Nếu chỉ sử dụng một pha điện thì công tơ điện 3 pha có quay không ?

Khi lắp công tơ điện để đo công của dòng điện 3 pha(220v) thì ta lấy một pha trong 3 pha đó sau đó lấy một cực âm(220v) ở cùng một nguồn điện nhưng không qua công tơ điện?hỏi công tơ điện 3 pha đó có quay không?
Trả lời 15 năm trước
Hiện nay trên lưới điện dân dụng không còn tồn tại mạng 3 pha 220 V. Có lẽ bạn muốn nói đến mạng trong các cơ sở công nghiệp? Tuy nhiên theo những từ chuyên môn mà bạn sử dụng, mình biết là bạn chưa làm trong hệ thống công nghiệp. Vậy câu hỏi của bạn có thể hiểu như sau: Trong công tơ 380V3pha, nếu lấy 1 pha dưới công tơ và dây trung tính không qua công tơ để có điện 220 V sử dụng. Nếu đúng thế thì xin trả lời bạn như sau: Vì trong hệ thống 3 pha có dây trung tính, người ta thường dùng công tơ 3 pha 3 phần tử, pha nào cũng đi qua cuộn dòng của công tơ. Riêng dây trung tính không qua cuộn dòng nào. Vì thế bạn lấy như thế công tơ vẫn quay như bình thường. Chỉ trong trường hợp dùng công tơ 3 pha 2 phần tử như trong các cơ sở công nghiệp, thì trong số 3 pha có 1 pha không qua cuộn dòng. Tuy nhiên,mình cũng lưu ý bạn là tìm cách sử dụng điện mà không trả tiền như thế là vi phạm hợp đồng với nhà cung cấp điện.
nguyển thế hiền
nguyển thế hiền
Trả lời 15 năm trước
Vẩn quay bình thường đùng làm chi mất công vô ích thôi
nguyenvantan
nguyenvantan
Trả lời 14 năm trước

Cách tính tiền điện sử dụng của công tơ 3 pha ?

Ví dụ : Công ty tôi một tháng sử dụng hết 800Kwh ,thì tôi phải trả bao nhiêu tiền điện .

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 8 năm trước

vẫn quay bạ nhé

Nhơn Phan
Nhơn Phan
Trả lời 5 năm trước

chào b cho mình hỏi thêm nếu vẫn quay thì dùng như bình thường có tốn điện hơn là mình dùng điện 1 pha không ạh

Trả lời 7 năm trước
Mình có 1 vấn đề về công tơ điện tử 3 pha như sau:
Hệ thống của mình 1 công tơ điện tử 3 pha gián tiếp đo đếm phía 35kV của TBA trung gian 35/6kV. Bình thường tín hiệu dòng và áp đưa vào công tơ sẽ lấy từ 3 quả BI 35kV và 3 quả BU 35kV. Do sự cố nên trạm bị nổ 1 quả BU 35kV. Do đó công tơ chỉ chạy vói 2 quả BU trong vòng 15 ngày. vậy cho mình hỏi: bây giờ muốn tính số kWh trạm đã sử dụng trong thời gian 15 ngày BU bị hỏng thì tính như thế nào?