5 mẹo chọn thảm trải sàn phòng ngủ

Sử dụng thảm trải sàn trong phòng ngủ ngày càng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, để chọn được một tấm thảm trải phòng ngủ đáp ứng được yêu cầu từ tính thẩm mỹ cho đến sự phù hợp là một bài toán khó. Vậy hãy cùng tham khảo một số mẹo chọn thảm dưới đây.

1. Chất liệu sàn nhà

Vật liệu sàn là yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm. Mỗi một chất liệu sàn nhà khác nhau sẽ phù hợp với những loại thảm khác nhau.

Với nền gạch granite trơn bóng, bạn cần ưu tiên những loại thảm được thiết kế đặc biệt chống trơn trượt. Sàn gạch thường cứng và lạnh hơn sẽ ưu tiên những loại thảm dày và có chất liệu giữ nhiệt tốt như thảm len, thảm lông.

Với sàn gỗ, không quá cứng như sàn đá granite bạn có thể chọn những loại thảm trải sàn có chất liệu mỏng hơn.

2. Kích thước phòng ngủ

 

Kích thước tổng thể của một căn phòng sẽ có tác động trực tiếp đến tấm thảm. Với những phòng có diện tích lớn, bạn có thể chọn một tấm thảm trải sàn lớn hoặc lựa chọn những tấm thảm nhỏ để phân chia phòng thành từng khu vực riêng.

Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ, bạn có thể sử dụng thảm trải sàn cho toàn bộ diện tích sàn hoặc một tấm thảm nhỏ cho một khu vực phù hợp tỷ lệ với kích thước phòng ngủ.

3. Hình dạng phòng ngủ

Hình dạng phòng ngủ cũng sẽ quyết định đến hình dạng của tấm thảm. Nếu bạn có một phòng ngủ hình vuông thì bạn nên chọn mua một tấm thảm trải sàn hình vuông, điều này tạo nên tính thống nhất cho toàn bộ căn phòng.

4. Màu sắc và thiết kế phòng ngủ

Khi chọn thảm trải sàn, bạn cần phải nghĩ đến sự hòa hợp trong thiết kế và màu sắc phòng ngủ – không gian bạn sẽ đặt tấm thảm. Điều đó sẽ giúp phòng ngủ hoàn hảo hơn mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Phòng ngủ người cao tuổi, những tấm thảm màu trung tính nhẹ nhàng như màu kem, cà phê, xám khói…sẽ mang đến sự yên tĩnh, thanh bình và ấm áp. Phòng ngủ cho trẻ nhỏ thường ưu tiên những tấm thảm có màu sắc tươi sáng, rực rỡ.

5. Chọn vật liệu thảm trải sàn

Thảm trải sàn phòng ngủ trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Thảm giả lông thú, thảm lụa mang đến cho phòng ngủ sự sang trọng, giàu có.

Thảm xốp lắp ghép có nhiều ưu điểm nổi bật như: rẻ tiền, nhiều màu sắc, không thấm nước, dễ vệ sinh, tiện lợi khi di chuyển và bảo quản.

Hi vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được chiếc thảm trải sàn phù hợp!

Chưa có câu trả lời nào