Nên mua loại máy in mã vạch nào trên thị trường?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in mã vạch ( tem nhãn ) với chủng loại đa dạng, mẫu mã phong phú. Nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn chưa biết được cần tìm hiểu những thông tin và nên chọn loại máy in nào trước khi mua hàng. Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp bạn có được những thuận lợi trước khi quyết định mua máy.

Trước khi mua máy, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp bản tóm tắt thông tin sản phẩm để có cái nhìn tổng quát về loại máy đó.

Các thông số kỹ thuật

Độ phân giải đầu in

Ký hiệu mã vạch đặc thù với nhiều thanh (vạch) có độ rộng khác nhau nên độ phân giải hay độ đậm nét của sản phẩm in là một yếu tố rất quan trọng

Những loại máy in có độ phân giải dao động từ 203 đến 300 dpi sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn, hoặc 600 dpi nếu bạn có những nhu cầu đặc biệt. Độ phân giải càng cao thì chất lượng in sẽ càng tốt nhưng giá thành cũng sẽ cao hơn.

Tốc độ in

Tốc độ in chính là số lượng mà máy có thể in được trong 1 khoảng thời gian. Một máy in mã vạch có tốc độ tối thiểu từ 4-6 ips sẽ là phù hợp.
Chiều rộng in tối đa
Chiều rộng in tối đa (MPW) thể hiện chiều dài được in ra trên mỗi giây. Các máy in thường có MPW = 104mm khi in cùng với khổ giấy 110mm.

Vật liệu in

Đặc biệt các máy in nhãn còn có thể in được lên 1 số vật liệu như giấy nhựa tổng hợp, giấy bạc, giấy nhôm, …

Tính năng của máy in

Mỗi loại máy in mã vạch lại có những tính năng nổi trội khác nhau. Tùy vào từng tính năng mà người tiêu dùng có thể chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho mình.

Máy in mã vạch để bàn: nhỏ gọn, có độ phân giải và tốc độ in yếu nhất, chiều dài cuộn giấy thường là 50m. Những nơi có sản lượng tem in ra ít như cửa hàng thời trang, siêu thị mini, điểm bán vé…sẽ phù hợp để sử dụng loại máy này.

Máy in mã vạch công nghệ nhẹ: tốc độ in trung bình, độ dài giấy khoảng 150m. Kho vận, siêu thị lớn… nên sử dụng loại máy này.

Máy in mã vạch công nghiệp nặng: tốc độ in lên tối đa 13 ips. Thích hợp khi in với số lượng in cực lớn, hàng loạt tại các dây chuyền sản xuất.

Nhà sản xuất mày in

Việt Nam có rất nhiều thương hiệu máy in mã vạch uy tín được kiểm chứng qua các năm với giá cả vừa phải như Antech, Cannon,…

Một số loại máy in mã vạch phổ biến

Godex G500

Dòng máy in này sử dụng ruy băng 100M có kết nối USB được ứng dụng chủ yếu trong thiết kế và in mã vạch trong nhà sách, shop quần áo, giầy dép, siêu thị vừa và nhỏ.

Antech 3120 USB

Máy in có tốc độ nhanh 130mm/s trên khổ giấy 80mm, ngoài ra máy còn thể kết nối với máy tính USB. Cùng với những ưu việt vượt trội mà giá thành phải chăng Antech 3120 được rất nhiều cứa hàng đặc biệt là shop thời trang, mỹ phẩm lựa chọn và sử dụng.

TSC TTP-244 Pro

Được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường do có công nghệ tiên tiến, loại máy in này có thường được các cửa hàng quần áo, thời trang sử dụng.

Máy in mã vạch là một sản phẩm không thể thiếu tại các doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo tại vatgia.com để có được sản phẩm và tư vấn tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào