Trồng cây trong nhà và những điều cần lưu ý

Trưng bày hoa lá hay trồng cây xanh trong phòng khách vừa tăng vẻ mỹ quan lại vừa đem đến hơi thở của tự nhiên, thúc đẩy vận khí cho chủ nhân. Song, làm sao để trồng cây không phạm lỗi phong thủy cho phòng khách thì quả là không phải điều dễ dàng? Cùng Thiên Phố xem cần chú những điều gì để ngôi nhà của bạn thêm sự cuốn hút với màu xanh tự nhiên của cỏ cây, hoa lá nhé.

Hạn chế cây có nhiều mùi hương 

Bách hợp, thiên lý, hoa nhài... được xem là những loại cây có mùi hương khá đậm và nồng. Những loại cây này, bất kể được đăt ở vị trí nào trong phòng đều mang lại sự ảnh hưởng xấu đến hệ thống thần kinh dẫn đến tình trạng dị ứng, khó ngủ, ...

Tránh trồng cây to 

Thực tế, những loại cây to thường phù hợp với không gian sân vườn, ngoài trời bởi sự rậm rạp và chiếm nhiều diện tích so với để trong nhà. Hơn nữa, theo quá trình quang hợp tuần hoàn thông thường, về đêm cây có nhiều lá sẽ thải khí CO2 nhiều hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cũng như không khí trong gian phòng sinh hoạt.

Lựa chọn cây có nhiều lá với kích cỡ vừa tầm một cái ôm

Các loại cây có hoa sẽ dẫn đến dị ứng phấn hoa. Vì thế, nên chọn lựa những loại cây có với số lượng hoa tối thiểu và trang trí ở những nơi thoáng khí, có ánh sáng nhiều. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế nhiều màu sắc rối răm trong gian phòng và mang lại sức sống qua sự trao đổi giữa hoa và lá.

Tốt nhất, không nên lựa những cây có gai hoặc dạng lá kim vì những loại này không đem lại đại khí trong phong thuỷ nhà ở. Lí do là dễ xảy ra mẫu thuẫn, mất hoà khí giữa các thành viên trong gia đình.

Thông thường, cây xanh có 2 tác dụng chính trong phong thủy. Cây lá to và không gai nhọn có thể thúc đẩy vận khí, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Cây lá nhỏ hoặc có gai chỉ nên sử dụng hạn chế khi cần phải “hóa giải sát khí” trong phòng.

Vốn dĩ, cây xanh luôn mang lại những ưu điểm tốt trong phong thuỷ như: thúc đẩy tài vận, mang đến cho gia đình sự thịnh vượng lâu dài khi trang trí cây lá to và không có gai nhọn. Khi muốn hoá giải những điều bất ổn, người ta thường dùng cây lá nhỏ và có gai.

Không chỉ làm đẹp - cây xanh còn ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của gia chủ

Mang thiên nhiên xanh mát vào không gian phòng khách là điều cần thiết khi trang trí ngôi nhà. Bên cạnh mang lại hơi thở thiên nhiên dịu mát giúp con người thư giãn, cây xanh còn đem đến những năng lượng mang lại trạng thái vui tươi cho người sinh hoạt. Ngoài ra, tính thẩm mỹ còn được nhấn mạnh khi lựa chọn loại cây phù hợp theo từng không gian. Cây có tán lá to, xoè sẽ đen lên sự sang trọng và quý phái. Cây có là nhiều màu sẽ gợi lên không gian một trải nghiệm về sắc thái mới lạ...

Sở thích và cách trang trí thực vật ở không gian sống có thể nói lên đặc trưng tính cách của người chủ nhà. Ví dụ, trầu bà thể hiện sự yêu kiều, bách hợp thanh tao, lan quân tử cao quý, tre trúc ngay thẳng, hoa sen thoát tục v.v…

Cho dù là hoa cỏ hay cây xanh để ngắm lá thì bạn vẫn nên chọn các loại cỡ vừa và nhỏ để tránh cản trở tầm nhìn, ánh sáng trong phòng khách, gây cả giác ức chế cho người trong nhà.

Chú ý vị trí đặt cây nên tương ứng và hài hòa với không gian để tránh tạo rối rắm và mất cân bằng thị giác. Chẳng hạn, cây hơi cao thì có thể đặt ngay cửa ra vào hoặc góc tường, bên cạnh cầu thang, cây nhỏ hơn có thể đặt cạnh tràng kỷ, tủ trưng bày, góc chuyển tiếp của bộ sô pha …

Hiệu ứng phong thủy của các loại thực vật luôn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với trường khí và năng lượng không gian sống. Các chậu cây khô héo hoặc sinh trưởng èouột tốt nhất nên thay bằng chậu cây mới vì nếu cứ để lâu ngày sẽ sinh ra trường khí tiêu cực, khiến cho vận thế của chủ nhân ngày càng đi xuống.

Chẳng cần đi đâu xa, mỗi lần mệt mỏi bạn chỉ cần về nhà và đắm mình trong không gian xanh đầy sức sống giúp bạn có những phút giây thư giãn và thêm yêu ngôi nhà mình hơn.

www.thienpho.com

Chưa có câu trả lời nào