Tư vấn chọn tủ bếp ?

Chọn chất liệu đặt đóng tủ bếp như thế nào cho tốt và sang trọng: gỗ từ xưa đến nay vẫn là vật liệu sang trọng, bền đẹp, mặc dù hiện nay đã có nhiều vật liệu thay thế: inox,  nhựa,... nhưng gỗ vẫn được ưa chuộng nhiều vì vẻ đẹp thuần khiết của nó. Vậy làm sao để chọn chất liệu gỗ phù hợp mà lại ít tốn kém nhất và chọn đặt tủ ở đâu có uy tín nhất ?

 

Trả lời 13 năm trước
Tùy khí hậu mà chọn chất liệu tủ, kệ bếp. Nếu rất nóng hoặc rất ẩm ướt thì không nên dùng chất liệu gỗ, ván nhân tạo vì dễ bị cong mối.
- Gỗ tự nhiên

Ưu điểm: tạo nên một không gian bếp ấm cúng, sang trọng và phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.


Khuyết điểm: có thể bị mối mọt, thấm nước và cong vênh nếu không ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách. Giá khá đắt.


- Gỗ tự nhiên kết hợp gỗ nhân tạo để giảm giá thành


Ưu điểm: có khả năng hạn chế ẩm mốc, mối mọt và cong vênh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá rẻ, có thể sơn phủ nhiều màu hoặc dán veneer tạo vân gỗ.


Khuyết điểm: có thể bị thấm nước, độ bền không cao, ít phù hợp với các kiểu dáng có chạm trỗ hoặc cong vênh.


- Gỗ tự nhiên kết hợp inox


Ưu điểm: không bị mối mọt và thấm nước, dễ sử dụng và bảo quản, cánh cửa sợi thủy tinh có độ chịu nhiệt cao, chống cháy.


Khuyết điểm: hạn chế về mặt thẩm mỹ của gian bếp, nhìn thấy 'lạnh lẽo'.


- Sợi thủy tinh


- Inox


+ Nếu chọn chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo thì nên mua sản phẩm của các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo việc ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách, đảm bảo không bị mối mọt, cong vênh.

+ Gỗ pơmu, gỗ tràm thì rất hiếm khi bị mọt. Gỗ căm xe thì chịu nước rất cao. Gỗ giá tỵ teak thì không bị mọt, chịu nước mà cũng khó cong vênh.


+ Song, để giữ độ bền của tủ kệ thì tủ bếp không nên đặt trực tiếp lên sàn, đặc biệt là tủ làm bằng gỗ. Tủ treo cũng không nên ốp sát tường để tránh sự ẩm mốc. Các ngăn tủ cũng được lắp hệ miếng lót nhôm thoát mùi để thông thoáng bên trong, hạn chế tối đa nguy cơ ẩm mốc, mối mọt.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn gì thêm thì xin liên hệ :

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung
Trung
Trả lời 13 năm trước

Tủ bếp làm bằng gỗ pơ mu là tôt nhất. Nhẹ nhưng rất đẹp, không bị mối mọt màu sắc sáng nên tạo cho căn bếp luôn được ấm cúng. Giá khoảng 2t/m. Cú liên lạc với mình, mình chỉ cho chỗ mua. 0907238979

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay có rất nhiều chất liệu làm nên chiếc tủ bếp, từ chất liệu thiên nhiên đến sản phẩm nhân tạo.

Hiểu rõ về các loại chất liệu đó sẽ giúp bạn chọn hệ thống tủ bếp phù hợp, bên cạnh kiểu dáng và giá thành.

Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này luôn có sẵn catalogue để khách hàng tham khảo và tìm mẫu ưng ý. Trên thị trường hiện có những loại chất liệu làm tủ bếp sau:

Laminate

Nói về độ bền và khả năng chịu sức nặng, tủ bếp bằng laminate có thể là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình. Ngoài ra, tủ bếp làm từ chất liệu này có giá thành vừa phải, mẫu mã dễ nhìn và rất phong phú, từ màu nhạt đến màu đậm, từ sự phá cách đến những họa tiết tinh tế. Đặc biệt, họa tiết bề mặt có thể được làm nhìn giống hệt như gỗ hay chất liệu khác.

Gỗ

Gỗ tự nhiên có vẻ đẹp đặc biệt với những hoa văn độc nhất vô nhị và độ bền cũng rất tốt. Bạn có thể chọn gỗ thông, gỗ xoan… hay cao cấp hơn là gỗ gõ đỏ, căm xe… Gỗ là chất liệu làm tủ bếp đắt nhất so với các loại còn lại.

Gỗ ép

Từ những mảnh gỗ vụn, mùn cưa hay thậm chí là bã mía, xơ dừa… người ta có thể ép lại thành những tấm lớn từ đó đóng thành tủ bếp. Tủ bếp từ chất liệu gỗ ép giá thành rẻ nhưng độ bền không cao. Khi dùng tủ này hạn chế để tủ tiếp xúc trực tiếp với nước.

MDF

MDF là loại ván sợi làm từ gỗ hay những nguyên liệu xơ gỗ xenlulô khác, tinh lọc thành sợi gỗ và tái tạo lại với keo được trộn vào trong nguyên liệu ở nhiệt độ cao. MDF có cấu trúc đồng nhất, bề mặt phẳng, trơn, chặt chẽ, không có vệt đen và vân gỗ. Tủ gỗ MDF mang đến vẻ bóng bẩy hiện đại nhưng giá thành cũng tương đối cao.

Acrylic

Chất liệu tủ bếp làm từ Acrylic cũng bóng bẩy và mang vẻ hiện đại đến cho gian bếp. Tủ bếp làm từ chất liệu này có giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.