Thành phố Sơn Tây biểu quyết 100% xin tự hạ "Thành phố" xuống "Thị Xã". vậy cái gì là tiêu chuẩn đô thị của Việt Nam?

Sáng hôm nay nghe bản tin trên VTV thấy có tin "Thành phố sơn tây trực thuộc thành phố HÀ Nội dã biểu quyết 100% xin hạ từ thầnh phố trực thuộc thành phố hà nội thành thị xã trực thuộc thành phố hà nội. Nhớ mấy năm truớc không riêng gì Sơn tây Mà nhiều địa phương khác cũng "phấn đấu " lên thành phố loại 3 rồi loại 2... những tưởng nậng ''level" rồi thì sẽ có nhiều ưu đãi hoặc ít ra cũng có gì đó "OAI" một tý. thực tế người ta trở thành "thành phố" thì có gì lợi ở đây không?? hay khi có lợi thì làm không có lợi thì bỏ?? chi phí thay biển hiệu , địa chỉ và con dấu cơ quan dân doanh cũng như công quyền ai chịu??? có gì uẩn khúc ở đây chăng??
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Lên thành phố thì cái lợi đầu tiên là hàng năm có thêm khoản ngân sách phát triển cơ sở hạ tầng đấy. Nhưng cái lợi đấy chẳng có ý nghĩa mấy đối với dân khi tiền kiếm được chẳng tăng lên đồng nào mà giá cả cứ lên ầm ầm. Thành phố mà, giá phải đắt hơn thị xã chứ . Một cái hại nữa là tiền thuế đất ở đóng hàng năm cũng tăng lên, ai mà thích cho được. Vì thế nên dân đòi về thị xã cũng có lý đấy. Có khi về thành huyện, thành làng càng hay. Hồi trước mình còn nhớ có xã nào ở miền Trung cứ nằng nặc xin được đưa vào diện khó khăn, diện miền núi để có ưu đãi, trợ cấp đấy thôi.
dao trung hieu
dao trung hieu
Trả lời 15 năm trước
ờ ờ đấy là y kiến riêng của mấy ông lãnh đạo của sơn tây đấy chứ tớ cũng không hiểu cac ổng nghĩ gì vầy [:-/] nghe cứ như đùa ấy nhờ khi thấy có lợi ích thì lao vào đến khi chuyển đổi sang tp thì chịu thuế cao hơn 1 chút vầy thì lại xin trở lại thị xã ngay lại cứ phải đổi cho hiến pháp quy định như vậy nhỉ. hiến pháp do nhà nước đề ra thì cũng có thể sửa đổi đuợc mò vấn đề sát nhập chẳng phải vi hiến là gì nếu theo trình tự thì phải sửa đổi hiến pháp trước khi sát nhập thì mới không vi phạm hiến pháp Nói vậy chủ chương sát nhập Hà Tây về Hà Nội của quốc hội là cố tình vi phạm hiến pháp mỗi lần thay đổi là 1 người dân lại phải chịu thiệt thòi Nguồn thu chủ yếu của nhà nước là thuế nếu không có người dân đóng thuế thì lấy đâu tiền để phát triển cơ sở hạ tầng nếu cơ sở hạ tầng không tốt thì kinh tế làm sao phát triển được Nếu các ông nào cũng như mấy ông lãnh đạo của sơn tây viện hết lý do này đến lý do khác để lấy phần lợi về cho mình thì xã hội sẽ đại loạn mất Với cả cho tôi lời lý giải "vậy cái gì là tiêu chuẩn đô thị của Việt Nam?"