Nên mua chuột có dây hay chuột không dây cho máy tính

Câu hỏi cho sản phẩm: Chuột quang Logitech B100 cổng USB

Xem thông tin sản phẩm

Gaconlonton
Gaconlonton
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thấy thì

Chuột máy tính dành cho máy tính hiện nay chia thành 2 loại chính là có dây và không dây. Việc lựa chọn loại chuột nào phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Đa phần người dùng laptop thì thường chọn chuột không dây vì nó không bị vướng víu, dễ mang theo khi di chuyển. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra đáp án chính xác cho mình nên lựa chọn loại chuột nào là tốt nhất.

Chuột không dây

Chuột không dây có ưu điểm vượt trội là gọn gàng, không lo vướng víu khi di chuyển. Chuột có nhiều kiểu dáng màu sắc thời trang. Chuột không dây có độ phân giải cao, tầm sử dụng xa hơn, thao tác truy cập nhanh hơn. Nhưng bên cạnh đó thì chuột không dây phải sử dụng pin, tốc độ phản hồi chậm. Các bạn có thể tốn một khoản chi phí để thay pin thường xuyên có thể là 6 tháng 1 lần.


Chuột có dây

Cho đến thời kì hiên đại thì nhiều người vẫn tin dùng chuột có dây. Bên cạnh những ưu điểm thì chuột có dây cũng gặp phải những nhược điểm như vướng dây, độ thẩm mỹ thấp, màu sắc ít đẹp,…

Chuột không dây là sản phẩm mà rất được nhiều người lựa chọn vì chi phí rẻ, độ nhạy cao, ít bị hư hỏng, không tốn chi phí mua pin,…và một số ưu điểm vượt trội khác.


Nếu các bạn mua chuột laptop để sử dụng cho công việc văn phòng thì nên chọn chuột không dây vì giúp cho không gian làm việc của bạn được gọn gàng, màu sắc bắt mắt. Nhưng các bạn sử dụng chuột cho mục đích thiết kế, vẽ đồ họa, chơi game thì nên lựa chọn chuột có dây là thông minh nhất.