Chỗ mua chuột dành riêng cho game thủ?

Ai biết chỗ mua chuột dành riêng cho game thủ ở đâu không ạ? Chia sẻ cho mình một chút kinh nghiệm chọn chuột với !!! Mình là game thủ ở Hà Nội nhé!

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bạn tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Chuột chơi game không dây và có dây

Yếu tố quyết định đầu tiên khi chọn mua chuột đó là loại chuột các game thủ muốn mua là có dây hay không dây. Giữa chuột không dây hay có dây để chơi game thì hầu hết các game thủ đều lựa chọn chuột không dây. Bởi lẽ nhìn chung thì chuột không dây thuận tiện hơn khi sử dụng vì tính linh động của nó. Vì thế, sẽ không còn cảnh các game thủ phải khó chịu khi phải gỡ một nùi dây rối tung lên do sử dụng chuột dây.

 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM

 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM

Tuy nhiên, chuột không dây khi sử dụng có thể bị “lag” (thông thường khoảng 8ms) và đối với những game thủ thì 8ms đôi khi có giá trị tương đương với nửa giờ. Hơn nữa, thỉnh thoảng tín hiệu của chuột không dây sẽ xung đột với tín hiệu của các thiết bị không dây khác ở gần đó. Chuột không dây dùng pin và điều này khiến bạn phải chi một khoản để “duy trì” việc sử dụng. Ngoài ra, chuột không dây thường có giá cao hơn nhưng chuột dây sẽ “nhỉnh” hơn nếu xét về độ bền.

Nên chọn mua chuột quang hay chuột laser?

Cơ chế chung của chuột quang và laser là chụp ảnh liên tục bề mặt lót chuột và phân tích hình ảnh để tính ra tọa độ con trỏ. Vì thế, bộ cảm biến chụp ảnh càng “rõ” thì tọa độ tính được càng chính xác. Cả hai loại chuột chơi game này đều là lựa chọn lý tưởng cho các game thủ.

Nếu chuột quang dùng đèn LED để chiếu thì chuột laser dùng tia laser để quét nên bề mặt được ghi nhận chi tiết cả độ lồi lõm. Bên cạnh yếu tố chất lượng thấu kính, bộ cảm biến cũng cần phải nhanh, nhạy thì kết quả tọa độ mới chính xác.

 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM
 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM

Các game thủ cần lưu ý khi chọn chuột chơi game là chuột quang hay laser để tránh ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Ảnh minh họa

Chỉ số quan trọng nhất của chuột laser là độ phân giải: “dpi”(dot per inch) hoặc “cpi” (counts per inch). Chuột laser hiện có độ phân giải từ 400 đến 2.000 dpi, cao hơn so với chuột quang. Ngoài ra, thời gian dùng pin của chuột laser lâu hơn so với chuột quang và đa số chuột laser nhạy hơn chuột quang, đặc biệt là các loại chuột laser cao cấp

Chọn chuột chơi game phù hợp với dáng tay

Dù mục đích sử dụng chuột là học tập, làm việc hay chơi game thì chọn chuột cầm sao phù hợp với dáng tay là điều rất quan trọng. Bởi lẽ trong quá trình sử dụng chuột thì các ngón tay game thủ đều nằm trên chuột. Các game thủ sẽ chiến đấu cùng nó trong thời gian dài, nếu vũ khí cầm trên tay còn không thoải mái thì sẽ ảnh hưởng đến trận đấu. Vì thế, để tránh ảnh hưởng đến sự di chuyển của chuột cũng như hiệu quả sử dụng, các game thủ nên chọn chuột chơi game thoải mái, phù hợp với dáng tay.

 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM

Theo đó, trước hết, người dùng hãy quan sát đặc điểm của bàn tay ở trạng thái thả lỏng tự nhiên, chú ý đến đường viền bên trong cũng như tư thế của ngón tay cái ngay sát đường viền đó. Sau đó, hãy chọn mua con chuột phù hợp với những đường nét đó. Các game thủ có thể thử nhiều mẫu chuột khác nhau để chọn được con chuột phù hợp nhất.

Hiện nay, thị trường chuột chơi game rất đa dạng nhiều mẫu mã với những điểm nổi bật riêng của từng loại. Đặc biệt, thương hiệu Logitech đã sản xuất ra hàng loạt những mẫu chuột chơi game thoải mái và tiện lợi, giúp các game thủ tránh được trường hợp khó di chuyển hoặc bị tê tay trong quá trình chơi game.

