ phục vụ nhiệt tình và thân thiện. Chủ quán thường xuyên qua hỏi ý kiến khách hàng về chất lượng đồ ăn cũng như các dịch vụ, khiến thực khách rất hài lòng.

banh-canh5_1426765447.jpg

Bánh canh 69 thường xuyên tiếp đón những vị khách nổi tiếng. Ảnh: Fb Bánh Canh 69

Bát bánh canh của quán 69 đầy đặn hơn với thịt ghẹ vỡ, chả cua, chả cá, thịt chân giò, nấm rơm, trứng cút, tôm... với lượng bánh canh cũng đủ ăn hơn. Một bát bánh canh ghẹ vỡ giá 45.000 đồng, ghẹ nguyên con là 70.000 đồng, uống kèm trà La Hán.

>> Đường tới quán

Bánh Canh Chợ Cồn11 Phùng Hưng

banh-canh2_1426765447.jpg

Ảnh: Fb Bánh Canh Chợ Cồn

Cũng chỉ mới khai trương trước Tết, bánh canh chợ Cồn số 11 Phùng Hưng cũng được nhiều khách tới ăn thử, trong đó có cả khách nước ngoài do nằm ngay trong khu trung tâm. Không chỉ tập trung vào bánh canh ghẹ, quán còn bán một số loại bánh canh khác như bánh canh bột lọc, bánh canh tôm cua, bánh canh sườn chả, bánh canh sườn với giá khoảng 40.000 đồng đến 55.000 đồng, ở mức giá chung.

banh-canh3_1426765447.jpg

Quán có cả chỗ trong nhà và ngoài vỉa hè. Ảnh Bánh Canh Chợ Cồn

Nước dùng ở quán được đánh giá là loãng hơn các quán còn lại, hơi giống nước dùng ăn phở bún ngoài Bắc. Vì thế, khách quen ăn đồ Nam thì có thể chưa hài lòng nhưng thực khách Hà Nội chắc sẽ thích thú bởi khá quen thuộc.

Quán có chỗ ngồi ngoài vỉa hè, bán cả ngày.

>> Đường tới quán

Quán Sông Hàn - Phạm Ngọc Thạch

banh-canh-10.jpg

Ảnh: FB Quán sông Hàn

Quán vốn dĩ bán đặc sản Đà Nẵng, chuyên các món ăn ăn gỏi cuốn, bánh tráng cuốn thịt heo. Món bánh canh ở đây cũng có 2 loại là loại ghe bóc sẵn và ghẹ nguyên con, với giá tương ứng là 40.000 đồng và 85.000 đồng. Ăn kèm còn có tôm tươi, trứng cút, nấm và rau thơm. Ghẹ được đánh bắt từ Hải Phòng, Quảng Ninh, thịt chắc, ngọt.

Quán hơi khó tìm, nằm ở 101 B6 Ngõ 21 Phạm Ngọc Thạch, có chỗ để xe nhưng vào giờ cao điểm thì khá đông.

>> Đường tới quán

Bánh canh Mai Hắc Đế

banh-canh7.jpg

Ảnh: Lê Thương

Quán nằm ở 120 Mai Hắc Đế, mở cửa từ 7h đến 14h. Một bát bánh canh ghẹ ở đây có giá 40.000 đồng, gồm trứng cút, tôm nõn bóc vỏ, càng ghẹ lột vỏ, xương ninh nhừ và chả cua. Nước dùng được chế từ nước luộc ghẹ và xương ống ngọt lừ, màu đỏ vàng tự nhiên và thơm đậm đà.

Ngoài bánh canh ghẹ quán còn phục vụ trà sâm 3.000 một cốc và bún bò Huế 35.000 đồng một bát.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Mình đã ăn ở 2B Quang Trung, (y)

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Quán 120 Mai Hắc Đế cũng ngon lắm đấy bạn ạ, mình ăn thử 1 lần rồi và đang muốn ăn tiếp lần thứ 2 đây

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Bánh canh ghẹ là món ăn nổi tiếng ở miền Nam, mấy năm nay mới xuất hiện ở Hà Nội nên cũng chưa có nhiều địa chỉ bán món này. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây, chất lượng thì không chắc có bằng không nhưng mà về giá tiền thì mình nghĩ khá là mắc. :D

1. Quán Út Còi phố Quang Trung - 55k/bát


Hiện tại quán Út Còi tại phố Quang Trung đang là một trong những quán bánh canh ghẹ ngon và được nhiều người biết đến tạiHà Nội.

Mỗi bát bánh canh ghẹ tại đây sẽ gồm thịt nạc, bánh canh, trứng cút, tôm , thịt ghẹ, 1 miếng tiết và có rắc thêm hành tươi. Người dùng có thể gọi thêm quẩy ăn kèm. Nhưng khi ăn miếng bánh canh đầu tiên bạn có thể cảm thấy mùi vị thơm ngọt đặc trưng của ghẹ.Tuy nhiên, nước dùng ở đây lại ngọt theo phong cách của miền Nam nên không phải ai cũng hợp vị. Ngoài mùi vị bánh canh khá ngon thì điểm cộng cho quán Út Còi là sạch sẽ, bày trí gọn gàng, phục vụ nhanh và thái độ nhân viên khá hòa nhã.

Tuy vậy so với những bát bún phở thông thường thì bánh canh tại đây khá ít. Với bát bánh canh ghẹ thông thường có giá 55.000 đồng, thì sợi bánh lèo tèo, thịt nạc chỉ có vài ba miếng, tôm 1 con, trứng cút 1 quả, thịt ghẹ cũng khá ít. Nhiều bạn gái phàn nàn rằng sức ăn không nhiều nhưng chỉ vài ba đũa đã thấy bát bánh canh lõng bõng, còn cánh con trai thì khỏi nói, nếu đến quán Út Còi muốn “lửng dạ” thì phải gọi 2 suất. Cùng với đó, với những người không thích ăn đồ ngọt sẽ thấy vị của bát bánh canh hơi lợ. Tuy nhiên, bù lại, quán có phục vụ thêm nước uống nha đam có giá 15.000 đồng/cốc, khá thơm ngon và lạ miệng.

2. Quán bánh canh ghẹ 69 ô chợ Dừa - 45k/bát


Quán bánh canh ghẹ tại Ô Chợ Dừa tuy mới mở nhưng cũng đã làm vừa lòng khá nhiều thực khách đến đây. Không gian quán rộng, thoáng, sạch sẽ và thái độ phục vụ tại quán khá tốt. Sợi bánh mềm nhừ, nước dùng đặc sánh và có vị ngọt đường đậm chất Nam Bộ. Mỗi bát bánh canh ghẹ sẽ có thịt ghẹ, thịt chân giò thái, tôm bóc sẵn, nấm mỡ, 1 quả trứng cút, 1 miếng tiết luộc. Giá 1 bát bánh canh ghẹ thông thường là 45.000 đồng.

3. Bánh canh ghẹ chợ Cồn - 40k - 55k/bát


Quán này có món nước dùng không sệt, mà loãng nên phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc hơn nẻ.