Tư vấn chọn ghế sofa cho phòng khách ? Có bạn nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất nhà cửa này không?

Mình mới dọn sang nhà mới, tách riêng với ông bà nội rồi! Giờ đang tìm 1 bộ Sofa cho phòng khách mà trong đầu chả có chút kiến thức nào cả. Có bạn nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất nhà cửa này không?

Chia sẻ cho mình với. Nhân tiện tư vấn luôn cho mình địa chỉ bán uy tín, giá cả phù hợp ở Hà Nội nhé! Mình có khoảng 20 triệu đổ lại thôi! Không biết có mua được không hay là phải thêm nhỉ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Việc chọn một bộ sofa cho phòng khách khá quan trọng. Đó là sự kết hợp của phong cách bài trí, diện tích sử dụng và sở thích cá nhân để tạo nên một tổng thể hài hoà, mang tính thẩm mỹ cao...

Hình dáng của sofa rất quan trọng, đây là một trong những yếu tố quyết định style của không gian cần bài trí sofa đẹp. Thường thì một bộ ghế sofa chỉ có một ghế trường kỷ và hai ghế bành. Tuy nhiên, một số bộ sofa cách điệu được thiết kế theo lối giường nằm. Dòng sofa hiện đại có thể tách rời từng bộ phận để thay đổi hình dạng khi cần. Chưa hết còn có dạng sofa đẹp không chân có bàn lười nằm trên nền.



nội thất phòng khách

Các bộ ghế sofa cổ điển kiểu phương Tây thể hiện sự sang trọng, quý phái cho không gian nội thất. Những bộ sofa đẹp có chân ghế hoặc lưng dựa cao nên sắp đặt cho các không giang mang tính cổ điển, phong cách kiến trúc cận hiện đại hoặc colony (phong cách Pháp thuộc địa) là phù hợp nhất. Loại sofa bọc da có chân đế bằng kim loại có chạm hoa văn rất thích hợp với những ngôi nhà biệt thự được xây theo phong cách kiến trúc gothic.

Dạng ghế sofa có nhiều chi tiết chạm trổ thường toạ vẻ đường bệ cho phòng khách. Trong khi đó dạng sofa đẹp chân thấp lại hợp với căn nhà mang xu hướng hiện đại, có phong cách trẻ trung. Nếu bạn muốn phòng khách thật sang trọng và ấn tượng thì nên chọn kiểu sofa này. Nên nhớ kiểu dáng và màu sắc càng đơn giản thì càng lịch lãm.


nội thất phòng khách

Chất liệu cũng chính là yếu tố quan trọng mà bạn cần để ý khi chọn mua một bộ sofa. Mà vải ghế là yếu tố bạn cần phải đắn đo khi chọn mua. Bởi, ngoài là chỗ để đón khách,ghế sofa là nơi bạn có thể ngả lưng sau những giờ làm việc vất vả. Loại sofa đẹp có chất liệu giả da dễ lau chùi bụi bặm, có màu sắc sáng bóng nhưng tạo cảm giác nóng khi ngồi lâu. Còn loại vải thô thì dễ bắt bụi nhưng bù lại rất thoáng có thể hút mồ hôi.

Ngoài ra, vải ghế cần phải ton surton với kiểu dáng của sofa để tạo nên từng phong cách cho căn nhà của bạn. Loại vải ghế sớ dày có hoa văn chìm làm tăng vẻ sang trọng và trẻ trung cho ngôi nhà. Vải ghế màu trơn, có những gờ nối hình hoa văn chạy viền theo ghế sẽ khiến bộ ghế sofa trông duyên dáng hơn.


Màu sắc, có thể nói, là "linh hồn" để tạo nên sự hoàn hảo cho bộ sofa. Tùy theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn những gam màu làm sao cho phù hợp với không gian căn phòng.

