Máy in không in được?

Em cài lại win không cài gì nữa thì in được, nhưng khi cài driver từ đĩa (mua máy là có sẵn) thì in lại bị lỗi.
có ai biết nó bị cài gì ko ạ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn làm theo trình tự sau đây sẽ được:
Nhấn nút phải chuột vào biểu tượng My Computer và chọn Properties trong Menu.
Trong System Properties chọn Hardware -> Device Manager.
Trong Device Manager có hiển thị danh sách các thiết bị của máy vi tính và cho biết tình trạng hoạt động của chúng.
Các thiết bị được liệt kê theo chủng loại, nhấn chuột vào nút hình dấu + để xem tên và mã số của các thiết bị bên trong.
Nhấn phải chuột vào thiết bị in chưa được cài Driver (có biểu tượng dấu !) và chọn Update Driver trong Menu.
Nếu xuất hiện bảng thông báo đề nghị kết nối Internet để cập nhật, chọn No, not this time và nhấn Next.
Chương trình sẽ xuất hiện bảng thông báo nhắc đưa dĩa CD-ROM chứa Driver vào ổ dĩa. Ở bước này có 2 mục lựa chọn:
1. Chọn Install the software automatically (Recommended) và nhấn Next, nên chọn mục này để chương trình tự động tìm kiếm File thông tin trên tất cả các ổ dĩa, đây là File có phần mở rộng là INF, có chứa các thông tin của thiết bị cần cài đặt. Nếu tìm được thông tin cần thiết, chương trình sẽ tiến hành cài đặt.
Nếu không tìm được thông tin cần thiết chương trình sẽ xuất hiện thông báo Cannot Install this Hardware. Nhấn Back để quay lại.
2. Chọn Install from a list or specific location (advanced), mục này sẽ cho phép người dùng chỉ định nơi chứa Driver và cũng có 2 lựa chọn.
Chọn Search for the best driver in these locations, đánh dấu vào mục Include this loacation in the search và nhấn nút Browse để chỉ ra nơi có File chứa thông tin (.INF) của thiết bị.
Lần lượt chọn ổ dĩa, thư mục chứa Driver, lưu ý là có thể có nhiều Driver dành cho các phiên bản Windows khác nhau (Win98, Win2000, Winxp,...) nên cần phải chọn đúng, chỉ khi nào khi tìm thấy File .INF nút Ok mới hiện lên, nhấn Ok để đồng ý. Chương trình sẽ đọc thông tin của File này và nếu thấy đúng với thiết bị thì sẽ tiến hành cài đặt Driver.
Trong một số ít trường hợp Windows sẽ không thể nhận ra được chủng loại thiết bị và xuất hiện bảng thông báo Cannot Install this Hardware, nhấn Back để quay lại và chọn Don't search. I will choose the driver to Install và nhấn Next.
Nếu tìm được Driver tương thích với thiết bị thì Windows sẽ hiển thị danh sách, chọn Driver tương ứng với tên của thiết bị hoặc chọn Have Disk để chọn Driver khác nếu muốn. Nhấn Next để cài đặt.
Nếu không sẽ xuất hiện phần Hardware Type chọn chủng loại thiết bị và nhấn Next.
Chọn Nhà sản xuất (Manufacturer) và loại (Model) đúng với thiết bị cần cài đặt và nhấn Next. Nếu không có tên của thiết bị trong danh sách này thì chọn Have Disk và chọn Driver khác.
Lưu ý:
Trong quá trình cài đặt có thể sẽ xuất hiện các bảng cảnh báo về sự không tương thích hoặc Driver chưa được Windows chứng nhận, nhấn Continue Anyway để đồng ý và tiếp tục cài đặt.
Nếu quá trình cài đặt Driver thành công sẽ xuất hiện bảng thông báo Completing the Hardware Update Wizard, nhấn Finish để hoàn tất và quay lại Device Manager, tiếp tục cài đặt Driver cho các thiết bị khác.
Một số chương trình sau khi cài đặt sẽ yêu cầu khởi động lại máy để cập nhật Driver mới, nhấn Ok để đồng ý.
Trong một số trường hợp thiết bị không hoạt động (Disable) thì truy cập vào Device Manager, lúc đó sẽ thấy xuất hiện dấu X màu đỏ phía trước tên của thiết bị, nhấn nút phải chuột vào tên thiết bị đó và chọn Enable để cho phép hoạt động trở lại. Nếu vì lý do nào đó mà không muốn thiết bị hoạt động thì cũng làm như trên nhưng chọn Disable.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có nhiều trường hợp dẫn đến việc in ấn bị lỗi sau một thời gian dài sử dụng, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau để in ấn được tốt hơn:

