Máy cắt Plasma CNC của nhà sản xuất nào ở Việt Nam là tốt nhất?

Những điều cần biết khi muốn đầu tư máy cắt Plasma CNC? Hiện tại thấy có nhiều máy cắt Plasma CNC do Việt Nam sản xuất, nhưng không biết máy có đạt chất lượng không? Máy cắt Plasma CNC của nhà sản xuất nào ở Việt Nam là tốt nhất?

Cảm ơn.

Ngtd

Nguyen Hong Son
Nguyen Hong Son
Trả lời 12 năm trước

Về câu hỏi của bạn có thể chia thành 03 phần:

Phần 1: Những điều cần biết khi muốn đầu tư máy cắt Plasma CNC?

Có 04 điều quan trọng cần quan tâm khi quyết định mua máy cắt Plasma CNC của bất kỳ nhà sản xuất nào là:

1. Tốc độ di chuyển tối đa của đầu cắt phải từ 10.000mm/phút trở lên. Nếu tốc độ này thấp bạn sẽ rất bực mình khi máy cắt chạy như rùa. Điều này cũng chứng tỏ nhà sản xuất chưa đủ độ tin cậy.

2. Khi cắt Plasma, vật liệu cắt (tấm kim loại) thường là không bằng phẳng, mà sẽ có độ cong vênh nhất định. Vì vậy, máy cắt Plasma CNC phải trang bị hệ thống điều khiển độ cao đầu cắt tự động (Auto Torch Height Controller). Nhiệm vụ của bộ phận này là để điều khiển đầu cắt lên / xuống một cách tự động theo độ cong , vênh của vật liệu. Để đảm bảo khoảng cách từ đầu cắt đến bề mặt kim loại luôn ổn định, cho dù tấm kim loại có bị cong, vênh. Nên đảm bảo đường cắt sẽ luôn đều và đẹp. Nếu không có bộ phận này đường cắt sẽ xấu và không đều. Nếu tấm kim loại bị cong, vênh nhiều thậm chí còn làm hư đầu cắt Plasma.

3. Nếu máy cắt Plasma CNC có trang bị thêm đầu cắt Gas-Oxy (Hay thường gọi là cắt gió đá) thì máy phải trang bị thêm bộ đánh lửa tự động và bộ điều khiển độ cao đầu cắt cảm biến bằng điện dung (Khác với bộ điều khiển độ cao của Plasma điều khiển bằng điện áp).

4. Bàn máy phải có bể chứa nước để triệt tiêu bụi và làm giảm khói do tia plasma gây ra, nếu không, bụi khói do tia plasma sinh ra sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người vận hành.

Xem video máy cắt plasma đang hoạt động tại link sau: http://adf.ly/4RFIp (chờ khoảng 5 giây rồi nhấn nút Skip AD ở góc trên bên phải màn hình để xem video).

Phần 2: Hiện tại thấy có nhiều máy cắt Plasma CNC do Việt Nam sản xuất, nhưng không biết máy có đạt chất lượng không?

Nói đến máy cắt Plasma CNC cần phân biệt 02 thành phần:


1. Một là bàn máy CNC: gồm các trục X, Y, Z, bàn máy và bộ điều khiển CNC để tự động di chuyển đầu cắt theo hình dạng cần cắt trên bản vẽ. Phần này Việt Nam đã làm được và có chất lượng tốt không thua kém gì so với các máy ngoại nhập.


2. Nguồn cắt Plasma: đây là bộ nguồn để tạo ra tia Plasma có nhiệt lượng lớn có thể cắt đứt được tất cả các loại kim loại. Phần này các nhà sản xuất của Việt Nam cũng có chế tạo, nhưng chỉ ở công suất nhỏ và dùng để cắt bằng tay, chứ chưa dùng để gắn lên bàn máy CNC được vì chất lượng còn kém.

Các nhà sản xuất của Việt Nam khi nói đến máy cắt Plasma CNC là chỉ nói đến phần thứ nhất: Bàn máy CNC mà thôi, còn nguồn Plasma thì dùng của Mỹ, Nhật hoặc Trung Quốc...Tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Phần 3: Máy cắt Plasma CNC của nhà sản xuất nào ở Việt Nam là tốt nhất?

Bản thân người viết này đã từng xem máy cắt Plasma CNC của 05 nhà sản xuất của Việt Nam. Theo đánh giá chủ quan tôi thì máy của cty SVD Technology LTD. là có thiết kế đẹp nhất, tốc độ cắt nhanh nhất và bàn máy có thể chứa nước để giảm bụi khói. Cũng như nhân viên ở đó rất nhiệt tình tư vấn khi khách hàng đến tìm hiểu máy. Họ có kiến thức khá sâu về lĩnh vực cắt kim loại vì hiện tại ở chổ họ đang cắt gia công cho khách hàng.

Đây là trang web của họ: www.sonvumachinery.com

Ở đây mình không có ý lăng xê cho cty nào cả. Tốt nhất khi có nhu cầu, bạn hãy xem các thông tin trên trang web của nhà sản xuất. Sau đó, đến trực tiếp xem máy và đánh giá theo 04 tiêu chí như trong phần 1 đã nói ở trên.

Chúc bạn đầu tư được máy như ý!

Sơn

Tran Van Luong
Tran Van Luong
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn.

Bạn tham khảo link http://bit.ly/2q84Rny nhé. Đơn vị đảm bảo uy tín và chất lượng SP số 1 và kiêm luôn vị trí đó về giá thành nhé.

EMC SEO
EMC SEO
Trả lời 3 năm trước

bạn tham khảo về máy cắt cnc plasma của EMC xem sao nhé, bên này là tốt nhất rồi đó:https://www.youtube.com/watch?v=0ngGZ3KoEKs