Surface Pro 2017 có thực sự ấn tượng?

 Phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft có tên gọi đơn giản là Surface Pro chứ không phải Surface Pro 5 như nhiều thông tin trước đó. Theo đánh giá, tuy không quá nổi bật với thiết kế gần như không khác biệt so với phiên bản trước Surface Pro 4, tuy nhiên, cấu hình của máy cũng khá ấn tượng khi được nâng cấp lên bộ xử lý Intel Kaby Lake mới nhất.

 Những ứng dụng đã trở nên quen thuộc với phần lớn người sử dụng của dòng máy Windows luôn là một trong những điểm mạnh của một chiếc máy tính bảng Windows so với iOS hay Android. Hiểu được điểm mạnh của mình, Microsoft đã luôn phát huy với Surface Pro để thu hút người sử dụng. Surface Pro với hệ điều hành WIndows 10 Pro bản quyền có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ những công việc văn phòng đến đồ họa với thời lượng pin đủ dài cho sử dụng.

 Một điểm được đánh giá cao khác ở Surface Pro chính là độ hoàn thiện. Với khung máy được làm bằng kim loại chắc chắn, Surface Pro khá nổi tiếng với độ bền xếp vào dạng khủng trong số những thiết bị điện tử cùng phân khúc hiện tại.

 Về màn hình, với màn Pixel Sense 12,3 inch độ phân giải 2736 x 1824 cùng mật độ điểm ảnh đạt 267 dpi kết hợp công nghệ IPS, chiếc tablet này đem lại chất lượng hình ảnh ấn tượng, màu sắc được cân chỉnh trung tính chứ không quá rực rỡ, phù hợp với đa số người làm đồ họa.

Một điểm cộng của Surface Pro đó là trong khi hầu hết các máy tính bảng Android và iPad đều cần phải mua thêm chân chống hoặc tận dụng bàn phím cover để điều chỉnh độ nghiêng của máy thì Surface Pro lại sở hữu một chiếc chân chống tích hợp sẵn giúp điều chỉnh độ nghiêng một cách hiệu quả.

 Tương tự thiết kế của những thế hệ trước, Surface Pro cũng được trang bị một khe cắm thẻ nhớ microSD, 1 cổng USB 3.0 và 1 mini DisplayPort ở bên hông cùng jack cắm tai nghe, cặp loa stereo 1,6 W hỗ trợ âm thanh Dolby được đặt lẫn vào mép màn hình tinh tế và nút nguồn, tăng giảm âm lượng và khe tản nhiệt.

 Và có lẽ vấn đề lớn nhất của chiếc tablet này chính là cổng kết nối Surface Pro với bàn phím cover ở phía dưới. Vấn đề đó là muốn có chiếc bàn phím đẹp mắt của riêng máy, bạn phải bỏ ra thêm một khoản tiền khá lớn để sở hữu món phụ kiện này. Cùng với đó, bút của Surface cũng phải mua thêm với giá khoảng 100 USD. Đây sẽ là một điểm trừ lớn của Surface Pro trong mắt người dùng khi lựa chọn.

 

Chưa có câu trả lời nào