Phẫu thuật với da bụng bị rạn và chảy xệ ?

Kính gửi: Các bác sỹ tư vấn Viện 108

Tôi là : Đào Minh Hải , năm nay 32 tuổi , đã sinh hai cháu (cháu đầu 8 tuổi, cháu thứ hai 4 tuổi), hai lần đều sinh mổ. Sau khi sinh hai cháu, da bụng tôi bị rạn, chảy xệ và nhăn nheo khiến cho tôi mất tự tin khi mặc quần áo.

Tôi cao 1,55m và nặng49kg. Nếu mặc quần áo thì nhìn bên ngoài người rất đẹp nhưng nếu mặc áo hở bụng thì trông xấu lắm vì da chảy xệ và mất thẩm mỹ. Mặc dù tôi có tập Aerobic nhưng khó cải thiện được . Tôi muốn hỏi các bác sỹ các phương pháp điều trị hoặc phẫu thuật để khắc phục tình trạng hiện tại của tôi.

1. Chi phí và thời gian điều trị đối với việc bôi thuốc hoặc điều trị bằng Laze

2. Chi phí và thời gian phẫu thuật cắt bớt phần chảy xệ và tạo hình bụng thon gọn.

Kính mong nhận được tư vấn của các Bác sỹ.

Xin chân thành cảm ơn!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Trong thời kỳ mang thai da bụng người mẹ giãn căng cùng với sự phát triển của thai nhi, một số vị trí da giãn quá mức gây rạn da. Sau khi sinh bụng nhỏ đi, một phần da đàn hồi tốt sẽ co gọn lại. Nhưng phần lớn diện tích da bị dãn quá mức trong thời kỳ mang thai không hồi phục, không có khả năng đàn hồi tạo thành vùng da thừa chảy xệ có thể xuất hiện ở cả vùng da bụng trên và dưới rốn.

Để giải quyết hiện tượng rạn da, da chùng nhiều, thường thì các phương pháp điều trị nội khoa, laser có hiệu quả không rõ ràng. Nếu muốn điều trị triệt để, bệnh nhân cần viện tới sự trợ giúp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện nay có nhiều kỹ thuật phẫu thuật có thể giải quyết hiện tượng chùng da bụng. Có thể chia làm 2 nhóm dựa theo phương pháp phẫu thuật như sau: Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường và phẫu thuật căng da nội soi.

1. Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường: bác sĩ mổ bóc tách da và lớp mỡ dưới da, căng phẳng vùng da chùng cắt bỏ phần da thừa. Nếu có chùng da vùng bụng trên rốn, muốn giải quyết triệt để da chùng cần kết hợp với tạo hình rốn. Nếu ổ bụng giãn rộng nên thực hiện tái tạo cân, cơ thành bụng giúp bụng thon gọn hơn. Phẫu thuật để lại sẹo vết mổ ngang vùng bụng dưới.

2. Phẫu thuật căng da bụng nội soi: chuyển dịch vị trí da chùng bằng phương pháp nội soi. Sau mổ hầu như không để lại sẹo.

Căng da bụng nội soi là phương pháp giúp căng phẳng da chùng vùng bụng mà không cắt da, phẫu thuật thực hiện trong khoảng 60 phút. Phẫu thuật thực hiện dưới gây tê, sau khi thực hiện kỹ thuật bạn có thể tự đi về, sinh hoạt nhẹ nhàng. Phương pháp này có hiệu quả tốt nhất với chùng da mức độ vừa, nếu da chùng quá nhiều nên lựa chọn phương pháp căng da bằng phẫu thuật.

Tư vấn bởi Viện thẩm mỹ Hà Nội

23 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04 3945 4548

Nguyênx Thị Khuyên
Nguyênx Thị Khuyên
Trả lời 12 năm trước

Bạn ah mình giới thiệu cho bạn chỗ làm liền vết rạn và làm cho da bạn hết chảy sệ không cần phẫu thuật, hiệu quả cao, lại an toàn nữa, mình đã đến đó rồi, dịch vụ ok lắm hãy đến 81 lý nam đế,hoàn kiếm,hn