Phần lớn người ta hay chộn những gam màu sáng để không gian trưng bộ sofa đẹp toát lên vẻ sang trọng. Thế nhưng, đó không phải là "chân lý". Đôi khi chọn những gam màu "nóng" như cam, đỏ... cũng giúp căn phòng thêm ấm cúng. Chỉ cần bạn biết phối hài hoà giữa màu tường, gối ghế tựa lưng, tranh trang trí, thảm lót sàn... có màu trắng là có thể "hạ nhiệt" cảm giác bức bối.




nội thất phòng khách


Diện tích không gian là yếu tố không thể không chú ý. Bởi các bộ ghế sofa đều chiếm nhiều diện tích. Nếu bạn không chú ý sẽ làm cho căn phòng bị lỗi mốt. Với dạng phòng khách có diện tích vừa phải, bạn nên chọn mua loại sofa đẹp chỉ có mỗi ghế trường kỷ và một chiếc bàn nhỏ.

Hoặc bạn chọn loại sofa làm bằng gỗ hoặc những chất liệu thiên nhiên như: mây, tre, lục bình... được phối một cách hài hoà với các loại gối ghế mang tông màu sáng, có hoa văn đơn giản để làm tăng vẻ khoáng đạt cho căn phòng.

Còn với không gian rộng, những bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, đôn sẽ làm cho phòng khách nhà bạn trở nên hoành tráng, lấp đầy được các khoảng trống, bạn nên chọn loại ghế sofa có bàn rộng, ghế to để tăng vẻ mạnh mẽ, cao sang, quý phái cho căn phòng. Ngoài ra cần bố trí thêm một số "phụ kiện" như chậu hoa, những chiếc ô kệ đơn giản... vừa để tăng thêm sự hoàn mỹ vừa làm "chặt" không gian cho căn phòng.


djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Những lưu ý khi bạn mua Sofa:

1. Xem nhãn hiệu

Bạn đừng tiếc tiền nếu đã quyết định mua ghế sofa. Nhãn hiệu sản xuất ghế sẽ là điểm quan trọng nhất cho bạn cân nhắc. Nhãn hiệu nổi tiếng, chất lượng ghế sẽ đảm bảo hơn, khả năng sửa chữa lại thấp và thời gian được bảo hành cũng lâu hơn hẳn các loại ghế khác. Ngoài ra, các dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hiệu này như: vận chuyển, sửa chữa, làm mới... cũng được ưu tiên với giá cả ưu đãi khi đã hết hạn bảo hành.

2. Kiểm tra chất lượng khung ghế


Cách kiểm tra: Dùng 2 tay lắc mạnh chiếc ghế sofa về phía trước và phía sau, sang phải hoặc sang trái. Như thế có thể kiểm tra được khung ghế có chắc hay không. Xem chỗ nối chất liệu có phải là dùng đinh để đóng hay không. khung được đóng bằng đinh thì không kiên cố, không bền. Nếu như là khung được nối bằng lỗ mộng hoặc khớp lại với nhau rồi dùng keo dính lại thì rất tốt.

3. Xem chất lượng lớp đệm


Ngồi thử lên ghế để thử độ êm ái. Nếu có mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa có độ đàn hồi tốt, cảm giác không bị lõm, lún, sụt và mỏi thì đó là chiếc ghế có lớp đệm rất tốt.

4. Xem chất lượng đường may bề mặt

Với loại sofa da

Mua ghế sofa phải xem bề mặt da. Da dùng để làm ghế sofa chia làm 2 loại: da bò và da trâu. Nếu dựa vào nơi sản xuất thì có loại trong nước và loại nhập khẩu. Da nhập khẩu tốt nhất là chất liệu da bò của Italia và Đức. Loại da này phù hợp với yêu cầu bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, màu sắc bền, tính đàn hồi và tính thông khí tốt, độ bền cơ học cao.

Với loại sofa vải

Chỗ ngồi của ghế và lưng ghế phải kết thành một khối, được làm từ cùng 1 tấm vải dài và có độ dày như nhau. Bạn cần chọn loại sofa có đường chỉ dọc và chỉ ngang nhỏ, thẳng hàng, trơn láng, đều từng mũi, không có sợi thò ra ngoài. Nếu sờ tay vào bề mặt đường chỉ, phải cảm thấy căng mạnh mới nên chọn mua.
Nếu sofa được trang trí bằng các đường may, bạn cũng có thể kiểm tra xem các nét may trang trí đó có cân xứng nhau theo từng mũi chỉ không.

