Tư vấn cách trị mụn bọc ở mặt và ngực?

Em bị mụn khắp trên mặt và ngực, có những mụn bọc sưng đỏ với ngứa rất khó chịu. Xin các mẹ tư vấn cho em có cần uống thuốc trị mụn bọc ở ngực hay thoa kem gi không hay có loại thuốc bôi nào không? 

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

1. Nguyên nhân gây ra mụn bọc trên mặt và ở ngực:

Trước hết, bạn nên tìm hiểu qua về nguyên nhân gây ra mụn bọc. Vào tuổi dậy thì, các hormon sinh dục tăng cao làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi có quá nhiều chất nhờn, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn.

nguyen-nhan-gay-mun-boc.jpg
So với các nơi khác trên cơ thể như mặt, lưng thì mụn trứng mọc ở vùng da trước được cho là khó điều trị nhất và tốn nhiều thời gian nhất. Bởi ngực là nơi có lượng chất nhờn và mồ hôi tiết ra nhiều, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và lớp sừng thường tích tụ dày cộp. Hơn nữa, khu vực này còn thường xuyên bị cọ xát bởi trang phục và vận động, khiến mụn viêm nhiễm và lây lan rộng.

2. Thuốc trị mụn bọc trên mặt và ở ngực:

Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc bôi có chứa các thành phần sau: Benzoyl peroxit, Tretinoin, Thuốc bôi kháng sinh như kem erythromycin 2%, dung dịch clindamycin 1% (dalanin T), metronidazol dạng gel,...

Việc sử dụng thuốc trị mụn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, không nên tự ý sử dụng thuốc tùy ý.

Ngoài việc sử dụng thuốc, bạn nên có chế độ chăm sóc riêng:

- Cần giữ da sạch sẽ, thoáng mát, tắm mỗi ngày ít nhất 1 lần rồi lau thật khô không để mồ hôi ra nhiều, không nên ăn uống nhiều chất ngọt, chất béo, nên ăn nhiều rau quả, tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng, rượu bia, cà phê và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài.... Uống đủ nước mỗi ngày (6-8 cốc).
- Giảm bớt căng thẳng tinh thần trong cuộc sống. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, chơi thể thao, thư giãn... xen kẽ với thời gian học tập, lao động một cách phù hợp, không thức quá khuya.
- Tránh đổ mồ hôi quá nhiều, cần tắm và lau khô khi mồ hôi ra quá nhiều.
- Tránh sử dụng những sản phẩm dưỡng da có quá nhiều dầu.
- Mặc y phục vải mềm, rộng rãi, thấm mồ hôi như vải cotton.
- Không dùng tay để nặn mụn, dễ gây nhiễm trùng da làm bệnh nặng thêm.

Nếu mụn kéo dài hoặc bội nhiễm, tiến triển nặng thêm, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được điều trị kịp thời, đúng cách, tránh để lại sẹo xấu.
Phan Phương Thùy
Phan Phương Thùy
Trả lời 7 năm trước

bị mụn nặng thì đi tmv trị 1 lần cho hết đi bạn. chứ các loại thuốc là không có tác dụng đâu nhé. m thấy có công nghệ acne laser ấy. chỉ 21 ngày là hiệu quả thôi

Phạm Phương Uyên
Phạm Phương Uyên
Trả lời 7 năm trước

Tốt nhất bạn nên qua bác sĩ da liễu hoặc đến tmv để trị cho triệt để bạn ạ. Thoa kem chưa chắc đã khỏi đâu. Đứa bạn tớ bị mụn bọc vừa phải qua Kangnam trị đấy

Nguyễn Ngọc Diệp
Nguyễn Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước
b tham khao day nha.
https://www.facebook.com/thuoctrimun.anan.kemtrimun/