Nên mua tủ gỗ hay xây tủ tường âm thì tiết kiệm hơn?

Tôi định mua một tủ gỗ nhưng chồng tôi muốn xây tủ tường âm.

 

Chúng tôi sắp nhận căn hộ chung cư và dự định sẽ sửa lại chút đỉnh trước khi vào ở. Tôi tính mua một chiếc tủ gỗ xịn, bốn cửa, ngang tầm 2m, giá tiền có lẽ phải 20 triệu đồng. Chồng bảo đằng nào cũng sửa lại nhà, trong phòng ngủ lại đang có một hốc nhỏ sẵn, chúng tôi sẽ biến nó thành tủ tường, chỉ cần lắp thêm cánh gỗ và dán giấy dán tường vào.

Tôi không rõ, hai phương án mua tủ gỗ và xây tủ tường âm, cái nào sẽ tốn kém hơn, cái nào sử dụng sẽ tiện lợi và sạch sẽ hơn. Xin các bạn tư vấn giúp để vợ chồng tôi có được quyết định cuối cùng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu nhà chật thì nên tận dụng cái hốc có sẵn. Còn nếu bố trí được không gian thì nên mua tủ, sử dụng sẽ thuận tiện hơn. Thực tế là nếu đóng tủ âm tường thì vẫn cần ốp gỗ các mặt tường thì quần áo mới không bị hôi và do tủ trong hốc không đóng liền khối nên sau một thời gian sử dụng sẽ xộc xệch.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đặt làm một cái tủ âm tường (không phải chỉ có cánh và giấy dán tường). Nếu nhà có điều kiện thì dùng MDF veneer (MDF chống ẩm), còn tiết kiệm thì MFC chống ẩm.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Lợi: Là tận dụng được không gian rộng rãi hơn là để 1 chiếc tủ vào phòng, giá cả cũng rẻ hơn được 1/3 tuỳ loại gỗ.
Bất tiện: Là bạn không thể di dời hay thay đổi kết cấu nội thất trong phòng, em nó sẽ là " người tình trăm năm" đấy.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn. Theo tôi bạn nên đóng tủ gỗ chắc chắn một chút, bây giờ có rất nhiều mẫu mã để chọn và bạn có thể yêu cầu tư vấn đến đo trực tiếp khoảng không gian góc thừa mà bạn định để tử tại đó. Nghĩa là đóng theo yêu cầu của mình.
- nếu dùng tủ âm tường bạn rất khó di chuyển khi thay đổi thiết kế phòng ngủ.
chúc bạn thành công.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên đặt một cái tủ gỗ với kích thước vừa đúng với phần hốc trống đó. Hỏi cơ sở làm tủ xem loại gỗ nào là thích hợp với nhà bạn nhất. Vì nhà cửa cần dọn dẹp mỗi năm nên bạn có thể gắn bánh xe cho tủ, miễn là bảo đảm tính thẩm mỹ cho nó.