5. Xem vải bọc ghế


Bạn cần kiểm tra xem vải bọc ghế có dính và phủ sát lớp nệm trong hay không, có phẳng và cứng hay không. Đặc biệt, bạn cần lưu ý điểm phần vải bọc tại các tiếp xúc giữa tay vịn, chỗ ngồi và lưng ghế phải thật tự nhiên, không nếp gấp.
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau trước khi lựa chọn một bộ sofa phù hợp cho không gian nhà.

1. Xác định kích thước

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn, bạn cần quyết định xem bạn muốn kê bao nhiêu chiếc ghế. Bạn có muốn dùng đi-văng hay ghế bành? Bàn nhỏ kiểu bàn cà phê liệu có cần thiết cho không gian nhà bạn? Nếu câu trả lời là có thì một bộ sofa đơn giản, hình chữ L có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Trong trường hợp bạn muốn bộ sofa là điểm nhấn của phòng khách thì bạn cần đến một chiếc đi-văng đủ lớn và nhiều chỗ ngồi.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Chú ý đến kích thước ghế

Nếu không gian nhà bạn khiêm tốn, thì hẳn là bạn cần một chiếc trường kỷ nhỏ hơn.

2. Quyết định hướng kê sofa

Bạn cần định hình trước sofa sẽ được sắp xếp thế nào? Kê sofa để xem TV, để gia đình quây quần tụ họp, chơi trò chơi? Bạn có thể kê sofa tạo thành vòng tròn, hoặc nửa vòng tròn, lấy bàn làm trung tâm.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Hướng kê ghế cũng không kém phần quan trọng

Bạn có thể kê thêm một số chiếc ghế nhỏ để tạo thêm nhiều chỗ ngồi, dễ dàng phục vụ cho các hoạt động cá nhân như đọc sách, thư giãn, và dễ dàng cho cả một nhóm người xum họp ở phòng khách nhà bạn.

3. Quyết định kiểu dáng phù hợp với không gian nhà

Bây giờ, bạn cần quyết định chức năng chính của bộ sofa, để tìm ra kiểu dáng thích hợp nhất. Kiểu sofa hình chữ L phù hợp với không gian mở, dễ dàng phân chia không gian giữa phòng khách và phòng bếp.

Kiểu dáng sofa tạo khuôn tròn hơn một chút thì hữu ích cho những không gian nhỏ hơn, hợp với nơi để tụ tập bạn bè, nhóm người và hợp với không gian để giải trí, xem phim, nghe nhạc.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Kiểu dáng phù hợp cho từng căn phòng

Trong phòng khách, nếu bạn muốn kê thêm bàn, ghế thì một chiếc giường ghế là một lựa chọn tốt, thay cho một chiếc trường kỉ truyền thống. Chiếc giường ghế này có ít chỗ ngồi hơn, nhưng do chiếm ít diện tích nên bạn có thể bổ sung thêm các nội thất theo ý mình.

4. Nghiên cứu vật liệu bọc sofa

Chọn một bộ sofa đẹp không phải là chuyện đơn giản. Điều quan trọng là chọn được một bộ sofa đẹp và phù hợp với chức năng của nó. Nhiều người thích sofa trắng, da lộn. Đây hẳn là một bộ sofa đẹp mắt, làm bừng sáng không gian nhà bạn, nhưng nếu nhà có vật nuôi nhỏ như chó mèo thì đây sẽ không phải là bộ sofa lý tưởng.

Những bộ sofa chất liệu da, đặc biệt là các màu tối sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch, làm mới mà ổn định về phong cách, không bị thay đổi kiểu dáng nhiều sau một thời gian sử dụng.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Sofa trắng sẽ rất nhanh bẩn

Nếu là bộ sofa kê ngoài hiên thì bạn nên chọn loại có vỏ bọc chống bẩn, nước và bạc màu. Thậm chí, nếu có thiết kế phù hợp, bạn có thể sử dụng kiểu sofa này để dùng ở trong nhà.

