Chất liệu nào để làm giường tầng trẻ em là tốt nhất

Giường tầng trẻ em chính là dụng cụ vô cùng cần thiết giúp tiết kiệm tối đa diện tích đối với các căn phòng nhỏ hẹp và nó cũng có chức năng giúp đồ dạc gọn gàng hơn nhất và khiến cho môi trường sinh hoạt của lũ trẻ trở nên thông thoáng. Nhưng việc chọn lựa được một chiếc giường tầng với chất liệu an toàn sẽ giúp đáp ứng được các tiêu chí khác về độ bền đẹp theo thời gian không phải ai ai cũng biết vì thế bạn hãy tham khảo toàn bộ bài viết này nhé.

Giường tầng bình thường sẽ được tạo ra bởi 2 chất liệu mà mọi người dễ nhận thấy nhất đó là bằng gỗ và bằng sắt nhưng để hiểu rõ hơn về chất liệu nào nên được sử dụng và ưu điểm hay nhược điểm của các loại vật liệu này.

Giường tầng cho bé làm bằng chất liệu gỗ

Gỗ là nguyên liệu từ thiên về cơ bản thì gỗ không hại đối với sức khỏe con người.

Xét về độ bền: Giường tầng trẻ em được làm bằng gỗ nguyên khối nên có độ bền cao và hầu như là những loại gỗ đó đã phải trải qua quá trình xử lý để giúp chống không bị cong vênh hay là mỗi mọt nên được đảm bảo độ bền bỉ cũng như là giúp đáp ứng trong việc sử dụng.

Xét về độ đa dạng của mẫu mã: Với vật liệu từ gỗ những người thợ thủ công có thể khéo léo tạo ra đươc cấu trúc rất độc đáo và tiện nghi với nhiều phong cách về nội thất và đó chính là một ưu điểm rất vượt trội mà không phải bất cứ chất liệu nào có thể sánh bằng.

Xét về độ thông dụng: Mọi người đều biết trong nội thất thì chủ đạo là các đồ dùng được làm từ hỗ nó có khả năng thích nghi tốt hơn với mọi môi trường tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Giường tầng cho bé làm bằng sắt

Sắt chính là vật liệu được chế tạo ở trong công nghiệp đã được cấu tạo từ chính những nguyên tử và cacbon với nhau để tạo nên một thể rắn thường được sử dụng rất phổ biến ở trong ngành xây dựng và việc chọn được giường tầng cho bé bằng sắt cũng có một số các điều chú ý như sau:

Xét về độ bền: Không cao bởi vì sắt rất dễ bị ô xi hóa và theo thời gian sắt thường hay bị gỉ và dẫn đến tình trạng bị bong tróc sơn bên cạnh đó thời gian sử dụng sẽ khiến cho khung giường mau chóng bị mài mòn qua thời gian.

Xét về mẫu mã: Giường 2 tầng làm bằng sắt có thiết kế rất đơn giản với cấu trúc chỉ là 2 chiếc giường ddien được chồng lên nau và không được tích hợp thêm những chức năng thông minh giống như giường tầng gỗ bên cạnh đó việc sử dụng giường tầng thường hay bị rung lắc nằm ngủ mà cựa quậy sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu.

Xét về độ thông dụng: Ai ai cũng nhân thấy rằng giường sắt thường có ở những ký túc xác hay là trường học, xe khách có giường năm hay là ở trong quân ngũ chứ ít ai lại sử dụng trong gia đình.

Với chất liệu là sắt thì giá sẽ rẻ hơn và quá trình vận chuyển nhanh chóng đơn giản nhất nhưng xét về mặt giá trị sử dụng đảm bảo an toàn với chức năng độ bền vẫn nên sử dụng giường hỗ tự nhiên như vậy là tốt nhất.

Phạm Hồng Phước
Phạm Hồng Phước
Trả lời 6 năm trước

Hiện nay trên thị trường có thêm gỗ tre ghép tấm nữa đấy ạ, bạn có thể tham khảo về loại vật liệu này ở trang https://bamboofurni.com thử nhé