Dưới 5 triệu thì nên mua iPad cũ hay máy tính bảng Android mới?

Dưới 5 triệu thì nên mua iPad cũ hay máy tính bảng Android mới hả các bác? Em đang phân vân quá ạ, dùng iPad thì sang chảnh đấy nhưng mua cũ em sợ dính phải hàng dựng, còn mua máy tính bảng Android thì chẳng ai biết là em đang dùng hãng gì, không khoe được ạ.

Theo các bạn thì nên chọn phương án nào?

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Trong tầm 5 triệu thì khuyên bạn nên mua máy Android mà dùng nhé, chứ iPad được cái thiết kế đẹp thôi nhưng máy cũ thì toàn hàng dựng bạn ạ. Mình xin tư vấn cho bạn chiếc máy tính bảng ViewSonic Viewpad nhé. Máy được trang bị màn hình 7,85 inch, không chỉ có góc nhìn rộng mà còn cho chất lượng hình ảnh khá mịn và sáng mặc dù màn hình IPS độ phân giải 1.280x800 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 149ppi.

Thân máy được làm từ hợp kim titan, màn hình cường lực thế hệ thứ 3 giúp máy vừa có thiết kế mỏng vừa khá chắc chắn. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và bộ xử lý 4 nhân mới nhất của MTK, đồ họa GPU 4 nhân Mali.

Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị cho ViewSonic 8E pin "khủng" 4.000mAh để đảm bảo thời lượng xem phim liên tục lên tới 5 giờ.

ViewSonic 8E cũng tích hợp 2 khay SIM cho phép máy tính bảng này có thể nghe gọi, 3G đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Một điểm thú vị của sản phẩm này là có thể xem truyền hình trực tiếp từ các kênh miễn phí từ tất cả nhà đài (tương thích với tần số tại Việt Nam) như một chiếc TV thu nhỏ.

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Apple The New iPad 32GB iOS 5 WiFi 4G Cellular - White giá cũng tròn 5 triệu bạn ạ, mình dang dùng thấy ổn phết, iPad là dòng rất bền nhé, dùng mãi không hỏng đấy.

iPad 3 là chiếc iPad đầu tiên được Apple trang bị màn hình Retina. Chất lượng của màn hình rất là tuyệt và vẫn đứng vững trước thử thách của thời sau hai năm ra mắt. Nó cũng được thiết kế tốt và mạnh mẽ, những người sử dụng rất hài lòng với hình thức của nó.

Một trong những vấn đề chính với iPad 3 là kích thước và trọng lượng của nó. Máy tính bảng Android đã được thiết kế tốt hơn bây giờ đang cạnh tranh với iPad. Apple đã sửa chữa vấn đề này với thiết kế của iPad Air và iPad mini 2.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Trong tầm giá này thì mình thấy chiếc Lenovo Tab A8 có vẻ tốt nhất bạn ạ.

Nếu như A1000 và A3000 với thiết kế khỏe khoắn chú trọng vào hiệu năng sử dụng thì đến A8 (hay còn gọi là A5500), Lenovo đã chú trọng hơn vào tính thẩm mỹ của sản phẩm như màu sắc, kích thước.

Lenovo IdeaTab A8 trang bị bộ xử lý bốn nhân MediaTek MT8382 tốc độ 1,3GHz cùng nhân đồ họa Mali-400 MP, bộ nhớ RAM dung lượng 1GB, đi kèm 2 tùy chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ tích hợp 8GB hoặc 16GB. So với các phiên bản trước, LCD công nghệ panel IPS trên IdeaTab A8 cũng được nâng cấp lên độ phân giải 1.280x800 pixel. Mặc dù mật độ điểm ảnh chỉ 160dpi nhưng chất lượng hiển thị vẫn đảm bảo độ sáng và màu sắc trung thực. Mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.2 này cũng hỗ trợ đầy đủ chuẩn kết nối phổ biến hiện nay như Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và GPS.

