Cách phân loại các công trình xây dựng dựa trên cơ sở nào?

Em tham khảo được trên internet chia sẻ để những người học xây dựng được biết:

Dựa vào quy mô người ta phân loại các công trình thành:

Công trình dân dụng: Công trình dân dụng gồm:

-          Nhà ở: là những loại công trình sử dụng cho mục đích sinh hoạt, ở của người dân như những công trình nhà ở riêng lẻ hay những kh chung cư, nhà ở tập thể khác.

-          Công trình công cộng: Là các công trình công cộng như công trình giáo dục, y tế, thể thao, các công trình văn hóa, như trung tâm hội nghị, nhà hát, nhà văn hóa, câu lạc bộ, các địa điểm vui chơi những công trình có chức năng tương đương, những công trình này người lao động chịu sự quản lý của các nhà thầu và được nhà nước đầu tư vì vậy với những công tác lắp ghép dàn giáo người lao động cần cẩn thận để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

-          Công trình thương mại, dịch vụ, các công trình của nhà nước: Nhà làm việc của Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước; nhà làm việc của các Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn các cấp….

Công trình công nghiệp: Những công trình công nghiệp gồm những loại công trình sau:

-          Công trình sản xuất vật liệu xây dựng như những nhà máy sản xuất xi măng, những mỏ khai thác các vật liệu xây dựng như cát, đá …..

-          Công trình năng lượng: là những nhà máy điện, những đường dây điện và trạm biến áp.

-          Công trình hóa chất: Là những công trình sử dụng để sản xuất hóa chất như phân bón, hóa dược các sản phẩm khí công nghiệp,…..

Công trình giao thông: là loại công trình quan trọng và trọng điểm hiện nay, những công trình này cũng xảy ra khá nhiều sự cố từ phun sơn cho tới những sự cố nghiêm trọng khác, loại công trình này gồm:

-          Đường bộ: gồm các đường cao tốc, đường ô tô đi, đường trong đô thị, những đường dành cho phương tiện di chuyển trên đường bộ.

-          Đường sắt: gồm đường sắt Bắc – Nam , đường metro,……

-          Đường cầu, hầm, các công trình đường thủy, đường hàng không,…..

Việc phân loại các công trình xây dựng là rất cần thiết, để việc thuê, mua các thiết bị phù hợp cho các công trình được thuận tiện hơn. Từ đó giảm được chi phí cho các công trình xây dựng.

Nguồn: Công Ty Gia Phan

Chưa có câu trả lời nào