Tablet nào giá tốt cho người sử dụng lần đầu

Mình là sinh viên năm cuối vừa đi học, vừa đi làm nên tích góp được gần 5 triệu đồng.

Mình cần mua một máy tính bảng cho việc giải trí, lên mạng và chụp hình. Nhưng mình phân vân chưa biết loại nào tốt vì chưa sử dụng qua. Mong mọi người tư vấn giúp loại nào tầm giá trên và ổn định, sử dụng được lâu dài.

Thân!

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 8 năm trước

Nếu mới tiếp cận Tablet lần đầu thì Lenovo Tab 2 A7 là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn :)

Chiếc máy tính bảng Lenovo TAB 2 A7-10 mỏng, nhẹ được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby giúp người dùng có thể thưởng thức những bản nhạc hoặc nội dung đa phương tiện chất lượng cao khi đang di chuyển. Máy có thiết kế gọn gàng, vừa tay với trọng lượng chỉ 269g và mỏng 9,3mm. Sở hữu màn hình IPS 7-inch được đánh giá là khá to, sáng và sắc nét, TAB 2 A7-10. Mọi người đãđánh giá Lenovo Tab 2 A7đảm bảo xem những bức hình, thước phim hay nội dung web vẫn rõ ràng ở mọi góc nhìn.

TAB 2 A7-10 chạy hệ điều hành KitKat Android 4.4 (có thể dễ dàng nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop qua OTA), sử dụng chip MediaTek, kết nối Wi-Fi tốc độ cao và Bluetooth 4.0, giúp tăng hiệu năng sử dụng và chạy mượt hơn so với những mẫu tablet tiền nhiệm dòng A Series trước đó. Không những vậy, người dùng còn có thể trải nghiệm TAB 2 A7-10 trọn ngày dài nhờ pin dung lượng lớn 3.450mAh, giúp máy hoạt động lên tới 9 giờ nếu duyệt web liên tục. Theo mình đánh giá thì pin củamáy tính bảng Lenovo Tab 2 A7khá là khủng.

TAB 2 A7-10 cũng được tích hợp sẵn bộ ứng dụng DOit mới của Lenovo giúp người dùng sử dụng thiết bị hiệu quả hơn chẳng hạn như có thể chia sẻ dữ liệu với những thiết bị Android khác mà không cần kết nối mạng, sao lưu sổ điện thoại hay nhật ký SMS.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Nếu kinh tế khá giả 1 chút thì bạn nên mua iPad mini dùng cho dễ nhé:

iPad mini đã nhận được sự quan tâm cực lớn ngay từ khi mới chỉ có những thông tin rò rỉ hồi đầu năm về dự định sản xuất một sản phẩm có kích thước bé hơn những chiếc iPad hiện có trên thị trường. Không biết đã có bao nhiêu tin bên lề, các tờ báo, diễn đàn công nghệ thì thỏa sức phát triển trí tưởng tượng và khả năng tiên đoán của mình để “tự thiết kế” nên một chiếc iPad mini cho riêng mình. Apple thì như thường lệ, vẫn cực kỳ kín tiếng, không hề có một thông cáo chính thức nào về sản phẩm mà họ đang thai nghén, sản xuất. Ý kiến, dự đoán thì nhiều nhưng hầu hết đều có điểm chung như kích thước màn hình củaiPad minisẽ giao động từ 7- 8 inch cùng một vài thông số cấu hình khác.

iPad mini trong buổi giới thiệu của Apple

Ngày 23-10 vừa rồi chính thức đánh dấu cột mốc iPad mini –sản phẩm tiếp theo của Seriesmáy tính bảngiPad của Apple được “chào đời”. Vậy thị trường sẽ chào đón sản phẩm này như thế nào? iPad mini có điểm gì đặc biệt để “hút khách”? Bàiđánh giácủa Techz sẽ giúp bạn có câu trả lời của riêng mình.

Thiết kế và phần cứng

Ra đời đúng vào thời điểm thị trường máy tính bảng màn hình nhỏ đang cực “nóng” với sự cạnh tranh gay gắt của Samsung và hàng loạt các thiết bị chạyAndroidkhác. Trước nay có thể mặc nhiên iPad thống trị ở mảng máy tính bảng kích thước chuẩn (xấp xỉ 10 inch) nhưng ở phân khúc giá rẻ hay màn hình tầm trung thì lại là câu chuyện khác. Người ta mong đợi iPad mini sẽ có đột phá, ít nhất là ở thiết kế - điều Apple vẫn luôn làm rất tốt trong mỗi sản phẩm của hãng.