Vì thế, loại chuột nào cũng đều có thể dùng để chơi game nhưng các game thủ nên cố gắng tìm loại chuột chơi game phù hợp với dáng tay nhé.

Chuột chơi game có cần quá nhiều nút bấm phụ?

Khi không thể chạy đua về độ phân giải DPI, kiểu dáng chuột thì nhà sản xuất chuyển sang lấy lòng người dùng bằng các hệ thống các nút bấm phụ, có khả năng thay đổi chức năng theo kiểu marco một cách dễ dàng.

 Tư vấn chọn mua chuột chơi game phù hợp cho các game thủ | XEMGAME.COM

Các game thủ nên cân nhắc khi chọn mua những loại chuột có những nút hỗ trợ chức năng để đem lại sự thuận tiện khi sử dụng. Ảnh minh họa

Có thêm những nút bổ sung chưa chắc là tốt nhất, tuy nhiên việc có những nút phục vụ cho những thao tác phổ biến nhất khi sử dụng chuột chơi game thực sự là cần thiết để tiết kiệm thời gian cũng như số lượng thao tác mà các game thủ thực hiện. Ngoài ra, vấn đề thuận tiện trong thao tác với các nút phụ cũng không nên bỏ qua.

Nói chung, ngoài 2 nút chuột chính, núm xoay cuộn thì chuột chơi game lắp thêm cụm phím thay đổi nhanh độ nhạy xem ra đã khá đủ.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Mình hay mua ở mấy quán chuyên bán đồ chơi game thủ, :3

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Hiện ở Việt Nam thị trường chuột chơi game vô cùng đa dạng về chủng loại và mức giá. Chỉ với vài chục cho tới vài trăm nghìn dồng game thủ đã có thể tậu được cho mình một chú chuột ưng ý.

Đối với game thủ Việt, gaming gear (chuột, bàn phím, miếng lót chuột, tai nghe,...) nói chung và những chú chuột máy tính nói riêng luôn được xem là thiết bị quan trọng bậc nhất đối với họ. Lý do là ngoại trừ những tựa game casual đơn giản ra thì bất kỳ game online hay offline nào, hay thậm chí là cả eSports, người chơi luôn cần cho mình một chú chuột với khả năng hoạt động nhanh nhạy, trơn tru để hỗ trợ tối đa cho việc "chiến game" của mình.

Hiện ở Việt Nam thị trường chuột chơi game vô cùng đa dạng về chủng loại và mức giá. Chỉ với vài chục cho tới vài trăm nghìn dồng game thủ đã có thể tậu được cho mình một chú chuột ưng ý và đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên đến nay nhiều game thủ vẫn quan niệm rằng "hàng mắc mới là hàng xịn" song không hẳn vậy! Bởi tùy vào nhu cầu của từng người và nội dung game đang chơi thì chúng ta sẽ có thể đưa ra được những mức phí phù hợp để mua loại chuột cần dùng. Nói thẳng ra là "đầu tư khủng" không bằng đầu tư thông minh các bạn à! Và bài viết sau đây của Playpark.vn sẽ gợi ý cho các bạn về cách chọn chuột để chơi game:

Lựa loại chuột có chỉ số DPI không cần quá cao

DPI là viết tắt của từ Dots per Inch, con số được tất cả các NSX dùng để quảng bá sản phẩm của mình đồng thời cũng là con số được nhiều game thủ quan tâm nhất khi lựa chọn chuột.

Với chuột bạn có thể hiểu nôm na con số này là khoảng cách (tính bằng pixel) trỏ chuột di chuyển trên màn hình khi chuột (mouse) của bạn di chuyển 1 Inch. Như vậy DPI thể hiện tốc độ của chuột. Ở một khía cạnh nào đó, DPI còn biểu hiện sự chính xác của chuột nhưng chúng ta tạm bỏ qua điều này với nhu cầu dùng là để chơi game.

Thông thường, đa số các game thủ cho rằng DPI càng cao thì chuột càng tốt tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Đối với game thủ chuột không cần có DPI quá cao. Thực nghiệm chỉ ra rằng với một game thủ thì DPI vào khoảng 2.500 đã là quá nhiều. Đặc biệt là với các bộ môn eSport thì tầm DPI 1.800 là đủ, thậm chí thừa.

