Máy in R230 in màu đỏ cờ thì cứ ra màu đỏ tía, toàn bộ ảnh cứ ra màu tìm đỏ?

Cho em hỏi ké tại đây: Em đang cũng xài R230, in ngon lành cả 1 năm nay Nhưng sao bi giờ máy in dở chứng: In màu đỏ cờ thì cứ ra màu đỏ tía, toàn bộ ảnh cứ ra màu tìm đỏ. Em có xài SCC thường xuyên, dùng mực liên tục Hàn Quốc, xài giấy ảnh láng của Epson, có gán ICC của máy Epson để in từ Corel và PS (anh TranhTrieu đã giới thiệu) Em đã set lại default, bỏ ICC như ban đầu nhưng vẫn vậy Em thử vẽ 1 ô vuông, fill màu đỏ cờ, cứ in ra màu đỏ tím. Mong các anh giúp đỡ giùm
Nguyen Ha My
Nguyen Ha My
Trả lời 15 năm trước
Mình cũng đang xài máy in phun R230 chuyên dùng cho chụp hình Hàn Quốc, kinh nghiệm của mình là "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng", còn nếu đọc không kỹ mà đến bây giờ xảy ra sự cố và không biết xử lý làm sao thì nên "xem kỹ lại tài liệu hướng dẫn trước khi đem ra tiệm sửa", trường hợp bị "rất hay mất màu" có nghĩa là chưa hoàn toàn bị tắc nghẽn đầu phun, chỉ là do "mực ra không đều" (in màu đen mà vẫn thấy sọc trắng), trường hợp này có cách xử lý: 1.Cài phần hướng dẫn "Guide R230" , phần này có biểu tượng hình cuốn sách, trong này có rất nhiều phần minh họa bằng flash + tiếng Anh, nói chung là dễ hiểu. 2.Làm theo hướng dẫn đó...he he...Đùa thôi....khi gặp trường hợp này điều đầu tiên mình làm là check mực , cho một tờ giấy A4 vào máy in, vào phần Prequence gì đó của máy in(properties, hoặc vào Control panel chọn máy in....bạn xem lại) bạn sẽ tìm thấy các chức năng "check mực"-check Nozzex, và chức năng lau đầu phun "clean"dùng phần mềm 3.Tóm lại : Kiểm tra mực - check ====> lau đầu phun-clean=====>check mực , thực hiện quá trình này đến 5-6 lần mà vẫn không đạt yêu cầu (các đường in của mỗi màu test bị đứt quãng không liên tục) thì tắt máy, để 3-4 tiếng đồng hồ thì in thử lại. lau đầu phun thì có 2 kiểu smileyùng phần mềm và trực tiếp trên máy in(đều có flash hướng dẫn, mà bạn phải có đĩa driver của R230 đó nhen), nên xem thật kỹ hướng dẫn bởi trong quá trình clean bạn không được tắt nguồn máy tính(phá hủy-đây là từ mà mình dịch ra từ Guide R230) Một điều lưu ý khác: như có bạn đã hướng dẫn bên trên, bình mực chặt quá cũng là một nguyên nhân, nên khi sạc mực (clean) và check mực bạn nên nới lỏng nắp bình mực.......sau khi cho kết quả ưng ý thì vặn nắp bình mực lại (đừng chặt quá) Hiện tại mực mình xài là Inktech(hình như là của Hàn Quốc) Các triệu chứng lâm sàng của máy bạn sẽ dễ dàng hơn cho những người muốn giúp đỡ bạn..... .
Gia dụng
Gia dụng
Trả lời 15 năm trước
Bạn tháo bình mực giả (nằm trong hộp đầu phun) hoặc damper (bộ phận thay cho bình mực giả) nhẹ nhàng. Dùng bơm tiêm cắm vào đầu phun hút nhẹ vài lượt, rồi quay trở lại cắm vào damper hoặc bình mực giả hút mực thử xem có thông đường không? Sau đó ráp lại như cũ và clean đầu phun, in test kiểm tra. Không được nữa lại phải tháo ra, dùng hóa chất ngâm đầu phun ngâm khoảng nữa tiếng (bằng cách cắm bơm tiêm có chứa hóa chất trực tiếp vào đầu phun - phần phía trong hộp đầu phun - nhìn thấy được rất dễ) lại ráp vào làm lại như trên. Kiên nhẫn vài lần may ra có thể giải quyết được. Bạn ở đâu? nếu ở Saigon thì liên hệ Bảo Tín 08. 9051614 để mua hóa chất ngâm đầu phun, họ sẽ hướng dẫn chi tiết hơn. Chúc khắc phục được.