Giá của iPad Pro 10.5 bất ngờ tăng cao?

 Mới đây, chiếc smartphone được mong chờ nhất trên thị trường hiện tại, iPhone 8 đã được Apple ra mắt trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm của mình được tổ chức tại nhà hát Steve Jobs. Tuy trong buổi lễ này, Apple không hề đề cập gì đến iPad Pro 10.5 nhưng điều bất ngờ là chỉ vài ngày sau, giá bán của chiếc iPad ra mắt hồi tháng 6 vừa qua đã được tăng lên đáng kể. Điều bất ngờ là đi kèm với mức giá tăng lên này, cấu hình và thiết kế của iPad Pro lại không có gì khác biệt.

 Cụ thể, tại thị trường Mỹ, với phiên bản wifi, mức giá tăng từ 749 USD lên 799 USD cho phiên bản iPad Pro ổ cứng 256 GB và tăng từ 949 USD lên 999 USD cho phiên bản ổ cứng 512 GB.

 Phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE cũng không ngoại lệ khi các tùy chọn ổ cứng đều được tăng thêm 50 USD, từ 879 USD lên 929 USD và từ 1079 USD lên 1129 USD.

 Không chỉ thị trường Mỹ, việc tăng giá cũng được áp dụng tương tự cho cả 2 thị trường Châu Âu và Úc.

 Như vậy, để có thể sở hữu một chiếc iPad Pro phien bản 10.5 người dùng sẽ phải bỏ thêm 50 USD mặc dù sẽ không được hưởng thêm bất kì sự nâng cấp cải tiến hay tính năng mới nào so với trước kí.

 Tìm hiểu về nguyên nhân của sự tăng giá trên, nhiều chuyên gia cho rằng, rất có thể Apple tăng giá là do sự thiếu hụt các linh kiện trong sản xuất, cụ thể là chip nhớ NAND dung lượng lớn và sự tăng cao của cầu thị trường. Tuy nhiên, động thái này của Apple được đánh giá là khá tiêu cực bởi rất nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng bởi họ phải bỏ ra nhiều tiền hơn mà lại không nhận được sự khác biệt gì từ sản phẩm so với phiên bản trước.

Chưa có câu trả lời nào