Mực in:Ngoài thị trường hiện nay có khá nhiều loại mực in giá rẻ. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các loại mực in này vì đa phần chúng có nhiều tạp chất, không thể thoát ra hết khỏi đầu phun rất nhỏ trong máy in. Những cặn bẩn này lâu ngày sẽ tích tụ ở đầu phun và gây "tét" đầu phun khi có áp lực mực trong lúc in ấn. Tùy theo số lượng trang in mỗi tháng và máy in có "xịn" hay không mà bạn nên chọn loại mực in phù hợp.

Giấy in:Nên dùng các loại giấy tốt, kích cỡ đồng đều. Các loại giấy rẻ, nhăn nheo hay in 2 mặt giấy có thể bị kẹt giữa các bánh răng làm ảnh hưởng đến cơ cấu truyền động, làm cong đầu phun, tăng áp lực mực hoặc hư hỏng các bộ phận nén áp ở trong máy.

Đầu phun:là nhân tố quan trọng trong việc in ấn, ảnh hưởng đến chất lượng của trang in. Mỗi máy in, khi thiết kế cũng được chế tạo kèm theo một bộ phận có chức năng làm sạch bụi bám trên đầu phun, nó thường được kích hoạt một cách ngẫu nhiên khi máy in hoạt động nhưng có thể vì lý do sử dụng lâu ngày hoặc bị lỗi của chương trình mà nó không hoạt động được.

Để bảo vệ đầu phun, mỗi khi in xong, bạn nên khởi động nó một cách thường xuyên. Bạn vàoStart / Control Panel, mởPrinters and Faxes, click chuột phải vào máy in của bạn, chọn Properties. Lần lượt kích hoạt các lệnhNozzle Check,Head CleaningPrint Head AlignmenttrongTab Utilities. Máy của bạn sẽ luôn luôn được sạch sẽ. Bạn nên thực hiện thủ thuật này đối với các máy đã lâu ngày không sử dụng hoặc thực hiện trước khi in bất kỳ tài liệu nào để bảo vệ đầu phun của máy.

Tai sao may khong in duoc
Nhập máy in với Add Printer Wizard

Bạn có thể thử tạo lại máy in trong Windows bằng cách:

- VàoStart - Settings, chọnPrinters & Faxes

- Bên thanh bên trái, bạn chọn “Add a Printer” để tạo máy in mới

- TrìnhPrinter Wizardsẽ xuất hiện, bạn nhấn Next.

- Ở bước này, bạn sẽ phải chọn cách kết nối máy in. Với trường hợp của bạn thì ta chọn “Local printer attached to this computer” rồi nhấn Next để tự động dò tìm máy in đã kết nối vào máy tính của bạn.

- Sau khi đã dò tìm xong, có thể bạn sẽ phải cài đặt driver cho máy in. Cho đĩa CD driver (đi kèm với printer) vào và cài đặt driver tương thích.

- Quay trở lại Start - Settings, chọn Printers & Faxes. Xem biểu tượng máy in mà bạn vừa cài đặt, click phải chuột lên nó, chọn “Set as Default printer” để đặt máy in thành máy in mặc định trên máy.

- Tiến hành in thử.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra lại cable kết nối máy in và máy tính (COM, USB). Bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật bảo trì hoặc bảo hành máy in sửa chữa trong trường hợp không tìm ra nguyên nhân hoặc xử lý không được.

Trả lời 8 năm trước
giúp mình với! Máy in hiệu canonlbp6000 của mình đang in thì không in được nữa, mình không biết làm sao cả.