Kết nối internet cho TV cần những thiết bị gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Công nghệ HDTV hấp dẫn hơn khi được tích hợp thêm những tiện ích thời internet. Nhưng nếu chưa có chiếc TV internet, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng Internet Video bằng những chiếc HDTV cũ của mình.
Tiện ích kết nối mạng sẽ cho bạn truy cập đến những video theo nhu cầu hoặc các video miễn phí và thưởng thức ngay trên chính chiếc TV cỡ rộng của mình. Hầu hết những đầu đĩa HD DVD hay Blu-ray mới hiện nay đều được tích hợp thêm các kết nối internet khiến cho việc kết nối internet cho TV ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Nhưng nếu bạn đã sở hữu một trong những thiết bị dưới đây thì sẽ không mất thêm một khoản chi phí mà vẫn kết nối TV Internet thật dễ dàng.

Kết nối qua laptop

Kết nối Internet thông qua laptop

Thời kỳ đầu, trở ngại lớn nhất của việc kết nối TV và PC chính là chất lượng hình ảnh không cao do những chiếc PC chưa hỗ trợ độ phân giải HD. Hiện nay, chỉ với một máy laptop nhỏ gọn, có hỗ trợ độ phân giải HD thì việc kết nối Internet cho TV của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Những mẫu TV sản xuất trong khoảng 5 năm gần đây đều có cổng kết nối VGA hoặc DVI. Điều đó có nghĩa bạn chỉ cần mua thêm một sợi cáp chuyển đổi VGA sang HDMI với giá khoảng 200 ngàn đồng, việc kết nối internet cho chiếc TV của bạn sẽ được thực hiện ngay lập tức.

Sau khi đã kết nối qua dây cáp, bạn hoàn toàn có thể tắt màn hình laptop và sử dụng TV như một màn hình cỡ lớn để xem video từ YouTube, BBC iPlayer, Sky Player, ITV player, Netflix, ABC Player…

Để hỗ trợ cho khả năng kết nối này, bạn có thể sử dụng một số phần mềm: Boxee (cho phép bạn truy cập dễ dàng vào các video và lưu chúng vào bộ nhớ), Front Row (bản dành riêng cho Mac) hay Microsoft’s Media Center (bản miễn phí dành cho Windows 7).

Kết nối qua Xbox 360

XBox 360. Ảnh: Xbox-sence

Nếu đã sở hữu chiếc máy chơi game Xbox 360 của Microsoft, hãy tận dụng nó để kết nối internet cho chiếc TV của bạn.

Sử dụng internet qua kết nối với thiết bị này, người sử dụng có thể sử dụng Internet TV hay các tiện ích khác từ Internet. Thêm đó là cơ hội tải những phim mới nhất từ chợ ảo Xbox Live. Đồng thời còn cho bạn khả năng đăng nhập Sky Player và sử dụng ứng dụng này một cách dễ dàng.

Nếu như bạn đăng kí một tài khoản Xbox Live Gold bạn có thể xem hơn 30 kênh TV trực tuyến với hàng trăm phim mới qua Sky Plus hay hàng loạt chương trình thể thao với ứng dụng Avatar Party.

Chiếc Xbox 360 có giá bán khoảng 5,5 triệu đồng.

Kết nối qua PlayStation 3

PS3. Ảnh: Sony


Ngoài việc hỗ trợ khả năng chạy đĩa Blu-ray, PS3 là thiết bị hỗ trợ kết nối rất mạnh mẽ. Vì thế, khi kết nối TV với PS3, bạn có thể dễ dàng sử dụng Internet.

Rất dễ dàng kết nối màn hình TV với PS3 bởi thiết bị chơi game này được tích hợp các kết nối rất đa dạng. Ngoài việc có thể thưởng thức video trên youtube hay các trang web trực tuyến khác, người dùng còn có cơ hội trải nghiệm những bộ phim bom tấn mới nhất được Sony giới thiệu qua ứng dụng PlayStation Network Store.

Thậm chí, người dùng còn có thể cập nhật những thông tin mới nhất cũng qua hệ thống các ứng dụng trực tuyến mà nhà sản xuất cung cấp.

PS3 Slim 120GB hiện nay có giá bán 6,5 triệu đồng.

Apple TV



Apple TV được coi là một trong những phương thức dễ dàng nhất để xem phim qua Internet Video. Kết nối thiết bị này với TV, bạn có thể lập cho mình bộ sưu tập DVD mà không cần đến các cửa hàng đĩa.

Ngay sau khi kết nối, giao diện của Apple TV cho phép người sử dụng chọn nội dung bao gồm: Movies, TV show, Music, Podcasts, Photo... Các ứng dụng internet video trên Youtube, Flickr, Podcasts hay các nội dung trên iTunes đều có thể xem được trên TV ở độ phân giải HD.

Với chiếc điều khiển từ xa tiện dụng, bạn có thể chọn các nội dung đã được tải về sẵn từ máy tính hoặc nội dung trên Internet.

Một số phần mềm như Hanbrake cho phép bạn copy phim ở định dạng DVD, lưu chúng vào bộ nhớ ảo của Apple TV và sau đó chỉ việc ngồi nhà thưởng thức.

Apple TV được bán với giá khoảng 5,9 triệu đồng cho bản có dung lượng 40GB.

 Thanhlevan
Thanhlevan
Trả lời 9 năm trước

bạn không cần tốn nhiều tiền để mua Internet TV. Tivi thông thường + vnptsmartbox = Internet TV. Ngoài tính năng vào internet ra còn được trải nghiệm kho phim hơn 10.000 phim miễn phí do VNPT liên tục cập nhật; 64 kênh truyền hình miễn phí, thay thế bộ phát wifi, thay thế đầu karaoke.

Thông tin chi tiết tại: http://vnpt-smartbox.vn