Mặc dù là dòng máy phân khúc bình dân nhưng IdeaTab A8 tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus với nhiều tùy chỉnh cân bằng âm thanh cài đặt sẵn giúp người dùng cảm nhận âm thanh tốt hơn. Máy cũng tích hợp khe cắm micro-SIM hỗ trợ truyền dữ liệu 3G và thực hiện các cuộc đàm thoại, nhắn tin tựa như một chiếc smartphone. Ngoài ra, camera sau 5 megapixel của máy có nhiều công cụ bổ trợ chụp ảnh mới như chế độ panaroma, chụp ảnh ngược sáng chụp ngoại cảnh hay chân dung…

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Asus Fonepad 7 đi bạn ơi, mình thấy nếu muốn tìm điện thoại hay máy tính bảng giá rẻ mà cấu hình cao thì Asus luôn là sự lựa chọn tốt nhất đấy. Máy có thiết kế mỏng hơn 26% so với "người tiền nhiệm" máy được trang bị màn hình IPS 7 inch hỗ trợ cảm ứng 5 điểm chạm, độ phân giải WSVGA (1.024x600 pixel). Màn hình này có góc nhìn lên đến 178 độ, mức sáng tối đa 300 nit và công nghệ hình ảnh TruVivid giúp màu sắc hiển thị đẹp hơn.

Máy được trang bị bộ xử lý Intel Atom Z2520 có tốc độ xung nhịp 1,2GHz với công nghệ siêu phân luồng của Intel, nhân xử lý đồ hoạ PowerVR SGX544MP2, bộ nhớ trong 16GB và lưu trữ đám mây Asus Web Storage có dung lượng 5GB. Ngoài ra, với dung lượng RAM lớn gấp đôi so với thế hệ trước, khả năng đa tác vụ của ASUS Fonepad 7 mới được cải thiện ấn tượng, giúp người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị hiện tượng giật, đóng ứng dụng đột ngột. Fonepad 7 mới được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 (KitKat) với giao diện tùy biến đặc trưng ZenUI tương tự như các dòng smartphone ZenFone của hãng. Fonepad 7 (FE171CG) sở hữu camera sau có độ phân giải 8 megapixel, quay phim Full HD 1080p 30 khung hình/giây với công nghệ PixelMaster hỗ trợ chế độ chụp hình thiếu sáng (low-light mode), ống kính camera trang bị bộ lọc thủy tinh màu xanh, giúp loại bỏ hiện tượng lóa sáng và viền tím khi chụp ảnh ngược sáng. Camera trước có độ phân giải 2 megapixel, quay phim HD 720p (30 khung hình/giây).

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước

Nếu để cạnh tranh với iPad thì chỉ có Samsung là đủ khả năng thôi nhé, bạn nên mua chiếc Galaxy Tab 4 7 inch ấy, đây là máy tính bản của Samsung ra mắt hồi năm 2014 sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat và chip xử lý 4 nhân thay vì 2 nhân như phiên bản trước. Máy hỗ trợ RAM lên đến 1,5GB, cho phép các hoạt động đa nhiệm được thực hiện một cách trơn tru. Màn hình 7 inch, với độ phân giải WXGA (1.280x800 pixel), mật độ điểm ảnh khá lớn với 216 ppi đáp ứng nhu cầu giải trí, xem phim xem phim chất lượng cao.

Ngoài ra, máy sử dụng giao diện TouchWiz của Samsung, đẹp và cho khả năng tùy biến cao. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy Tab 4 7 inch còn được hỗ trợ nhiều tính năng tiện lơi của Samsung như cửa sổ đa nhiệm, chụp màn hình bằng cử chỉ hay tính năng đọc sách Smart Stay giúp tiết kiệm pin. Galaxy Tab 4 còn có khả năng nghe gọi với khe cắm thẻ micro-SIM hỗ trợ kết nối 3G. Ngoài ra máy còn có còn trang bị kết nối Wi-Fi, Bluetooth, giúp kết nối với thiết bị khác và Internet dễ dàng.

Camera trước và sau của Galaxy Tab 4 lần lượt ở mức 1,2 megapixel và 3,2 megapixel.