Kinh nghiệm chọn mua máy in hóa đơn chất lượng?

Máy in hóa đơn là thiết bị in ấn được sử dụng rộng rãi đặc biệt là đối với các kế toán viên, tuy nhiên hiện nay thị trường có nhiều thiết bị được bày bán tràn lan với chất lượng thấp, vậy làm thế nào để chọn được chiếc máy in hóa đơn tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây.

Máy in kim và máy in nhiệt?

Đây là 2 loại máy in hóa đơn hiện được sử dụng phổ biến trên thị trường, trong đó, hầu hết đều sử dụng máy in nhiệt bởi thiết bị không phải thay băng mực (vì đã có loại giấy in hóa đơn nhiệt chuyên biệt) trong quá trình sử dung mà chỉ cần thay cuộn giấy mới, do đó về nguyên tắc máy in loại này chỉ sử dụng nhiệt năng tác động trực tiếp lên đầu in để in các thông tin ra giấy.

Trong khi đó, máy in kim cần sử dụng một băng mực để in chữ  lên giấy, nhờ đó, các hóa đơn in ra sẽ khó bị bay mực và đảm bảo chất lượng hơn. Song máy có nhược điểm là tốc độ in chậm và thường phải xé hóa đơn bằng tay khá mất thời gian.

Có thể nói, sự ra đời của máy in nhiệt với nhiều ưu điểm như vận hành ổn định, êm và trơn tru hơn, máy in nhiệt đang dần thay thế các máy in kim trên thị trường.

Các thông số

Về tốc độ in: nhìn chung, các máy in nhiệt hiện nay có tốc độ in nhanh hơn so với in kim với tốc độ in trung bình từ 160 – 200mm/s.

Về kích thước giấy in hóa đơn: Các máy in nhiệt thường sử dụng giấy in khổ 80mm, một số dòng có thể sử dụng khổ K57mm trong khi máy in kim lại chuyên dùng giấy in hóa đơn khổ 75mm loại 2 - 3 liên.

Hỗ trợ kết nối: Phổ biến là 3 loại kết nối là LPT, RS-232 và USB, bên cạnh đó, 1 số máy có thể có khả năng kết nối bluetooth hoặc wifi.

Hỗ trợ Driver: Hầu hết các máy in hóa đơn cũ thường chỉ hỗ trợ driver đến winXP.

So với việc chọn mua máy in mã vạch thì để sắm một chiếc máy in hóa đơn dường như đơn giản hơn nhiều. Máy in hóa đơn sử dụng khổ 57mm và 80mm đó được coi là 2 kích thước tiêu chuẩn trong khi các máy in mã vạch có thể khiến bạn khá đau đầu với nhiều độ phân giải và nhiều kết nối ứng dụng khác nhau.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi, hi vọng phần nào hữu ích cho quý vị và các bạn.

Chưa có câu trả lời nào