5. Chọn kiểu tôn thêm không gian nhà

Nếu bộ sofa chưa thể hiện được cá tính của bạn, nhưng mặt khác lại phù hợp và tôn thêm không gian sống của gia đình thì đây là bộ sofa bạn nên dinh về. Nếu là người ưa phong cách hiện đại, kiểu dáng đẹp thì bạn nên chọn bộ ghế có đường nét rõ ràng, màu sắc ấn tượng.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Kiểu dáng phải phù hợp với phong cách nhà

Nếu không gian bạn định kê sofa có nhiều sắc màu và đa dạng phong cách thì một bộ sofa mà kết hợp được nhiều phong cách sẽ là lựa chọn tối ưu. Nếu bạn thiên về kiểu sofa truyền thống thì một bộ sofa cổ điển với chất liệu vải bền là kiểu bạn nên chọn.

6. Chọn màu sắc

Lúc này, bạn cần quyết định xem bạn muốn một bộ ghế màu trung tính, sáng, đậm hay có in hình hoa.

Bạn không cần quá e dè trong việc chọn mua một bộ ghế với những hình thù vui vẻ và lạ mắt. Biết đâu kiểu dáng này sẽ làm thay đổi toàn bộ không gian nhà bạn.

6 mẹo chọn ghế sofa hoàn hảo, Không gian đẹp, chon ghe sofa, chon sofa, chon ghe, trang tri nha cua, nha dep, khong gian dep
Một bộ ghế sofa với màu sắc không đẹp mắt

Nếu bạn e ngại rằng màu sắc và kiểu dáng của bộ sofa bạn chọn quá đơn điệu, hãy chọn cho không gian nhà bạn một chiếc ghế dài nhiều màu sắc một chút, bên cạnh đó vẫn là những chiếc ghế nhỏ theo phong cách cổ điển.

Chúc bạn có một bộ sofa như ý!

Trịnh Văn Lịch
Trịnh Văn Lịch
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

bên mình có môt vài mau soffa bạn xem

Mr Lich(0986.16.88.22)

Vũ Long Giang
Vũ Long Giang
Trả lời 12 năm trước

các bạn xem website :http://giangthanhlong.com/

hoặchttp://www.vatgia.com/giangthanhlong

cần tư vấn thêm bạn có thể gọi trực tiếp Ngân 0938066380

hoặc chat: giangthanhlong_kd2 mình sẽ tư vấn cụ thể theo không gian nhà bạn!

GIANGTHANHLONGFURNITURE
Địa chỉ : 794- Trường Chinh - f15- quận Tân Bình _ HCM
Điện thoại : 08.667.39258- hotline: 01212.11.0101 ( Long )- 09.380.66.380 ( Ngân ) - 0906.688.483 ( Giang )
website:www.giangthanhlong.com
Hotmail:long@giangthanhlong.com


GIANGTHANHLONGFURNITURElà một thương hiệu nội thất trẻ đang muốn khẳng định mình trên thị trường. Với đội ngũ sản xuất , kinh doanh, thiết kế tâm huyết với nghề, cố kinh nghiệm và được đào tạo chính quy. Các dòng sản phẩm chính của chúng tôi là sofa,đồ gỗ, thảm trải sàn, thiết kế nội thất.....

Trải qua quá trình tìm tòi và sáng tạo trong lĩnh vực nội thất, và kinh nghiệm thực tế, hôm nayGIANGTHANHLONGFURNITURExin giới thiệu đến quý khách hàng dòng sản phẩm SOFA với dòng sản phẩm này đã đánh dấu sự trưởng thành trong kinh doanh và đội ngũ thiết kế GIANGTHANHLONG FURNITURE, chúng tôi hi vọng rằng sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu tìm hiểu, sử dụng và thẩm mỹ của quý khách hàng.Tiêu chí của chúng tôi là hàng hóa chất lượng ,mẫu mã mang phong cách riêng và giá cả hợp lí trên thị trường. Nếu những ai đã tin dùng và ủng hộGIANGTHANHLONGFURNITUREtrong thời gian qua sẽ rất ủng hộ chúng tôi và hi vọng sẽ được có dịp hợp tác với quý khách trong thời gian sớm nhất.

