Cách tính áp lực gió.

mình thấy ở nhiều xí nghiệp và nhà máy có rất nhiều các loại quạt gió dùng động cơ 3 pha roto lồng sóc và roto dây quấn. mình không biết cách tính áp lực gió của mổi quạt, có ai biết cách tính không, chỉ cho mình với nhé.
styles
styles
Trả lời 14 năm trước
Quan hệ giữa Vận tốc và áp lực tính theo công thức: W(daN)= 0.0613v2 Trong đó * W: áp lực gió(daN) * v : vận tốc (m/s) Mình chỉ biết có thể này thôi bạn ạ.
Vũ Sơn
Vũ Sơn
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản nhất nhé: xem catalog, hoặc nhãn mác có ghi Áp lực của quạt phụ thuộc rất nhiều vào công suất động cơ, biên dạng cánh và các kích thước khác, loại quạt nữa. Cùng một công suất nhưng loại quạt áp lực cao thì lưu lượng nhỏ (quạt vận chuyển), loại áp lực thấp thì lưu lượng lớn (quạt thông gió). Mình cũng chả nhớ cánh tính. Bạn mà muốn biết thì kiếm sách mà học thôi Ngày xưa học trong quyển Bơm Quạt Máy Nén của thầy May - ĐHBK HN
Nguyễn Ngọc Khánh
Nguyễn Ngọc Khánh
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên: quạt công nghiệp thường có hai thông số căn bản và đối với quạt li tâm sử dụng ro to lồng sóc thường được chế tạo dung để đáp ứng các chỉ số áp ra hoặc áp vào quạt hay nói cách khác là lưu lượng thấp nhưng ngược lại áp lại cao, đối với các loại quạt hướng trục thì ngược lại lưu lương lại rất cao và áp lại bị giới hạn, ngoài ra bạn có thể nhận thấy các chỉ số này thông qua các catalog, mác đính trên thân máy… còn nếu bạn muốn kiểm chứng hoặc đánh giá các chỉ số của các quạt đã qua sử dụng, mất hết tem nhãn rồi thì cách nhanh nhất là bạn hãy sử dụng một thiết bị đo chuyên dụng đo lưu lương và áp suất của quạt thay vì phải áp dụng các công thức để tính toán chỉ xoay quanh công thức becnouli mà thôi, vừa tốn thời gian mà ngược lại không chính xác do máy móc bị hao mòn trong quá trình sử dụng. chúc bạn thành công!
Nguyen huy hoang
Nguyen huy hoang
Trả lời 14 năm trước
tất cả các quạt ly tâm, quạt hướng trục đều có chỉ số do nhà sxuất tính rồi, đơn vị đo thì có rất nhiều : Pa, pissi, MPa, KPa đã được gắn mác trên quạt đó...