Những sai lầm trong cách quản lý nhân viên tại doanh nghiệp

Công việc nhân sự đòi hỏi cao trong kỹ năng quản lý, bởi công việc của bạn là đánh giá tất cả nhân viên tại doanh nghiệp. Những sai lầm trong quản lý nhân sự là điều không thể tránh khỏi. Cùng VNNP EDU tìm hiểu và rút kinh nghiệm cho bản thân.

1. Áp đặt chính sách lên mọi người

Đừng quá “vô tư” ban hành các chính sách, các điều luật trong công ty và bắt mọi người tuân theo mà không cần để ý xem phản ứng của họ với những quy định đó là như thế nào. Chính sách, điều luật gì trước khi áp dụng cũng cần có sự tham khảo để có những điều chỉnh cho phù hợp. Thuận theo nhưng nguyện vọng của nhân viên mới mong có hiệu quả.

2. Thiếu giao tiếp

Giao tiếp chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của người quản trị nhân sự. Đừng chỉ nghĩ đến việc chỉ cần giao tiếp với cấp trên mà bạn cần giao tiếp cả với nhân viên cấp dưới để không có khoảng cách quá xa lạ. Cần nắm bắt được rõ nhân viên mong muốn những gì, lãnh đạo cần ở họ điều gì? Bên cạnh đó, nói rõ ràng những yêu cầu cũng chính là cách để nhân viên hiểu rõ họ có quyền lợi và trách nhiệm gì.

Những sai lầm trong quản lý nhân sựNhững sai lầm trong quản lý nhân sự

 

3. Đơn thương độc mã giải quyết mọi việc

Nhân viên chính là những người chung lưng, đấu cật với bạn nên có nhiều công việc đừng “ôm” một mình. Hãy chia sẻ và bạn sẽ nhận được rất nhiều ý kiến cũng như sự hỗ trợ tuyệt vời từ chính các nhân viên.

4. Phiến diện một chiều

Thấy nhân viên mắc lỗi sai lầm gì là quy kết luôn nhân viên đó không có năng lực, yếu kém, “rũ bỏ” tất cả những cố gắng nỗ lực của họ từ trước thì thật thiển cận. Nhớ rằng khiến trách “vượt mức” sẽ làm nhụt chí mọi người.

5. Không nhận trách nhiệm

Bạn làm sai bạn cần chịu trách nhiệm nhưng dường như điều này trở nên vô cùng khó khi bạn ở cương vị cấp quản lý. Nếu không nhận lỗi sẽ khiến cho nhân viên của bạn tâm lý tiêu cực, ấm ức và hình thành những tư tưởng chống đối.

6. Thiên vị

Thiên vị chính một trong những sai lầm trong quản lý nhân sự.Hãy cư xử công bằng với tất cả các nhân viên để cho thấy bạn là người “công chính liêm minh” và rõ ràng trong công việc.

7. Nóng vội

Không nên tiến hành công việc khi nhân viên chưa hiểu thấu đáo vấn đề, vì sợ tốn thời gian mà cứ để họ “mò mẫm” làm việc, không đào tạo, giải thích cặn kẽ. Đầu tư thời gian công sức một chút nhưng chắc sẽ đem lại hiệu quả hơn, còn hơn là cứ tiến hành rồi quay trở lại con số 0.

Những sai lầm trong quản lý nhân sựNhững sai lầm trong quản lý nhân sự

 

8. Quá nhiều công nghệ

Ứng dụng công nghệ hiện đại rất cần thiết trong xu thế phát triển ngày nay, nhưng hãy cẩn thận. Nếu ứng dụng quá nhiều công nghệ bạn sẽ quên đi mất năng lực của nhân viên, không thừa nhận năng lực của nhân viên khiến cho họ nản và không muốn công hiến.

9. Không chịu thay đổi

Với phong cách cố thủ và không chịu thay đổi sẽ khiến bạn thụt lùi so với thời đại. Cần phải có sự thay đổi cho phù hợp với thực tế.

10. Không lắng nghe

Người quản lí thường đã không chịu lắng nghe nhân viên, không để tâm tìm hiểu xem nhân viên thực sự muốn gì, đó chính là một trong những sai lầm căn bản trong chính sách quản lý. Một người quản lí tốt bao giờ cũng là người thấu hiểu tâm tư của cấp dưới.

Chưa có câu trả lời nào