Đây chính là lý do vì sao tôi trung thành với chiếc iPad 1 suốt 4 năm nay?

Đây chính là lý do vì sao tôi trung thành với chiếc iPad 1 suốt 4 năm nay?

Trong khi chiếc iPad Air 2 của Apple vừa mới ra mắt với nhiều cải tiến hấp dẫn làm cho nhiếu người thích kỹ thuật muốn nâng cấp lên sản phẩm này thì một chuyên gia công nghệ của trang Business Insider thì lại suy nghĩ ngược lại và ông đã giải thích vì sao mình luôn trung thành với iPad thế hệ đầu.

“Tôi đã sắm chiếc iPad đầu tiên lúc nó được phát hành lần đầu tiên trong năm 2010 nhưng tôi đã không thực sự nên một thứ như vậy (không ai thực sự cần 1 loại iPad). Nhưng vào khi đó, nó trông khá mới mẽ và tôi nghĩ tôi sẽ sử dụng nó.

Thực tế hiện nay đã có rất nhiều thế hệ iPad mới đã ra mắt và tôi vẫn sẽ không nâng cấp. Trong thực tế, tôi không nghĩ rằng mình sẽ phải nâng cấp lên dòng iPad mới.

Apple đã công bố hai iPad mới là iPad Air 2 và iPad Mini 3 - tại 1 sự kiện ở Cupertino, California, hôm 16/10. Họ tự hào về trang bị này (iPad Air 2) có hiệu suất nhanh hơn, máy ảnh tốt hơn, và có cả Touch ID, kỹ thuật cảm biến dấu vân tay đặc sắc nhất hiện nay. kiểu iPad này cũng mỏng hơn thế hệ trước tới 18%, ở độ dày chỉ 6.1mm. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết bạn có thể chồng hai mẫu iPad mới này lên nhau nhưng chúng vẫn sẽ không có độ dày như kiểu iPad đầu tiên.

Tuy nhiên, iPad mỏng hơn không có nghĩa là tốt hơn. Nó chỉ có nghĩa là thiết kế của máy mỏng hơn.iPad Air 2 cũng có thông số kỹ thuật tốt hơn như camera 8 MP, cùng với 1 lựa chọn chế độ chụp burst-mode. Trong lúc đó, iPad thế hệ đầu tiên không có camera nhưng điều này không quan trọng vì không ai muốn một chiếc ipad có chức năng chụp ảnh.

Tôi cũng xem xét nâng cấp lên một kiểu iPad Mini, nhưng bây giờ tôi nghĩ mình đã có một chiếc điện thoại iPhone 6, với màn hình 4.7 inch đủ to lớn cho tôi xem phim khi tôi đang đi du lịch. Và khi nói đến đọc sách, tôi thấy rằng Kindle là thứ thấp nhất, vì không có đèn nền. Nó cũng nhỏ hơn và không quá nặng khi cầm trên tay.

Vấn đề lớn trên máy tính bảng iPad thế hệ trước tiên của tôi là nó bị mắc kẹt trong iOS. Nó không có những thông số kỹ thuật để chạy hệ điều hành lớn hơn iOS 5.1.1. Nhưng không có gì thực sự trong những phiên bản iOS sau đó khiến tôi nên nâng cấp lên hệ điều hành lớn hơn.

Trong thực tế, lúc đồng nghiệp của tôi, Steve Kovach, hỏi một nhân viên của Apple về những tính năng mới của iPad Air 2, thì người của Apple cảm thấy hình như không có gì mới để đề cập. Thay vào đó, chỉ có những các tính năng phần cứng mới được họ giới thiệu nhưng không có nhiều khác biệt so với những gì có trong 1 loại iPhone mới.

Tôi ko phải là người duy nhất không quá ưa chuộng về iPad mới. Doanh số bán hàng iPad đang giảm và sắp một nửa tất cả những chủ mua iPad đều dùng những thiết bị có tới 2 năm tuổi (iPad 4). Tôi có 1 vật dụng cho mọi toàn bộ trang bị tôi cần: một loại MacBook Air để làm cho việc, 1 sản phẩm iPhone 6 để chơi trò chơi và chụp ảnh, và MacBook Pro cũ nếu tôi bắt buộc nên ghi đĩa CD (!).

iPad là 1 trang bị đẳng cấp nhưng nó không thay thế một chiếc máy tính hoặc smartphone. Nó thậm chí không thể thay thế máy truyền hình hay máy chơi game console.

Mỗi năm, 1 iPad mới đi ra và khoe khoang thông số công nghệ tốt hơn và nhanh hơn. trường hợp bạn là 1 người dùng máy tính bảng lần đầu tiên, iPad Air 2 vô cùng đáng để chọn lựa.

Nhưng với tôi những công nghệ mới không có gì đáng để tôi phải nâng cấp cả.

Chưa có câu trả lời nào