Những lưu ý quan trọng để chọn mua máy tính bảng

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, các sản phẩm điện tử, điện thoại, viễn thông lần lượt ra đời, cải tiến nhiều để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Nếu Apple có Ipad, thì hàng loạt những hãng cạnh tranh trên thị trường cũng phát triển theo với tên gọi là máy tính bảng. Sẽ có những thông số nhất định để giúp bạn chọn mua cho một chiếc máy tính bảng phù hợp nhất.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy tính bảng cho bạn lựa chọn, đứng đầu là Ipad của Apple, sản phẩm có kỉ lục bán ra hơn 1 triệu sản phẩm trong tháng đầu tiên ra mắt. Ngoài ra lần lượt là các máy tính bảng Android hay máy tính bảng Windows cũng đạt được những thành tựa đối với người dùng.

Để chọn mua cho mình một chiếc máy tính bảng, chúng ta cần quan tâm nhất đến độ phân giải màn hình, bộ vi xử lý, các cổng tích hợp. Những chiếc máy tính bảng luôn có thống số rõ ràng trên thân máy, nhưng 3 thông số trên quyết định hiệu năng, độ nét của hình ảnh, và giá trị của máy.

Độ phân giải màn hình càng cao thì màn hình càng sắc nét. Mỗi chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình riêng, màn hình này quyết định nhiều về cá tính máy, cũng như bắt mắt người dùng. Đánh giá về độ phân giải màn hình hiện này, phần lớn là độ phân giản 1280x800 pixel, ngoài ra có nhiều thiết bị có độ phân giải màn hình thấp.

Bộ vi xử lý của máy tính bảng lại quyết định chất lượng hoạt động của máy. Nếu chọn mua máy tính bảng, cần chọn cho mình sản phẩm sử dụng bộ xử lý hai lõi hoặc nếu là một lõi nhưng xung nhịp trên 1GHz đảm bảo hoạt động tốt . Những đời máy cũ thường có bộ vi xử lý có tốc độ dưới 1GHz, hoặc bộ vi xử lý một lõi thường có tốc độ xử lý thấp.

Cuối cùng là cổng tích hợp, đây được coi là con dao hai lưỡi cho người dùng: Nếu bạn sở hữu máy tính bảng có cổng tích hợp thì không cần thêm phụ kiện để kết nổi cổng HDMI, thẻ SD hay thẻ lưu trữ USB. Tuy nhiên cổng tích hợp trên máy tính bảng khiến chúng trở lên phức tạp, nặng hơn, dày hơn, có nhiều máy đã hạn chế đi cổng này thì lại gặp khó khăn trong sử dụng. Lời khuyên dành cho những người làm việc văn phòng nên chọn cho máy tính bảng có cổng tích hợp để tiện cho sử dụng.

Các thông số về giá cả, kích thước màn hình, thời gian dùng pin, wifi,... bạn có thể tham khảo trực tiếp cùng với 3 thông số quan trọng trên để chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất, đáng ứng đủ nhu cầu cho bạn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào