Zowie EC1-B và G-SR-SE: Chuột và lót chuột dành cho các game thủ chuyên nghiệp

Đối với các game thủ thì chuột và lót chuột là không thể thiếu được. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn khám phá chi tiết về chuột EC1-B và lót chuột G-SR-SE từ Zowie.  Bộ đôi này hướng đến các bạn chơi e-sport với triết lý đơn giản mà hiệu quả tới được nhiều game thủ chuyên nghiệp lựa chọn.

Đôi điều về Zowie

Zowie là thương hiệu con của BenQ, chuyên phát triển phụ kiện dành cho game thủ chuyên nghiệp. Do đó, bạn sẽ thấy các sản phẩm của Zowie không chạy theo những trào lưu về ngoại hình, mà thay vào đó là những ngôn ngữ thiết kế tối giản đặt hiệu năng lên mức cao nhất. Tất nhiên, vì là dòng sản phẩm dành cho các game thủ chuyên nghiệp nên chúng có mức giá chẳng hề rẻ, và Zowie cũng không ngoại lệ.

Các thông số kỹ thuật của bộ đôi chuột EC1-B và lót chuột G-RS-SE rất cơ bản và chắc chắn sẽ không làm cho bạn cảm thấy ấn tượng vì xu hướng cường điệu phổ biến hiện nay. Thế nhưng, thực tế là cả thiết kế và tính năng đều phát huy hiệu quả khi bạn sử dụng, chứ không phải là những con số chỉ mang tính chất quảng cáo.

Zowie EC1-B CS:GO Edition, cho game thủ thuận tay phải, cảm biến 3360

Thống số kỹ thuật của chuột EC1-B CS:GO Edition

  • Cảm biến quang: Avago 3360
  • DPI: 400/800/1600/3200
  • Tốc độ report: 125/500/1000 Hz
  • Số nút: 5
  • Thiết kế: cho game thủ thuận tay phải
  • Chiều dài dây: 2 m
  • Kết nối: USB 2.0/3.0 - Cắm là chạy

Đối với các game thủ chuyên nghiệp thì đây chính xác là những gì họ cần. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 30% game thủ CS:GO chuyên nghiệp sử dụng chuột Zowie dòng EC. Trong đó EC1 phiên bản dành cho tay to (đúng nghĩa đen), còn EC2 là dành cho tay vừa.

Zowie EC1-B  được hãng tập trung chủ yếu vào hiệu năng chứ không cầu kỳ đèn đóm RGB. Triết lý của hãng là không làm ra những sản phẩm đẹp nhất mà tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất đối với game thủ. Đó là lý do mà mỗi kiểu chuột của Zowie thường có ít nhất là 2 phiên bản kích thước để người chơi lựa chọn.  Khi chọn được kích cỡ phù hợp, bạn sẽ cảm thấy rất chắc tay và tự tin khi chơi game. EC1-B được trang bị 5 phím, với 3 phím chuột chính (trái, phải, cuộn) và 2 phím bên hông. Zowie sử dụng switch Huano.

Phía dưới chuột là Avago 3360, “cảm biến quốc dân” đã quá quen thuộc trong giới chuột gaming vì chất lượng cực tốt. Zowie giữ đúng mức dpi thực của nó là 400/800/1600/3200 thay vì "ép" lên vài chục ngàn như những hãng khác.  Phím đổi dpi và report rate đặt ở bên dưới để tránh bấm nhầm, kèm theo là 4 chân chuột teflon nhỏ nhắn xinh xinh. Bạn có thể thay đổi Lift off distance (cảm biến nâng chuột) bằng cách giữ cụm phím B1+ B4 (Low), B1 + B5 (Medium) hoặc B1 + B4 + B2 khi cắm chuột vào cổng USB.

Lót chuột G-SR-SE, bề mặt vải, đế cao su

Một chiếc lót chuột tốt sẽ giúp bạn chơi game mượt mà hơn, giúp cảm biến phân tích chuyện động chính xác hơn mà còn đóng vai trò làm chiếu nghỉ tay. G-SR-SE đặc biệt của dòng SR khá quen thuộc của Zowie. Điểm khác biệt chính nằm ở bề mặt vải in giúp cho chuột lướt nhẹ hơn và làm tăng thẩm mỹ. Zowie cũng chọn thiết kế không viền và kiểu may viền "triple stitch" để chống bong.

Lót chuột Zowie có điểm khác biệt lớn nhất với các hãng khác là phần đế được làm bằng cao su và có độ phẳng tuyệt đối. Khi bạn có cuộn tròn trong thời gian dài thì chỉ cần khoảng vài phút hoặc vài giờ là nó có thể lại phẳng như ban đầu.

Kích thước lót chuột là 47 cm x 39 cm, nên diện tích sử dụng khá ư là thoải mái.Với đế cao su phẳng cho độ bám bàn cực tốt giúp bạn lướt chuột nhẹ nhàng. Về hoàn thiện thì Zowie là một trong những hãng mình đánh giá rất cao, với mọi sản phẩm đều được kiểm tra rất kỹ trước khi xuất xưởng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ đôi chuột EC1-B và lót chuột G-RS-SE. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

 

Chưa có câu trả lời nào