Thủ thuật nào giúp chụp ảnh chân dung gia đình đẹp?

Bạn muốn lưu giữ lại các khoảng khắc khi cả gia đình tụ họp trong các sự kện (sinh nhật, lễ Tết….) vì đây sẽ là những kỉ niệm quý giá để giữ lại cho con cháu mai sau? Với thời công nghệ hiện nay thì việc này tương đối đơn giản. Vấn đề ở đây là làm sao để có được những bức ảnh đẹp và chân thực để lưu giữ . Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 điểm quan trọng mà ngay cả người mới sử dụng cũng có thể dễ dàng áp dụng để có những bức ảnh gia đình đẹp.

Khi không gian đủ sáng do tốc độ cửa trập tăng thì hình ảnh con người ít bị nhòa hơn, bức ảnh sẽ trở lên ấn tượng hơn. Để bức ảnh hoàn thiện đẹp 1 cách tự nhiên và sáng hơn bạn có thể tăng bù phơi sáng dương như hướng dẫn sau:

 + Bước 1: Cài đặt chế độ chụp thành P (Program Auto), A/Av (chế độ Aperture Priority AE), S/Tv (chế độ Shutter Priority AE)

  + Bước 2: Sử dụng nút [+/-] trên máy ảnh để tăng bù phơi sáng

1. Các điểm cần lưu ý

Điểm 1: Sử dụng một bức tường trắng làm nền

Nền của ảnh chụp màu trắng sẽ làm cho đối tượng được nổi bật. Khi chụp, bạn điều chỉnh khuôn mặt của đối tượng hướng về phía máy ảnh và kiểm tra việc đổ bóng khi bật đèn. Nếu có đổ bong hãy sử dụng một gương phản xạ để bù sáng và loại bỏ bóng. Nếu muốn có bóng đẹp, chỉ cần nghiêng cơ thể của đối tượng một chút và đảm bảo rằng quần áo, tóc được gọn gàng.

Điểm 2: Thể hiện tình cảm gia đình

Để toát lên sự gần gũi, thân thiết giữa các thành viên trong gia đình, hãy lưu ý một điểm chung của họ làm trọng tâm bức ảnh: tư thế, quần áo hoặc sử dụng một đồ vật ưa thích sẽ khiến ảnh nhất quán và được tổ chức tốt.

 Điểm 3: sử dụng không gian trống

Trong bức ảnh dưới, nền bầu trời xanh sẽ tạo ra một không gian trống phía trước đường phối cảnh cho thấy ý tưởng về hành phúc của gia đình trong tương lai. Chụp ảnh dưới ánh sáng trực tiếp sẽ làm cho bầu trời xanh hơn. Hơn nữa, khi bức ảnh có một không gian trống, cũng sẽ dễ dàng trong việc biến ảnh thành bưu thiếp, không gian trống này có thể là nơi để ghi chữa.

Điểm 4: Chụp cảnh sinh hoạt hàng ngày

Thời gian cả nhà sinh hoạt là thời gian tất cả các thành viên thư giãn nhất. Khi chụp loại cảnh này, bạn hãy lưu ý các trục ngang, dọc, chọn góc chụp sao cho đối tượng ở phía trước, giữa mà không nghiêng máy để tạo ra tấm ảnh khác biệt với ảnh đời thường. Sử dụng thêm các đồ vật khác như đồ chơi yêu thích…sẽ làm cho ảnh trở nên đáng nhớ hơn khi xem lại sau này.

2. Thủ thuật: Sử dụng Picture Style để chọn tông màu

 

Picture Style là thiết lập để tối ưu hóa độ tương phản và tông màu sao cho phù hợp với cảnh chụp và tâm trạng bạn muốn chụp. Khi chuyển sang chế độ chân dung (Portrait) sẽ làm màu da trở nên đẹp hơn, ảnh sẽ nổi bật hơn.

Cách sử dụng:

+ Từ trình đơn Q, chọn Picture Style Portrait

+ Sử dụng nút Thông tin (Info) để tùy chỉnh tông màu và độ sắc nét

Chúc các bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào