Hướng dẫn cách sử dụng máy nén khí trục vít an toàn

Dòng sản phẩm máy nén khí trục vít được sử dụng nhiều nhất trong những ngành công nghiệp sử dụng công suất khí nén. Tuy không còn xa lạ thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng máy nén khí trục vít an toàn và hiệu quả nhất chưa?

Tổng quan về máy bơm hơi giá rẻ trục vít

Khác với máy nén piston, máy bơm hơi nước trục vít có cấu tạo theo nguyên lý ăn khớp giữa các trục vít với nhau tạo nên những ưu điểm nổi trội riêng biệt là có số vòng quay cao hơn nhiều so với dòng máy piston.

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí trục vít là sử dụng hai lưới vít dạng xoắn ốc để thực hiện quá trình nén khí và trong quá trình, máy có chi tiết bánh răng quay giúp duy trì sự liên kết chính xác giữa 2 cánh quạt. Không khí sẽ được đi vào ở cửa hút và chuyển qua hình dạng xoắn ốc quay và thoát ra ở phía cuối trục vít.

Hướng dẫn sử dụng bình bơm khí nén trục vít

- Về vị trí đặt máy ở chỗ bằng phẳng, thông thoáng, tránh ẩm ướt, dễ quan sát và phải đảm bảo nhwunxg yêu cầu phòng tránh tai nạn.

- Khi vận hành máy cần lắp đặt cần chý ý không để những vật dễ gây cháy nổ gần máy và không để những tia lửa điện do hàn xì bắn vào máy tránh nguy cơ hư hỏng các chi tiết và kết cấu của máy.

- Cần phải có cán bộ chuyên môn về kỹ thuật đứng kèm để có thể kịp thời xử lý những sự phát sinh trong thời gian vận hành thử máy

- Đảm bảo không có người trong buồn nén

- Cần đảm bảo chiều quay của động cơ là đúng

- Không nên vận hành theo công suất lớn hơn thông số ghi trên bảng điện tránh motor quá tải

- Máy cần vận hành bởi những người đã qua các lớp đào tạo chuyên sâu.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng máy nến khí trục vít mà bạn có thể tham khảo, ngoài ra để biết thêm cách bảo quản, vệ sinh, bảo dưỡng máy bạn đọc có thể truy cập vatgia.com !

Chưa có câu trả lời nào