Đánh giá máy tính bảng "để bàn" Lenovo YOGA Tablet 2 Pro?

Công ty công nghệ Trung Quốc Lenovo vừa cập nhật nhẹ cho hai mẫu máy tính bảng YOGA Tablet kích cỡ 8 inch và 10 inch với chút thay đổi trong thiết kế chân đế, cải thiện cấu hình và bổ sung phiên bản chạy Windows 8.1. Bên cạnh hai phiên bản nâng cấp đó, Lenovo cũng giới thiệu một phiên bản máy tính bảng YOGA hoàn toàn mới là YOGA Tablet 2 Pro kích cỡ 13.3 inch được gắn máy chiếu.

Thiết kế

Đến sau trong thị trường máy tính bảng, Lenovo đã biết cách tạo sự khác biệt. Trong một biển máy tính bảng của các hãng đều có hình chữ nhật quen thuộc, các máy tính bảng Yoga Tablet của Lenovo nổi bật ở thiết kế khác biệt với bản lề hình tròn và chân đế có thể xoay 180 độ để dùng máy ở nhiều tư thế khác nhau.

Màn hình

Màn hình của máy sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD và có độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) với mật độ điểm ảnh 221 PPI. Mặc dù không phải là máy tính bảng có độ nét cao nhất (ví dụ iPad Air 2 có mật độ điểm ảnh 264 PPI) nhưng mật độ điểm ảnh của YOGA Tablet 2 Pro vẫn đảm bảo độ sắc nét tốt. Sở dĩ mật độ điểm ảnh của YOGA Tablet 2 Pro chỉ có 221 PPI vẫn có độ sắc nét tốt là bởi vì khoảng cách nhìn trên máy tính bảng cỡ bự này lớn hơn nhiều so với smartphone và các máy tính bảng cỡ nhỏ hơn.

Máy chiếu

Máy tính bảng này có độ màn hình độ phân giải 2K nhưng máy chiếu chỉ chiếu hình ảnh độ phân giải thấp hơn nhiều là 854 x 480 pixel. Máy chiếu được tích hợp ở cạnh phải của bản lề tròn và rất dễ sử dụng, có thể kích hoạt bằng nút vật lý nằm trên cạnh phải hoặc bằng phím cảm ứng trên giao diện màn hình. Máy cũng có thanh trượt nằm trên bản lề để điều chỉnh tiêu cự máy chiếu.

Chụp ảnh và quay phim

Mặc dù là máy tính bảng cỡ lớn hướng đến hoạt động để bàn hơn là di động nhưng YOGA Tablet 2 Pro vẫn được trang bị camera sau 8MP và camera trước 1.6MP tương tự hai mẫu YOGA Tablet 2 cỡ nhỏ (8 inch và 10 inch). Camera sau đặt ở khu vực chân đế và không có đèn flash trợ sáng. Camera này hỗ trợ lấy nét liên tục và quay phim Full-HD. Trong khi đó, camera trước cũng hỗ trợ quay phim HD và tự động lấy nét theo chuyển động khuôn mặt kết hợp với chân đế nên rất tiện cho việc hội thoại video.

Camera sau có chế độ chụp cận cảnh. Khi bật chế độ này, ảnh chụp được đẩy độ tương phản và cả màu sắc tươi lên trông sắc nét, nịnh mắt hơn hẳn so với chế độ bình thường. Một số đối tượng chụp như bức ảnh cành lá phía dưới thì chế độ Macro tỏ ra hữu hiệu nhưng bức ảnh chụp bông hoa thì màu sắc lại được đẩy lên thái quá, trông giả tạo. 

Hiệu năng và thời gian pin

Máy hoạt động dựa trên bộ vi xử lý Intel Atom 3745 lõi tứ 1.86GHz và thanh RAM 2GB. Khi đo trên các phần mềm hiệu năng Antutu (32.814 điểm), Quadrant (17.438 điểm) và Geekbench 3, máy đạt điểm ở mức khá cao, đủ để xử lý tốt các ứng dụng lớn và các game nặng đồ họa.

Về thời gian pin, Lenovo cho rằng viên pin 9600 mAh của máy tính bảng này có thể sử dụng được trong thời gian 15 tiếng. Tuy nhiên khi chúng tôi thử nghiệm với các hoạt động xem phim, chơi game giả lập và lướt web thì pin của máy không được tốt như vậy.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào