Làm thế nào để học giỏi văn và có được một kĩ năng cảm thụ văn học tốt?

Ai có bí quyết xin truyền cho mình! Thanks trước!
vuong hoang minh nhat
vuong hoang minh nhat
Trả lời 14 năm trước

bí kíp của mình đây. về chuyện học văn tốt thì khi thầy cô giảng bài thì bạn phải chú ý nghe và khi không hiểu phải hỏi ngay lập tức, như vậy mới học giỏi đc chứ nếu thầy cô jảng bài mà pạn ngồi chơi thì seo học tốt đc. Còn việc cảm thụ văn tốt thì đối với mình những lúc có 1bai2 văn bản học bạn hay cố gắng tưởng tượng mình là 1 nhân vật trong câu truyện đó, hoặc nhắm mắt lại và từ lờiđọc của thầy, của pạn tưởng tượng ra từng chi tiết trong bài văn. bạn hãy thử nhé. Chúc học tốt!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Muôn học tốt môn văn, cách hay nhất để giúp bạn, đó là:

- Siêng năng đọc sách Văn học và học cách lập luận của người ta từ đó định hướng cho mình một cách viết khác. Sách sẽ giúp cho bạn yêu đời hơn, gần gũi với cuộc sống hơn là những trò chơi game hay những câu truyện tranh vô bổ. Hãy yêu sách và tôn trọng những cuốn sách có giá trị thì bạn sẽ đến gần văn chương hơn. Đọc càng nhiều càng biết nhiều, sách là cuộc sống là kho tàng kinh nghiệm. Nó sẽ giúp bạn sâu sắc hơn trong cách nhìn nhận.

- Hãy tập viết thật nhiều, viết nhiều sẽ làm cho bạn lên tay. Viết và mạnh dạn đưa cho giáo viên dạy bạn và nhờ giáo viên sửa lại và bổ sung những chỗ thiếu sót cho mình.

- Hãy thực sự yêu môn Văn như chính bạn đã từng yêu môn học khác.
Muốn học giỏi môn học nào, trước hết cần phải có năng khiếu về môn học đó, nhất là đối với môn văn. Tuy nhiên nếu bạn không có năng khiếu về văn hoặc năng khiếu có giới hạn, để học giỏi môn văn hoặc ít nhất là có tiến bộ hơn, bạn cần chuyên cần đọc sách, đọc thật nhiều sách. Tất nhiên là các sách có giá trị văn học, đặc biệt là các sách, các truyện, thơ có liên quan đến năm học của bạn. Tuyệt đối không nên đọc các sách vớ vẫn, không những không giỏi văn mà các môn học khác sẽ kém dần.
Học văn cũng như học các môn tự nhiên khác, phải thực hành nhiều mới giỏi. Vì thế, ngoài việc biết cách lập dàn ý, mở rộng bài viết theo chiều sâu, có chính kiến riêng của mình về nghệ thuật, cảm nhận, để học giỏi văn cần phải học theo chủ đề, nắm chắc phần cốt lõi của vấn đề và phải tập viết những đoạn văn nhỏ để từ đó rèn kỹ năng viết xúc tích, hay.