Ấn tượng đầu tiên về mẫu iPad mới của Apple là kích thước nhỏ nhắn của sản phẩm với màn hình 7,9 inch. Máy có cân nặng rất nhẹ, với chỉ hơn 300 gram nên việc cầm bằng một tay rất thoải mái chỉ giống như khi cầm một cuốn sách trong khi thiết bị của Apple lại thanh mảnh và cứng cáp hơn nhiều.

iPad mini mỏng hơn và nhẹ hơn

Tuy nhiên, với việc viền màn hình hai bên hơi mỏng khiến đôi lúc phần ngón tay giữ máy che và chạm vào màn hình làm lệch thao tác cảm ứng. Trong khi đó, nếu cầm theo phương ngang thì tay có cảm giác phải ra sức nhiều hơn vì trọng tâm cách xa phần cầm tay hơn nhưng vẫn không vẫn không gây phiền cho người dùng.

Nút Home truyền thống

IPad mini được xét đến trong bài viết có màu xám tro với chất liệu nhôm hơi nhám tương tự nhưiPhone 5, riêng logo Apple có màu đen hơn và bằng nhựa bóng. Lớp vỏ dạng này bị dính vân tay dù không nặng nhưng vẫn dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Hơn nữa, loại sơn tương tự trên iPhone 5 đang bị phản hồi trày xước khá nhiều nên iPad Mini có thể cũng sẽ "chung cảnh ngộ" nếu người dùng không sử dụng vỏ bọc ngay từ đầu.

Mặt sau của iPad mini

Các nút vật lý trên iPad mini vẫn được giữ nguyên vị trí như các đời iPad tiền nhiệm và các lỗ nhỏ tản nhiệt vẫn được đặt ở phía cuối thân máy phía sau.

Cạnh trái trơn nhẵn

Cạnh phải với phím tăng/ giảm âm lượng và phím gạt chuyển Profile

Đỉnh trên của máy với giắc cắm tai nghe 3.5mm

Cạnh dưới của iPad mini có điểm khác chính là sự hiện diện của cổng kết nối mới nhỏ hơn cùng hệ thống các khe loa sterio mang lại hiệu ứng âm thanh sống động hơn.

Cổng kết nối mới và loa sterio

Các thông số kỹ thuật và camera

Cấu hình bên trong của iPad mini được Apple trang bị các thành phần giống như trên mẫu iPad 2 với con chip A5 và RAM 512MB. Bộ nhớ trong được cung cấp theo các phiên bản có độ lớn từ 16GB, 32GB cho đến 64GB.

IPad mini được trang bị kết nối Wi-fi, Bluetooth 4.0 và các kết nối 3G/4G – LTE tùy phiên bản.

Camera chính của iPad mini có độ phân giải 5MP được đặt ở mặt sau và cho chất lượng ảnh chụp khá tốt ngay trong điều kiện thiếu sáng. Mặc dù vậy bạn không nên kỳ vọng quá nhiều, bởi dẫu sao với độ phân giải chỉ là 5MP cùng màn hình lớn 7,9 inch, iPad mini không thể cho chất lượng ảnh đẹp “long lanh” như trên cácsmartphone“khủng” hiện nay với camera từ 8MP đến 12MP và màn hình nhỏ hơn.

Camera chính 5MP được đặt phía sau

Camera phụ FaceTime HD được đặt ở chính giữa cạnh trên phía trước màn hình, phục vụ đàm thoại viPad minieo ngay trên iPad mini. Về điểm này thì có thể dễ dàng nhận thấy đàm thoại viPad minieo trên iPad mini sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi so với việc bạn phải cẩm chiếc iPad bình thường bằng cả 2 tay.