Dáng vẻ bề ngoài, cảm giác cầm vừa tay

Bạn hãy tưởng tượng hình dáng, kích thước, bề mặt của chuột sẽ gắn bó với bàn tay bạn nhiều giờ mỗi ngày mà nếu không tốt hay không phù hợp với bạn thì điều gì sẽ xảy ra?

Cho nên khi lựa chuột chơi game hãy chú ý đến kích thước bàn tay bạn và kích thước chuột sẽ dùng. Hãy xác định bạn thuộc cỡ tay nào và "đối tượng" bạn nhắm có phù hợp hay không? Bạn tay nhỏ thì đừng tham các dòng chuột như DA, IE 3.0,...hay ngược lại bạn thuộc tạng "tay to" lại cố dùng Krait thì thật tồi tệ.

Hiện có rất nhiều yếu tố để chọn kiểu dáng chuột nhưng có một cách đơn giản nhất là hãy cầm chúng lên thử bạn à! Nếu hợp nhãn, vừa tay thì hãy chọn ngay thôi.

Độ nặng của chuột

Đây là yếu tố cũng rất quan trọng nhưng nhiều người lại cho là tầm phào và không mấy quan tâm. Họ cho rằng chuột là để rê chứ không phải để...ném mà cần quan tâm đến độ nặng. Tuy nhiên phải nói rằng độ nặng là một yếu tố cực quan trọng với mỗi con chuột.

Đơn cử những game thủ eSport không phải lúc nào cũng dùng chuột "dính chặt" trên bàn. Bởi có những khoảng thời gian bạn phải nhấc chuột lên để "lia" hay đơn giản hơn để chỉnh lại vị trí cho phù hợp với miếng lót hoặc vị trí tay cầm. Thậm chí khi không nhấc lên thì trọng lượng chuột cũng ảnh hưởng lớn đến việc di và kỹ thuật di của bạn. Cho nên đừng bỏ qua yếu tố này nếu không muốn hối hận về sau.

Thương hiệu

Nhiều người thường cho rằng sử dụng các sản phẩm có dáng, thông số kỹ thuật tương tự là có hai con chuột như nhau. Điều này hoàn toàn không phải. Không trừu tượng như một số sản phẩm khác, sự khác biệt của các thương hiệu chuột khá rõ ràng.

Ngoài khác biệt về chất lượng phần cứng thì phần mềm và driver là yếu tố khác biệt lớn nhất của chuột "hàng hiệu" so với "hàng nhái". Nếu như sử dụng các sản phẩm của Logitech chẳng hạn, tính năng Smart Move sẽ khiến cho bạn có một cảm nhận khác biệt khi sử dụng chuột và đương nhiên thành tích của bạn cũng được nâng cao.

Ngoài ra sự ổn định của các thương hiệu lớn cũng được đánh giá cao. Sẽ thật tồi tệ nếu đang thi đấu đột nhiên chuột của bạn "chết cứng" hay nhẹ hơn một chút là hoạt động rất "ngẫu hứng" khiến cho bạn không thể kiểm soát được. Như vậy đừng tiếc tiền mà chọn "hàng nhái" để thay thế hàng thật.

Nên chọn chuột có dây

Một lời khuyên chân thành của Playpark.vn tới các game thủ là hãy sử dụng chuột có dây trong khi thi đấu và tập luyện bởi nhiều ưu điểm mà chuột có dây đem lại.

- Hiện tại hầu như các chuột không dây đều hạ độ trễ xuống mức 10ms (gần như không thể cảm nhận được khi sử dụng thông thường). Tuy nhiên với một số game thì độ trễ như vậy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến diễn biến trong game. Ngoài ra kết nối không dây nhiều khi rất không ổn định.
- Cùng thông số kỹ thuật, cùng hãng, cùng hình dáng thì chuột không dây lại đắt hơn gấp rưỡi thậm chí gấp đôi so với phiên bản có dây.
- Chuột không dây thì phải dùng pin và một thiết bị kết nối với máy tính. Lấy gì để đảm bảo một ngày đẹp trời, chuột của bạn không chẳng may hết pin hay tệ hơn, bạn bỏ quên bộ thu tín hiệu của chuột ở ngoài địa điểm thi đấu?
- Với một game thủ eSport, chuột không dây hết sức dễ...mất. Đơn cử trong một sự kiện lớn, bạn có chắc là bạn không rời khỏi con chuột cưng của bạn không? Câu trả lời có lẽ là không. Tất nhiên với sức hút của mình, chuột không dây sẽ biến mất rất nhanh nếu bạn không để mắt đến.