Những lưu ý khi bảo quản và vệ sinh giày Nike?

Ngày nay, giày đã không chỉ còn là vật để bảo vệ chân mà còn giúp thể hiện cá tính, phong cách người sử dụng. Và bạn có chắc bạn đã biết cách vệ sinh, bảo quản những đôi giày của mình đúng cách, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, để đôi giày luôn trong tình trạng tốt nhất, mới nhất các bạn nên thường xuyên vệ sinh giày cho mình, tốt nhất là nên có lịch định kì để làm việc này. Việc sử dụng giày mỗi ngày khiến giày dễ bị lấm bùn, dính bụi bẩn, đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm và hay mưa gió như ở Việt Nam.

Để loại bỏ những vết bẩn, bạn chỉ nên sử dụng một xà phòng và một miếng vải sạch để lau nhẹ bề mặt giày, chứ không nên dùng bàn chải chà mạnh hay thuốc tẩy vì chúng có thể khiến vải, da giày bạn bị xờn, rách, không đều màu. Ngoài ra, cũng không nên ngâm giày trong nước xà phòng lâu hay cho giày vào máy giặt, hãy cố kiên trì để có thể đảm bảo độ bền cho đôi giày của mình nhé.

Vào những ngày mưa gió, nếu có điều kiện mạn nên sử dụng áo mưa cho giày. Còn nếu như đã lỡ bị ướt, các bạn có thể đặt giấy báo, giấy vệ sinh vào trong giày để thấm nước cũng như hút ẩm, tránh gây mốc, hôi. Đặc biệt, nhiều người hay phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời làm giảm tuổi thọ cũng như ảnh hưởng đến vẻ ngoài, mọi người chỉ nên phơi trong nhà hoặc chỗ có mái che để giày khô tự nhiên.

Ngoài những lúc bị ướt, nếu lâu ngày không sử dụng, các bạn cũng nên vệ sinh và mang ra nắng phơi để đảm bảo giày sạch sẽ không bị ẩm mốc, bụi bẩn.

Trên đây là những lưu ý khi các bạn vệ sinh giày Nike hay bất kì đôi giày nào, cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào