Những lưu ý khi chọn mua bàn trà sofa phòng khách

Chọn mua bàn trà sofa không phải là vấn đề đơn giản nhất khi đây là món đồ nội thất trọng tâm trong không gian phòng khách. Nếu bạn chưa có được cho mình kinh nghiệm nào khi chọn mua món đồ nội thất này thì có thể tham khảo những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1/ Kiểu dáng bàn trà sofa phòng khách

Tùy vào gu thẩm mỹ của từng người để quyết định sự phù hợp giữa kiểu dáng bàn trà với kiểu dáng của ghế sofa. Kết hợp bàn trà với ghế sofa một cách hoàn hảo và tinh tế sẽ làm nổi bật bộ sofa của bạn và ngược lại. Ví dụ với những bộ sofa hiện đại thường kết hợp với những bàn trà kiểu Nhật có kiểu dáng thiết kế đơn giản, hiện đại tại không gian hài hòa giữa ghế và bàn. Sự kết hợp này phù hợp cho những gia đình yêu thích phong cách hiện đại và tiện ích.

2/ Hình khối bàn trà sofa phòng khách

Một số hình khối cơ bản của sản phẩm bàn trà hiện nay là hình vuông hoặc hình chữ nhật… bởi đây là những hình dạng phổ biến, dễ dàng kết hợp mà vẫn đảm bảo đem lại tính thẩm mỹ riêng cho căn hộ. Tùy vào sở thích, cá tính và không gian mà gia chủ lựa chọn một hình dạng bàn phù hợp. Mặt khác nếu bàn làm từ chất liệu gỗ thì nên chọn bàn vuông hoặc hình chữ nhật còn bán kính thì bạn nên chọn bàn tròn. Tuy nhiên cần lưu ý tuyệt đối không nên dùng những bàn trà có góc nhọn, điều này ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của người bị góc nhọn chĩa vào.

3/ Màu sắc bàn trà sofa phòng khách

Đây là một yếu tố rất quan trọng khi chọn bàn trà. Bạn nên chọn bàn trà phù hợp hay có màu sắc hài hòa, bắt cặp với màu của ghế sofa. Còn nếu bạn muốn phá cách thì có thể chọn tông màu đối lập tạo nên sự độc đáo và lạ mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn trải bàn để trang trí hoặc đổi da bọc cho ghế sofa khi muốn làm mới lại không gian phòng khách.

Trước hết màu sắc bàn trà và ghế sofa nên hợp với mệnh của người sử dụng theo quy luật Tương sinh Tương khắc trong ngũ hành. Xét về hình dáng cũng như chất liệu, nếu bàn trà bằng gỗ thì bạn nên chọn kiểu dáng bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật vì những hình khối này được cho là thuộc về hành mộc. Tương tự như vậy, nếu bàn trà bằng kim loại thì bạn nên chọn bàn tròn để thuộc về hành kim…

Trên đây là một số lưu ý khi bạn chọn mua bàn trà sofa phòng khách. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc bàn trà sofa phòng khách cho căn hộ của mình.

Chưa có câu trả lời nào