Hướng dẫn chọn chuột máy tính

Chắc hẳn khi mua máy tính bạn đều được tặng kèm một con chuột máy tính. Vì lí do kinh tế bạn không muốn thay chuột? Tuy nhiên, một con chuột máy tính tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc. Do đó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về một con chuột máy tính tốt.

Kích cỡ và kiểu dáng

Ngoài bàn phím, thì chuột chính là sản phẩm được sử dụng nhiều. Sử dụng chuột có kích cỡ và kiểu dáng phù hợp thì mới đảm bảo được công việc cũng như sức khỏe của bạn. Ví dụ, nếu bạn sử dụng chuột to hơn bàn tay thì bạn rất có khả năng bị đau tay, đau khớp,...

Do đó, bạn cần phải quan tâm đến vấn đề này thật nhiều. Khi đi mua, bạn hãy cầm thử trước nhé.

Không dây hay có dây

Cả chuột không dây và có dây đều có những ưu và nhược điểm riêng, cách chọn lựa sẽ là ở bạn.

Nếu như chuột không dây rất gọn nhẹ, không vướng víu thì chuột có dây lại rất vướng víu, thậm chí bạn có thể phải gỡ dây trước khi sử dụng. Tuy nhiên, chuột không dây rất dễ bị lag và bạn phải thay pin thường xuyên. Điều này lại không có ở chuột có dây.

Nút phụ

Nếu như trước đây chuột chỉ có hai nút chuột phải, chuột trái thì giờ chuột đã được tích hợp nhiều nút hơn như con lăn chuột, backward, forward, copy và paste... Do đó, tùy vào mục đích sử dụng của mình, bạn hãy lựa chọn con chuột sao cho phù hợp nhất nha.

Độ nhạy

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng. Vì có thể chỉ với 1 xê dịch nhỏ bạn có thể làm hỏng công việc của mình. Độ nhạy chuột rất được các nghề như designer, painter, gamer quan tâm.
Độ nhạy chuột có thể điều chỉnh bởi 2 cách đó là ngay trên chính con chuột hoặc vào control panel trên Windows.

Hi vọng bạn đọc sẽ cảm thấy thông tin vatgia.com đưa ra có ích với mình.

Chưa có câu trả lời nào