Cần gì ở một chiếc máy khoan dùng pin?

Trong cuộc sống, bạn sẽ không ít lần bắt gặp những trường hợp phải khoan sửa gỗ, tường, bắt ốc, đóng đinh, đục lỗ,... để sửa chữa, lắp đặt vật dụng trong gia đình. Đây là lúc mà một chiếc máy khoan cầm tay, đặc biệt là máy khoan dùng pin, sẽ trở nên hữu dụng khi sẵn có trong ngôi nhà bạn. Những điểm cần lưu ý để chọn một chiếc máy khoan dùng pin tốt cho gia đình:

  1. Khả năng đảo chiều

Một trong những tính năng vô cùng quan trọng mà bạn cần chú ý khi chọn mua máy khoan là chức năng đảo chiều. Với chức năng này thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng rút mũi khoan bị kẹt khi phải khoan các mũi sâu hay đóng và vặn vít khi làm việc trên chất liệu gỗ, nhôm,...

  1. Tốc độ không tải

Yếu tố này của máy ảnh hưởng vô cùng lớn tới khả năng khoan, thời gian khoan và chất lượng của mũi khoan. Tốc độ không tải trung bình, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình mà bạn có thể xem xét để mua là vào khoảng 500-600 vòng/phút.

  1. Trọng lượng máy

Một chiếc máy gọn nhẹ sẽ dễ dàng hoạt động trong các hốc, kẹt, những ngách nhỏ, gầm bàn ghế, trần nhà,... với thời gian khá dài mà không gây áp lực cho tay bạn. Một chiếc máy khoan dùng pin trọng lượng từ 2kg trở lại sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

  1. Phụ kiện

Một đặc điểm không thể bỏ qua là bộ phụ kiện tặng kèm. Nếu gia đình bạn chưa có các dụng cụ cơ bản để sửa chữa như kìm, mỏ lết… thì hãy yên tâm vì khi mua máy khoan sẽ có kèm theo các phụ kiện như thế. Bên cạnh đó, các máy có cung cấp thêm các loại mũi khoan cũng đem lại sự tiện lợi cho bạn. Hiện nay đa số các sản phẩm máy khoan pin đều tặng kèm phụ kiện, nhưng những phụ kiện giá trị như búa, kềm, tua vít, thước đo,... lại không nhiều lắm.

 

Chưa có câu trả lời nào