bang ngoc kien
bang ngoc kien
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn. Bạn đã trả lời câu hỏi của mình. Câu trả lời rất hay. Mình Làm về lĩnh vực kiến trúc nên có thể giúp bạn. Nếu có thể bạn cho mình chi tiết liên lạc, mình sẽ giúp ( yên tâm miễn phí ). YH của mình romance8x87

bùi văn minh
bùi văn minh
Trả lời 12 năm trước

Mời bạn tham khảo link sau:

http://sofada.com.vn/hi-ap/-sofa-da-cach-la-chn.html

ngọc lens
ngọc lens
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Bên mình có rất nhiều mẫu ghe sofa, nội thất gia đình cho bạn lựa chọn.

Website:http://sofahiendai.vn/

Địa chỉ Showroom

  • Showroom : 18 - Liễu Giai - Ba Đình Hà Nội
  • Hotline: (04) 37 62 44 52
  • Mobile:0912 960 668
  • Email: noithat@bighome.vn
SOFA ĐĂNG KHÔI
SOFA ĐĂNG KHÔI
Trả lời 10 năm trước

BỌC LẠI ĐỆM GHẾ TẠI NHÀ

BỌC GHẾ ĐĂNG KHÔI 46A HÀ TRUNG - HÀ NỘI XIN GỬI LỜI CHÀO TRÂN TRỌNG TỚI QUÝ KHÁCH HÀNG.

Công ty TNHH Bọc ghế ĐĂNG KHÔI 46A Hà Trung: Chuyên Bọc lại ghế Sofa tại nhà, Bọc lại ghế Văn phòng, Bọc lại ghếMassage,Sửa chữa ghế Sofa tại gia đình, đóng mới Bọc ghế Sofa da, Sofa góc, Sofa giường, Sofa đơn,Sửa chữa ghế Sofa tại nhà cho các ghế Sofa bị sờn, rách da, vải, thay đệm, mút, làm mới,đổi màu mới cho Sofa theo yêu cầu của quý khách Bọc lại ghế Sofa tại nhà bằng các chất liệu da,vải, nỉ, , ghế phòng Karaoke, Bọc lại đệm ngồi cho bộ ghế gỗ phòng khách, Bọc ghếSofa tại nhà ở Hà Nội và các tỉnh,Chúng tôi nhận sửa và thay da, mút, lò xo,phục hồi, sửa chữa các loại ghế, sofa cũ, bọc lại ghế sofa, sửa chữa sofa ởHà Nội và các tỉnh xa, Bọc vách cửa cách âm phòng karaoke... quý khách sẽ đích thân lựa chọn mẫu mã vải nỉ, mẫu vải giả da, ảnh mẫu ghế Sofa theo catalog do nhân viên của bọc ghế ĐĂNG KHÔI mang đến tận nhà.

- Bọc ghế ĐĂNG KHÔI: Bọc lại ghế Sofa tại nhà
* Chúng tôi sẽ Sẵn sàng gọi điện, gửi email hoặc đến tận nhà tư vấn miễn phí Bọc lại ghế Sofatại nhà cho các khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

*Sẵn sàng chịu trách nhiệm với chất lượng sản phẩm của Quý khách

Địa chỉ : Số46A Hà Trung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 0972 711 559 - 0943 342 456 Gặp A. Đức

Website: http://bocgheda.com

Email: bocghedangkhoi@gmail.com

http://bocgheda.com/index.php/Boc-Ghe-Sofa/bc-gh-sofa-da.html

Ánh Nhật
Ánh Nhật
Trả lời 10 năm trước

Gia đình, bà con họ hàng của mình hay đến cty chuyên bán sofa nhập khẩu SofaBella, tại đây nhân viên tư vấn thật nhiệt tình từng mẫu mã, chất liệu, cái nào phù hợp với căn hộ của bạn hơn. Mình thấy hài lòng về mấy loại ghế sofa tại đây lắm.