Tính năng của máy ảnh Sony A6000 có làm bạn ấn tượng?

Hiện tại, thị trường CSC đang chứng kiến một loạt các dòng sản phẩm chất lượng cao nối tiếp nhau ra mắt. Sức cạnh tranh của thị trường máy không gương lật cao cấp thậm chí còn khốc liệt hơn cả DSLR: Olympus có dòng OM-D, Fujifilm có dòng X-Series trong khi Panasonic có dòng GX và GH. Gần như tất cả trong số này đều là những sản phẩm có chất lượng rất tốt, mang trong mình vô số cải tiến để vượt qua giới hạn kích cỡ của dòng máy không gương lật.

Không chỉ sẵn sàng đương đầu với OM-D và X-Series, Sony còn mang lên dòng A6000 thương hiệu Alpha. Đây là lời tuyên chiến chính thức của công ty Nhật Bản tới các nhà sản xuất DSLR đình đám. Bởi vậy mà chiếc A6000 sẽ không gây thất vọng về các tính năng không chỉ đông đảo về số lượng mà còn vượt trội về chất lượng.

Chi tiết cấu hình đáng chú ý nhất trên A6000 là vi xử lý hình ảnh Bionz-X vốn đã từng có mặt trên chiếc Alpha 7R cao cấp. Với sức mạnh xử lý gấp 3 lần vi xử lý Bionz thế hệ cũ, Bionz-X giúp cho A6000 trở thành một "quái vật" về tốc độ. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi khởi động A6000: chỉ cần nhấn nút bật máy là bạn có thể chụp ảnh gần như ngay lập tức, ngay cả khi cần chụp ảnh ở chế độ chụp liên tiếp tốc độ cao (burst). Thời gian lấy nét tự động của A6000 chỉ là 0,06 giây theo tiêu chuẩn CIPA. Do đó, trong các điều kiện chụp "chuẩn", hệ thống AF trên A6000 sẽ vượt qua cả đối thủ cạnh tranh Fujifilm X-T1, vốn đã là một trong những mẫu CSC nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Chế độ chụp liên tiếp (burst) có tốc độ tối đa lên tới 11 khung hình/giây. A6000 có thể chụp tối đa 21 khung hình RAW JPEG hoặc 49 khung hình JPEG đã qua xử lý trước khi đầy bộ nhớ đệm. Do đó, chiếc máy ảnh không gương lật này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cần chụp tốc độ cao tại các sự kiện thể thao. Cũng giống như NEX-6, A6000 có 25 điểm lấy nét tự động theo độ tương phản, song số lượng điểm lấy nét theo pha đã được tăng đáng kể: từ 99 lên 179 điểm trên gần như 100% khung hình. Nhờ đó, hệ thống lấy nét "lai" mới của A6000 không chỉ dễ dàng nhận ra cảnh chụp phù hợp mà còn có thể khóa nét một cách cực kỳ chính xác và nhanh nhạy.

Chế độ giảm nhiễu nhiều khung hình được đặt trong mục tùy chỉnh ISO trên máy ảnh, thay vì thông qua một ứng dụng tải về như trên NEX-6. Chế độ giảm nhiễu này sẽ tự động kích hoạt khi bạn chụp thiếu sáng và chụp tới 6 khung hình cùng lúc để kết hợp lại và tạo thành một bức ảnh ít nhiễu nhất có thể. Các tính năng khác như giảm nhiễu xạ, giảm nhiễu sáng trên khu vực cụ thể của khung hình hay tái tạo chi tiết bức ảnh đều có mặt trên A6000. Sony cũng đã nâng cấp ứng dụng PlayMemories (kích hoạt thông qua menu khi đã kết nối Wi-Fi): người dùng có thể tải về nhiều tính năng độc đáo khác từ ứng dụng này.

Cuối cùng và quan trọng nhất, cảm biến của A6000 đã được thay đổi đáng kể. Cảm biến Exmor APS-C 24.3 MP của A6000 giờ đã có thiết kế nhận diện theo pha liền mạch theo dõi phần lớn diện tích khung hình. Khả năng thu sáng hiệu quả cho phép A6000 có thể chụp ảnh thiếu sáng và giảm nhiễu một cách dễ dàng từ ISO 100 đến ISO 25.600.

 

Chưa có câu trả lời nào