Có nên mua phím cơ Logitech G413 Carbon hay không?

Hiện nay, thị trường bàn phím cơ đang dần bão hòa với nhiều phân khúc. Nổi bật lên trong các dòng bàn phím cơ là Logictech G413 Carbon với tầm giá trên 2 triệu đồng. 

Logitech G413 Carbon là dòng phím cơ vừa mới được Logitech giới thiệu vào tháng 4 với nhiều thiết kế nổi bật.

Loại bàn phím này được trang bị switch Romer - G - một sản phẩm do Logitech tự nghiên cứu, phát triển. Đây là một thiết kế tối giản với tấm nền kim loại. 

Khi bắt gặp G413 Carbon lần đầu tiên, người dùng sẽ cảm thấy đây là loại bàn phim cực kỳ đơn giản và không hầm hố. Mặt phím sử dụng nhôm phay xước với màu xám bạc mang lại cảm giác sang trọng. Bên cạnh màu xám bạc, Logitech cũng cho ra đời phiên bản màu trắng với đèn LED trắng gọi là Silver. Mặt nhôm được phay xước ngang, trông khá đẹp mặt và mang lại cảm giác trật tự. Miếng nhôm này khiến bàn phím nặng hơn thông thường nhưng mang lại cảm giác chắc chắn hơn. Các góc phím đưuợc thiết kế bo nhẹ, tạo cảm giác mềm mại. 

Keycap của bàn phím là loại ABS khắc laser, nổi bật trong bóng tối, ánh sáng đi qua keycap rất đều và sáng.Do đặc điểm của switch Romer-G nên đèn LED được đặt chính giữa bàn phím. Phông chữ của bàn phím cũng rất đơn giản theo concept chung của dòng G413. MỖi bàn phím G413 có LED đỏ và trắng, hơi có phần hạn chế so với các dòng khác với nhiều LED màu hơn. 

Tuy nhiên, switch của Logitech lại có hạn chế là rất khó kiếm keycap ngoài để thay. Khắc phục nhược điểm này, khi mua sản phẩm, Logitech sẽ tặng kèm loạt keycap thay thế cho các nút thường dùng trong game và một kẹp thay keycap. Tuy nhiên, khi thay nắp phím, người dùng phải cẩn thận vì nó có nhiều lẫy, nếu không có thể làm gãy lẫy. 

Ngoặc mặt nhôm, phần thân dưới vẫn được làm bằng nhựa. Ở mặt dưới, người dùng có thể thấy rãnh nhỏ để có thể đi dây tai nghe hoặc chuột. 

Với thiết kế đơn giản như vậy, G413 phù hợp với dân văn phòng hơn là với các game thủ. 

Chưa có câu trả lời nào