Kinh nghiệm thi tuyển công chức!

Em lập topic này với hi vọng và mong mỏi được mọi người đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển công chức vào các sở, bộ,ngành, các viện, cục,..Nói chung là tất cả những gì có dính đến bác nhà nước để tụi lơ ngơ bọn em có cơ hội được học hỏi và thử sức, rất cảm ơn thông tin hữu ích của các bố mẹ.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Nếu bạn thi vào các cơ quan hành chính nhà nước, thì mình khuyên bạn nên có vài cuốn cẩm nang như Pháp lệnh về Thủ đô HN, Pháp lệnh công chức, các tư liệu liên quan đến việc phát triển kinh tế chính trị xã hội của địa phương (quận huyện, thành fố, tỉnh....), Nghị quyết ĐH đảng, các bài phát biểu mang tính định hướng, quy hoạch... của lãnh đạo ngành nơi bạn sẽ thi vào, lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, xu hướng phát triển tất yếu của cơ quan nơi bạn sẽ đi làm nếu trúng tuyển.... Một số bài học liên hệ với bản thân, với cơ quan đang phục vụ, chú ý tới các sự kiện mang tính dấu mốc như 1000 năm Thăng Long, 40 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ. (cái này chắc chắn là dính nếu bạn thi năm 2009-2010)
Đại loại thế, mình rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, bạn cứ bám chắc vào những tài liệu đó, ko trượt được đâu.
Tiếng Anh và Tin học dù dễ cũng ko nên chủ quan, ko fải là trình độ đơn giản mà khinh xuất đâu nhé, có nhiều bẫy lắm đấy... các bài trắc nghiệm tiếng Anh thì ko nói làm gì, nhưng các bài luận thì cũng có nội dung liên quan đến công việc hành chính, nơi bạn sinh sống, nơi công tác... đấy, tên các cơ quan hành chính nhà nước viết bằng Tiếng Anh....

Nói chung, mình thấy thi CC dễ nhất là thi trong khối giáo dục, ko biết có fải mình chủ quan hay ko, nhưng mà đúng là nhiều người cũng bảo thấy đơn giản hơn mảng HC sự nghiệp nhiều.