Nguyên tắc vàng khi chọn rèm cửa để căn phòng không bị rối mắt

 

Rèm cửa ngày nay đang được ưa chuộng rất nhiều. Cách lựa chọn thiết kế, chất liệu cũng như kiểu dáng của rèm cửa cũng thể hiện phong cách nội thất của bạn. Bài viết sau của vatgia.com  sẽ đưa tới cho bạn đọc những lưu ý khi lựa chọn và bố trí rèm cửa :

Tránh dùng thanh treo rèm quá ngắn

Việc lựa chọn một thanh treo rèm dài hơn chiều rộng cửa sổ sẽ giúp bạn trong việc có thể dễ dàng buộc cố định các tấm rèm ở hai bên phía cửa sổ trong trường hợp bạn muốn hứng lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng. Khoảng thiết kế phù hợp nhất  là từ 24 tới 36cm.

Bố trí thanh treo rèm cao hơn cửa sổ

Cửa sổ căn phòng sẽ trở nên thông thoáng và cao ráo hơn khi thanh treo rèm càng cao. Chính vì vậy bạn nên cố gắng sắp xếp cho thanh treo rèm gần sát trần nhà phía trên cửa sổ của bạn. Khoảng cách tối thiểu trong trường hợp này là 12 đến 18cm.

Chọn vải phù hợp

Chất liệu làm rèm cũng cần phù hợp với nội thất và chức năng của căn phòng. Ý định trang trí và lọc bớt đi ánh sáng sẽ phù hợp với vải voan và vải rèn. Còn những loại vải dày sẽ có tác dụng rất tích cực trong việc cản sáng và giúp đem tới sự riêng tư nhiều hơn.

Kiểu dáng rèm cửa

Thiết kế của rèm cửa rất nhiều mẫu mã đa dạng, nếu muốn trải nghiệm cảm giác nghiêm chỉnh, quy củ và kiểu cách thì các loại rèm ly ( ly đôi, ly ba,… ) là phù hợp nhất ; sự nhẹ nhàng sẽ được bộc lộ qua rèm ô rê. Rèm roman lại rất thích hợp với những ô cửa sổ văn phòng hay ô cửa sổ nhỏ.

Chưa có câu trả lời nào