Liệu iPad 2017 có dễ sửa chữa hơn iPad Air 1 2013?

Theo iFixit, chiếc iPad 9,7" giá 329$ mà Apple vừa ra mắt về cơ bản là một bản nâng cấp nhỏ của iPad Air 1 (2013). Pin, màn hình đều được giữ lại, vỏ ngoài cũng sở hữu nhiều nét tương đồng, riêng chip nâng cấp lên A9 và được bổ sung thêm cảm biến Touch ID. Màn hình này không đẹp như iPad Air 2 vì phần hiển thị, bộ số hóa tín hiệu và lớp kính không được ép dính vào nhau, độ phản chiếu cũng cao hơn, bù lại dễ sửa hơn vì nếu hỏng thì chỉ cần thay một trong hai lớp chứ không còn thay trọn bộ màn hình như iPad Air 2. iFixit còn nghịch đến nỗ lấy LCD và bộ số hóa từ Air 1 gắn được vừa khít vào iPad mới luôn nhưng họ chưa test xem nó chạy hay không. Dù sao thì iPad cũng vẫn rất khó sửa, iFixit chỉ chấm có 2 điểm trên 10 mà thôi.

Đây là ảnh chụp X quang cảm biến Touch ID

Chiếc màu bạc là iPad mới, màu xám đậm là iPad Air 1

Bắt đầu mở ra, phải dùng hơi nóng ép cho keo chảy một tí rồi một dùng đồ hít, độ nạy gỡ màn hình. iFixit nói màn hình này được dán keo vào khung máy nên nếu làm không khéo thì rất dễ làm nứt màn hình.

Mặt trong của hai chiếc iPad y như nhau, ngat cả pin cũng giống. Chỉ khác là chiếc iPad mới bên tay phải dán băng keo hơi khác một tí.

Nút home, thay đổi dễ nhận thấy nhất của iPad mới so với Air 1 vì được tích hợp cảm biến Touch ID. iPad Air 2 ra mắt năm 2014 thì đã có vân tay luôn rồi.

Hết, chỉ đơn giản vậy thôi. iFixit nhận xét băng keo của màn hình dễ làm trầy nó khi mở ra nếu không cẩn thận, và bạn sẽ không thể đụng tới phần mặt kính cho tới khi bạn gỡ tấm LCD ra.

Chưa có câu trả lời nào