SmartCover đi kèm iPad mini

Màn hình hiển thị


Có khá nhiều nguồn tin trước giờ ra mắt của iPad mini cho biết thiết bị này sẽ sở hữu màn hình hiển thị Retina với độ nét cao nhưng thực tế lại không phải vậy. Màn hình IPS với kích thước 7,9 inch cùng độ phân giải 1024 x 768 (tương tự các mẫu iPad đời đầu) khiến iPad mini sở hữu mật độ điểm ảnh 163 ppi – một con số khá thấp và thất vọng cho những ai đã chờ đợi màn hình Retina. Thông số này thấp hơn nhiều so với các thiết bị được coi là “địch thủ” ra mắt trước đó như Kindle Fire HD, Nexus 7 (cùng là 216 ppi), Nook Color HD (243 ppi) và cả iPad gen 4 ( 264ppi).

Có lẽ Apple không muốn biến sản phẩm thu nhỏ của mình thành một siêu phẩm và cạnh tranh ngược lại với các sản phẩm ra mắt trước đó nên đã cố tình hạn chế các thông số trên iPad mini chăng?

Bạn đọc có thể nhận thấy rõ ràng chất lượng hiển thị hình ảnh thua sút của iPad mini khi so với New iPad ở ảnh dưới.

Phần mềm, hiệu năng và pin

Điểm đáng vui mừng cho những ai đang có ý định “rước” một chiếc iPad mini về đó chính là khả năng tương thích gần như 100% với khoứng dụngsẵn có của Apple. Mặc dù vừa ra mắt và là thiết bị có kích thước màn hình “dị” nhất trong gia định iOS nhưng Apple vẫn cho phép iPad mini chạy được hầu hết các phần mềm hay game đang có trên kho ứng dụng của hãng.

iPad mini tương thích tốt với các ứng dụng hiện có trên kho ứng dụng của Apple

Bàn phím trên iPad mini cũng thực sự tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng khi soạn thảo, nhất là khi so sanh với iPhone, ngay cả iPhone 5 vừa ra mắt. Bởi lẽ rõ ràng với một màn hình 7,9 inch (gần gấp đôi iPhone 5 – 4inch) thì iPad mini là sự lựa chọn hoàn hảo cho tính cơ động (có thể cầm 1 tay) và tiện dụng (vì diện tích cho các thao tác rộng hơn).

Thao tác soạn thảo trên bản phím ảo của iPad mini rất thoải mái

Hiệu năng của máy có thể đánh giá là tốt khi trong quá trình thử nghiệm (của người viết – PV The Verge) không xuất hiện các tình huống treo máy hay có độ trễ, kể cả với thử nghiệm các game đòi hỏi cấu hình cao như GarageBand hay Punch Quest, Ietterpress. Tất nhiên là nếu so với iPad gen 4 hay New iPad thì iPad mini bộc lộ những điểm hạn chế về tốc độ hay độ mượt là điều không tránh khỏi.

Pin của iPad mini cũng đem về khá nhiều điểm cộng cho thiết bị này. Được Apple giới thiệu có thể “trụ” được 8 giờ sử dụng liên tục với các chức năng cơ bản và thực tế, iPad mini không làm người dung thất vọng. Người viết đã có thời gian “mần” từ game, video, lướt web Wi-fi, Twitter, nghe nhạc..v.v. nhưng pin của iPad mini vẫn còn đảm bảo, không rơi vào tình trạng “đầu voi, đuôi chuột” – mới đầu dùng thì pin đầy nhưng chỉ thao tác ít nhiều là vơi đi nhanh chóng.

Tổng kết

Với truyền thống và danh tiếng của mình, kể cả chưa ra mắt những iPad mini đã có thể được đảm bảo cho một sự hút khách và khả năng tiêu thụ số lượng lớn của thị trường. Những trải nghiệm đầu tiên cũng như các đánh giá trên các diễn đàn công nghệ về iPad mini sau ngay ra mắt đều ít nhiều khẳng định đây là một chiếc máy tính bảng tốt từ cấu hình đếm thiết kế bên ngoài.

Dẫu rằng vẫn sẽ có những lời khen chê, những ý kiến trái chiều như giá bán của iPad mini không được “hợp lý” cho lắm.Nhưng rõ ràng không thể phủ nhận rằng thêm một lần nữa, Apple lại tạo được dấu ấn trên thị trường và lần này các máy tính bảng của các hãng khác sẽ buộc phải có giá bán “mềm” hơn để cạnh tranh với iPad mini – cho dù bản thân iPad mini đã “một mình một giá”.